Thứ năm, 04/04/2024 06:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/04/2022 10:21

Sản phẩm tảo xoắn Đại Việt ngang nhiên "nổ" là thần dược, có tác dụng chữa bệnh

Với khoảng 80 sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được chiết xuất từ tảo xoắn, nhưng Công ty Đại Việt lại nổ như thần dược, dùng để trị bệnh và có tác dụng với nhiều bệnh.

Thời gian qua trên các website và các trang mạng xã hội thông tin rầm rộ về các sản phẩm được chiết xuất từ tảo xoắn của Công ty Đại Việt.

Theo như thông tin đăng tải trên website https://taoxoandaiviet.vn thì đơn vị này có đến hàng chục sản phẩm, với giá giao động từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/ 1 sản phẩm. Qua tìm hiểu được biết, người đại diện pháp luật của Công ty CP công nghệ quốc tế Đại Việt là ông Nguyễn Đức Thắng.

wep1

Rất nhiều sản phẩm được đăng trên website https://taoxoandaiviet.vn

Các sản phẩm tảo xoắn của Công ty Đại Việt được đăng tải trên website và mạng xã hội

Trên kênh Facebook: https://www.facebook.com/taoxoandaiviet.official có gắn thông tin địa chỉ tại 57-58 TT20 khu đô thị Văn Phú, đường Phúc La - Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội đăng tải rất nhiều thông tin về sản phẩm tảo xoán của Đại Việt.

tru so

Địa chỉ 57-58 TT20 khu đô thị Văn Phú, đường Phúc La - Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội gắn trên Facebook https://www.facebook.com/taoxoandaiviet.official

Theo đó, trên các trang mạng xã hội thông tin, sản phẩm tảo xoắn Đại Việt có công dụng với rất nhiều đối tượng từ bà bầu, đến trẻ em, người lớn tuổi, người già … và có hiệu quả với rất nhiều loại bệnh như bệnh gout, tiểu đường, bệnh dạ dày, đối với ngươi bị Covid 19, tảo xoắn Đại Việt là khắc tinh đối với người bị huyết áp, thậm chí còn nổ tảo xoắn Đại Việt hỗ trợ trị ung thư…

Ngoài các đối tượng và các bệnh điển hình trên thì trên thông tin quảng cáo còn cho biết, sản phẩm tảo xoắn Đại Việt có công dụng chăm sóc sắc đẹp, giúp cân bằng nội tiết tố, giúp giảm cân, đánh bại lão hóa, có ích đối với bà bầu, với người cho con bú, đặc biệt là với người ăn chay…

Không chỉ dừng lại ở việc, “gom” hết các đối tượng, các lứa tuổi có thể sự dụng và có hiệu quả khi dùng tảo xoắn của Công ty Đại Việt để nhằm mục đích bán được nhiều sản phẩm thì những trang mạng xã hội này còn dám công khai thông tin rằng, sản phẩm tảo xoắn Đại Việt là thần dược và dùng để trị bệnh.

than duoc

Nổ tảo xoắn của công ty Đại Việt là "Thần dược và có công dụng chữa bệnh"

Cụ thể, trên trang mạng xã hội có địa chỉ https://www.facebook.com/taoxoandaiviet.official thông tin rằng: “Tảo xoắn Spirulina Đại Việt - thần dược chữa táo bón ở trẻ em tốt nhất”.

Không chỉ tung hô là “thần dược” mà trang mạng xã hội https://www.facebook.com/taoxoandaiviet.official còn dám thông tin rằng Tảo xoắn Đại Việt còn có công dụng chữa bệnh.

Cụ thể, trang mạng xã hội này thông tin: “Tảo xoắn Đại Việt có tác dụng chữa bệnh mất ngủ cho người già”.

Ngoài việc khuếch trương, thần thánh thực phẩm chức năng là thần dược, là thuốc và dùng để chữa bệnh thì trên các website, các trang mạng xã hội còn đưa thông tin, sử dụng hình ảnh bác sĩ – người công tác trong ngành y để quảng cáo về sản phẩm tảo xoắn Đại Việt.

Sử dụng hình ảnh người làm việc trong lĩnh vực y tế để quảng cáo sản phẩm

Tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm này, trong vai khách hàng phóng viên gọi điện đến số điện thoại 0342. 659.888 được treo trên website https://taoxoandaiviet.vn để được tư vấn về các bệnh như tiểu đường, huyết áp, gout.

Qua thông tin, người tư vấn từ số điện thoại này khuyên nên dùng sản phẩm Davi Suki. Về thời gian dùng thì người này cho biết, dùng cho 1 liệu trình là 4 tháng với số lượng là 3 hộp. Đồng thời, qua tư vấn, người này khẳng định chắc nịch rằng, sau khi dùng 1 liệu trình 4 tháng thì tiểu đường chắc chắn sẽ giảm về ngưỡng an toàn cho người bệnh. Đồng thời, người này còn dẫn chứng nhiều khách hàng phản hồi sau khi dùng sản phẩm của Đại Việt cho bệnh tiểu đường sau 1 tháng đã giảm được 1 đến 2 phẩy.

Về giá cả, người này cho biết sản phẩm Davi Suki có giá 750 ngàn đồng/1 hộp và hiện công ty Đại Việt có khoảng hơn 80 sản phẩm dùng được cho nhiều đối tượng từ trẻ con, người già, người lớn tuổi, gần như bệnh nào cũng được.

Khi hỏi về việc hiện nay các sản phẩm tảo xoắn của Đại Việt có nhiều người dùng hay không thì người này cho biết, mỗi ngày bên Đại Việt bán hàng ngàn đơn cho khách hàng.

Tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định rất rõ về Tội quảng cáo gian dối. Theo đó, luật quy định:

“Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”.

Đáng chú ý, việc sử dụng hình ảnh bác sĩ, người bệnh để quảng cáo, giới thiệu về thực phẩm. Tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018, quy định: “Không được sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Bảo vệ người dùng khỏi bẫy lừa từ những quảng cáo sai hoặc phóng đại quá mức tác dụng của TPCN, không ai khác ngoài các cơ quan có thẩm quyền trong đó có Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế.

Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì mỗi khách hàng hãy luôn là "người tiêu dùng thông thái". Tuyệt đối không dễ dãi khi đặt mua những sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Cũng đừng vội đồn thổi, "rỉ tai" nhau về thông tin của sản phẩm mới mua trên mạng.

Tòa soạn Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Hoàng Sơn - Tuấn Anh  
Xem thêm