Chủ nhật, 12/05/2024 02:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 11/11/2020 16:40

Englishnow “gom yêu thương” gửi tặng học sinh miền Trung

Sau những trận bão lũ liên tiếp, người dân miền Trung đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về lương thực, quần áo.

Nhiều trường học chịu thiệt hại từ bão lũ

Đến với thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình nhiều trường học chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ bão lũ vừa qua. Không ít cơ sở dạy học nơi đây vẫn còn là công trình nhà cấp 4 nên không thể chống chịu được với sự tàn phá của bão lũ. Theo chia sẻ từ đại diện trường Tiểu học Quảng Tiên, do đội ngũ giáo viên nhà trường ít nên không thể di chuyển được hết các thiết bị dạy và học lên những khu vực cao hơn.

Do vậy mà hàng loạt bàn ghế cùng nhiều đồ đạc khác bị ngâm trong nước lũ dài ngày, có nơi ngập đến 2m, gây nên những hư hại đáng kể. Tuy nhiên, nhà trường đã kịp thời cất giữ được những tài liệu dạy và học quan trọng. Ở thời điểm hiện tại, học sinh đã có thể quay lại trường học được một tuần nhưng nhà trường vẫn thiếu một số bộ sách.

Anh_1 (1)

Hiện trạng một số trường học thuộc thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình sau bão lũ.

Tương tự như Trường Tiểu học Quảng Tiên, Trường Tiểu học Quảng Minh A cũng chịu tổn thất nặng nề tại điểm trường phụ khi sách vở của các em học sinh bị trôi hết. Cô Nguyễn Thị Minh Hằng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường vận động các em học sinh quay trở lại trường học nhưng nhiều học sinh nhà bị ngập sâu, lũ cuốn trôi hết sách vở. Các em đang thiếu sách vở, bút mực để đến trường.”

Anh_2 (1)

Điểm trường học chính của trường Tiểu học Quảng Minh A được vệ sinh sau mưa lũ.

Gặp hai cha con một bạn nhỏ đang học lớp 3 tại Trường Tiểu học Quảng Tiên khi đi nhận cứu trợ mới thấy, dù cuộc sống đang dần ổn định nhưng tương lai trước mắt còn rất nhiều khó khăn. Người cha chia sẻ về công việc của mình: “Mỗi năm, nhà tôi chỉ trồng được một vụ ngô, lúa, thu nhập không được bao nhiêu nên tôi làm thêm cả nghề chài lưới ở biển. Đợt vừa rồi bão lũ cuốn trôi hết cánh cửa với tủ đồ, nhà thì ngập hơn cả đầu người.”

Hỏi thêm về bạn nhỏ, cậu bé nói: “May là sách vở của con không sao cả nên giờ con có thể đến trường học cùng các bạn.”

Anh_3 (1)

Hai cha con bạn học sinh Trường Tiểu học Quảng Tiên đến nhận đồ cứu trợ.

Tích cực hỗ trợ để học sinh trở lại trường

Cơn bão qua lũ đi, người dân miền Trung đang nỗ lực từng bước ổn định lại cuộc sống. Nhà cửa đang được dọn dẹp và gia cố. Những nỗi lo như lương thực, quần áo ở thời điểm hiện tại có lẽ không còn là nỗi bận tâm của đa phần hộ dân nữa. Tuy nhiên, việc trở lại trường học của các em nhỏ đang gặp nhiều khó khăn do lũ cuốn trôi nhiều sách vở.

Biển miền Trung những ngày này nước đục ngầu, đường xá cây cối xơ xác, cảnh vật có phần ảm đạm nhưng tình người thì thật ấm áp. Những đoàn xe cứu trợ ở khắp mọi miền Tổ quốc mỗi ngày đang lăn bánh hướng về miền Trung. Cùng góp sức trong hành trình yêu thương ấy, đơn vị giáo dục tiếng Anh cho trẻ em Englishnow cũng mang đến Quảng Bình những món quà học tập ý nghĩa. 10.000 đồ dùng học tập và 1,6 tấn quần áo đã trải qua chặng đường 500km để hỗ trợ người dân, đặc biệt là các bạn nhỏ quay lại trường học với đầy đủ ba lô, sách vở, túi bút, bút chì,.. Tất cả đồ dùng học tập đều được mua mới qua quỹ thiện nguyện của nội bộ nhân viên Englishnow mang tên “Chia sẻ một ngày lương, lan tỏa tình yêu thương”.

Cô Hồ Thị Phượng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Tiên chia sẻ: “Nhà trường đang từng bước khắc phục những tổn hại sau bão lũ và rất biết ơn, ấm lòng khi nhận được tình cảm từ đồng bào mọi miền.”

Anh_4

Đại diện Englishnow hỗ trợ Trường Tiểu học Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Qua hơn 10 ngày phát động chương trình thiện nguyện: “Gom yêu thương gửi tặng miền Trung”, Hệ thống Anh ngữ Englishnow đã tiếp nhận được hơn 1,6 tấn quần áo từ phụ huynh và các bạn học sinh ở nhiều quận nội thành Hà Nội. Số quần áo này đã được đưa đến những đồng bào ở khu vực khó khăn dọc dãy Trường Sơn. Bên cạnh đó, Englishnow cũng đã đến một số trường học ở Quảng Bình để trao tặng 10.000 đồ dùng học tập mới cho các bạn học sinh.

P.V  
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Xem thêm