Chủ nhật, 19/05/2024 12:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/07/2022 14:22

Gần 10.000 người dân nghèo được chăm sóc sức khỏe miễn phí

Hành trình Tâm An Thân Khang khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho bà con khó khăn tại 18 tỉnh thành trên cả nước với gần 10.000 người dân nghèo sẽ được chăm sóc sức khỏe miễn phí.

h1

Người dân nhận thuốc của Boston Pharma trong chuỗi Hành trình Tâm An Thân Khang

Là một trong những nhà tài trợ chính và đồng hành cùng An Khang trong hoạt động lần này, đại diện Boston Pharma cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào những giá trị mà Tâm An Thân Khang mang lại cho cộng đồng, cũng như độ uy tín và thương hiệu mà An Khang đã xây dựng suốt những năm qua. Điều quan trọng là Hành trình Tâm An Thân Khang với định hướng và mục tiêu rõ ràng có thể “chạm” đến được những mảnh đời khó khăn nhất, tới những nơi xa xôi của đất nước để mang đến sức khỏe cho nhiều gia đình”.

Được biết, huyện nghèo Bình Chánh - TP.HCM là địa điểm đầu tiên chương trình thực hiện, dành cho 500 bà con có hoàn cảnh khó khăn. Và hãng dược phẩm Boston Pharma với vai trò là một trong những đơn vị tài trợ thuốc xuyên suốt chương trình.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Công ty CP Thế giới Di động, đơn vị chủ quản chuỗi nhà thuốc An Khang cho rằng, tâm an thì thân sẽ khang.

Đại dịch đi qua, chẳng những để lại mất mát mà còn là bài học lớn cho mỗi người. Dù giàu, dù nghèo, ai cũng cần có một sức khỏe tốt. Thế nhưng, điều khiến những người làm trong lĩnh vực y tế trăn trở nhất là vẫn còn nhiều, rất nhiều những người nghèo chưa được tiếp cận y tế một cách đầy đủ, thiếu thốn sự hỗ trợ thuốc men. Với họ, được khám chữa bệnh, cầm trên tay những viên thuốc tốt dường như là điều quá xa xỉ”, ông Hiểu Em trăn trở.

h2

Tâm An Thân Khang có sự đồng hành của Boston cùng nhiều hãng dược uy tín trên cả nước với mong muốn nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Chính vì vậy chuỗi nhà thuốc An Khang đã quyết định đồng hành cùng với các công ty dược phẩm uy tín để hỗ trợ cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo trong suốt chiến dịch. Mỗi tháng chương trình sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về tài chính cũng như hạn chế trong việc tiếp cận thuốc chữa bệnh. Dự kiến chương trình sẽ được triển khai tại 18 tỉnh thành trên toàn quốc từ nay đến hết năm 2023.

h3

Lễ ra quân Hành trình Tâm An Thân Khang tổ chức tại Bình Chánh - TP.HCM đã khám chữa bệnh, cấp thuốc cho hàng trăm người dân tại đây

Theo đại diện ban tổ chức, người dân sẽ được khám sức khỏe tổng quát để phát hiện và phân loại bệnh trước khi qua khu vực khám chuyên khoa các bệnh về tiểu đường, tim mạch, tai mũi họng, tiêu hóa, nội tổng hợp, xương khớp,...

Có thể nói, bà con khó khăn, thu nhập thấp… ở những vùng sâu, vùng xa thường gặp hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế một cách đầy đủ. Điều này đôi khi khiến họ rơi vào tình trạng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối hoặc đã trở nặng, làm giảm khả năng chữa trị.

Vì thế, Hành trình Tâm An Thân Khang được thực hiện xuyên suốt từ tháng 7-2022 đến cuối năm 2023 kỳ vọng là nơi để những hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất”, ông Hiểu Em chia sẻ thêm.

Đông Hường  
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm