Chủ nhật, 19/05/2024 03:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/12/2014 11:58

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa ra mắt sách "Hạnh phúc tại tâm"

Chiều ngày 8/12, lễ ra mắt cuốn sách "Hạnh phúc tại tâm" với sự có mặt đặc biệt của tác giả Đức pháp vương Gyalwang Drukpa được tổ chức long trọng tại phòng họp Grand Ballroom, khách sạn Intercontinental (Số 1A Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội).

Kinh doanh và pháp luật cho biết, chiều ngày 8/12, lễ ra mắt cuốn sách "Hạnh phúc tại tâm" với sự có mặt đặc biệt của tác giả Đức pháp vương Gyalwang Drukpa được tổ chức long trọng tại phòng họp Grand Ballroom, khách sạn Intercontinental (Số 1A Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội).

duc-phap-vuong-gyalwang-drukpa-ra-mat-sach-quothanh-phuc-tai-tamquot-giadinhonline.vn 1

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa ra mắt cuốn sách về hạnh phúc

Tham gia lễ ra mắt cuốn sách đặc biệt này có sự góp mặt của đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc, nhà văn, nhà thơ Nguyễn Gia Thiều cùng hàng trăm tăng ni, phật tử cùng các bạn đọc yêu sách khắp cả nước.

Báo Thethaovanhoa cho biết thêm, trong buổi tọa đàm, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều chia sẻ, ông là một người đàn ông nhỏ bé, cũng từng tham lam, khát vọng... như bất kỳ người tham lam nào trên thế giới này, nhưng một trong những người khiến ông thay đổi suy nghĩ về thế nào là hạnh phúc chính là Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa. Còn nhà sử học thì gọi Đức Pháp Vương là một nhà khoa học, một nhà hoạt động xã hội, và gần gũi hơn là một thầy giáo dạy chúng ta về kỹ năng sống.

duc-phap-vuong-gyalwang-drukpa-ra-mat-sach-quothanh-phuc-tai-tamquot-giadinhonline.vn 2

"Hạnh phúc tại tâm" do NXB Tôn Giáo ấn hành

Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc bắt nguồn từ đâu? Liệu chúng ta có thể tự mình quyết định hạnh phúc? Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa nói rằng, bí mật của hạnh phúc nằm tại Tâm của mỗi người. Bằng cách rèn luyện và trưởng dưỡng tâm, chúng ta có thể nhận ra suối nguồn hạnh phúc vốn sẵn đủ nơi tự thân.

Cuốn sách giúp người đọc hiểu ra hạnh phúc không phải mục đích mà là hành trình, không phải thứ chúng ta theo đuổi hay đánh đổi mà chính là bản chất của chính mình. Khi cho đó là mục đích, hạnh phúc sẽ nằm trong tương lai bất định. Còn khi gọi “hành trình” tức là hạnh phúc có mặt ở mọi lúc mọi nơi. Chúng ta là chủ nhân của hạnh phúc, tự tạo cho mình hạnh phúc cũng như tự mang đến những đau khổ bất an.

duc-phap-vuong-gyalwang-drukpa-ra-mat-sach-quothanh-phuc-tai-tamquot-giadinhonline.vn 3

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa

Nhân dịp này, Đức Pháp Vương đã dành tặng độc giả Việt Nam 10.000 bản sách "Hạnh phúc tại tâm". Đối tượng là học sinh, sinh viên, các thư viện của trường học và nhà văn hóa.

Ngay trong buổi ra mắt cuốn sách ý nghĩa này, Đức Pháp Vương đã trực tiếp ký tặng và trao cho đại diện các bạn là sinh viên tại các trường Đại học của thủ đô Hà Nội – Hanoitv cho biết.

T.Đào

Tags:
  • Tin liên quan
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm