Thứ sáu, 17/05/2024 13:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/08/2018 16:39

Gia Lâm - Hà Nội: Xã Phù Đổng “làm ngơ” cho doanh nghiệp hủy hoại tài sản của dân?

Chưa được chính quyền bàn giao mốc giới, kiểm đếm tài sản trên đất nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên đào múc khiến nhà của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời gian qua, Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn của người dân sống tại xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội phản ánh về việc chính quyền xã để cho doanh nghiệp ngang nhiên đào, múc đất tại ao 06 sào khi chưa được bàn giao mốc giới, kiểm đếm tài sản trên đất dẫn đến tình trạng lún, sụt nhà đe dọa an toàn tính mạng của họ khi mà khu vực Bắc Bộ vừa trải qua những trận mưa kéo dài.

Người dân tại đây cho biết, vào các ngày đầu tháng 08/2018 từ đâu xuất hiện một máy múc với công suất lớn được đưa đến đậu trên phần diện tích đất tại khu vực ao 06 sào thuộc xóm Bộ rồi tiến hành đào, múc phần bùn đất tiếp giáp với nhà dân. Khi người dân hỏi ra thì mới biết chiếc máy múc trên là của Công ty TNHH Hồng Trường có trụ sở tại 619 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội đưa đến để thi công dự án kè ao do huyện Gia Lâm đứng ra làm chủ đầu tư.

Empty

Hiện trạng nhà ông Gi. khi chưa bị lún, sụt... (Ảnh chụp ngày 06/08/2018).

“Vừa kết thúc đợt mưa kéo dài thời gian qua, người dân chúng tôi ở đây ngỡ ngàng khi thấy chiếc máy xúc này từ đâu đưa đến, cứ thế đào, múc, chỗ sâu nhất phải đến 05m lận. Thấy thế chúng tôi gặng hỏi thì mới biết là thi công dự án kè ao, hồ gì đó”, một người dân ở đây cho biết.

Trong đơn, người dân còn bức xúc cho biết, sau khi doanh nghiệp này tiến hành đào, múc; nhận thấy có dấu hiệu của việc lún, nứt phần diện tích sân trước nhà, người dân đã trực tiếp điện thoại cầu cứu Chủ tịch UBND xã Phù Đổng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người thân trong gia đình và bảo vệ tài sản nhưng lại không được vị lãnh đạo này quan tâm dẫn đến một phần diện tích sân trước nhà và tường rào bị đổ sập xuống hố sâu gần 5m.

“Trong lúc người ta đào, múc sát với phần đất nhà tôi, nhận thấy có dấu hiệu bị lún, nứt tường rào, sân trước nhà, tôi đã phản ánh ngay với ông Chủ tịch xã để vị này nắm được và có biện pháp ngăn chặn yêu cầu dừng thi công nhưng chẳng hiểu sao cả ngày hôm đó không có bất kỳ một cán bộ nào có mặt nên doanh nghiệp này vẫn vô tư thi công khiến nhà tôi bị đổ mất một phần sân và tường rào. Đây là việc làm vô trách nhiệm của chính quyền địa phường”, bác Lưu Văn Gi. bức xúc nói.

Empty

Máy múc công suất lớn đào, múc ngay sát nhà dân khiến nguy cơ đổ nhà rất cao vì Bắc Bộ vừa trải qua mùa mưa rất dài (Ảnh chụp ngày 07/08/2018).

Empty

Sau khi đơn vị thi công tiến hành đào, múc thì một phần sân của gia đình ông đã bị đổ sập xuống hố sâu gần 05m (Ảnh chụp ngày 07/08/2018).

Trước những phản ánh của người dân nêu trên, ngày 07/08/2018, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Trần Xuân Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Phù Đổng để rõ hơn về việc này.

Tại buổi làm việc ông Tĩnh cho biết: “Đúng là hiện nay Công ty Hồng Trường đang thi công dự án kè hồ trên địa bàn xã, tại khu vực ao 06 sào này chỉ là một trong số 32 tuyến mà đơn vị này thực hiện thôi.

Do chủ đầu tư là UBND huyện nên chúng tôi cũng chỉ làm trách nhiệm giám sát cộng đồng, sau khi nhận được phản ánh, tôi đã cử cán bộ xuống hiện trường lập biên bản và yêu cầu dừng thi công để khắc phục rồi, còn việc bàn giao mốc giới và kiểm đếm tài sản thì tới đây sẽ cho tiến hành luôn”.

Như vậy, trước những gì mà người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở và câu hỏi đặt ra ở đây là: Tại sao chưa được địa phương bàn giao mốc giới mà đơn vị thi công vẫn ngang nhiên tiến hành đào, múc dẫn đến hậu quà làm lún, nứt nhà dân? Chính quyền địa phương đã ở đâu khi doanh nghiệp này tiến hành thi công khiến tính mạng người dân bị đe dọa? Phải chăng có sự “làm ngơ” cho doanh nghiệp từ các cấp chính quyền?

Đề nghị UBND huyện Gia Lâm sớm cho kiểm tra làm rõ sự việc trên, đồng thời có chỉ đạo yêu cầu đơn vị thi công sớm khắc phục đền bù cho người dân để họ yên tâm sinh sống.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bảo Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm