Thứ bảy, 04/05/2024 20:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/03/2021 09:46

Dự án Công viên hồ điều hòa ở Hà Nội vừa hết thời hạn bảo hành đã xuống cấp

Dự án Công viên hồ điều hòa thành phố Giao lưu mới đưa vào sử dụng được vài năm nhưng taluy đã sụt lún, gạch bong tróc, đèn chiếu sáng hư hỏng...

Dự án thành phố Giao lưu được xây dựng theo theo Quyết định số 154/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, ban hành ngày 01/9/2014. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty CP Đầu tư xây dựng Quốc tế Vigeba. Đây là dự án của cả 1 tổ hợp gồm khu chung cư cao tầng, trường học, khu vui chơi giải trí, và công viên hồ điều hoà...

17

Bản đồ dự án

Theo những người dân sinh sống ở khu vực cho hay, dự án công viên hồ điều hòa được đầu tư xây dựng với số tiền rất lớn nhưng mới đưa vào sử dụng vài năm đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người dân khi tham gia thể dục, vui chơi, giải trí tại đây.

“Trước khi xuống tiền chọn mua nhà ở dự án này tôi đã xem rất nhiều dự án ở Hà Nội. Tuy nhiên, rất ít dự án có cả 1 tổ hợp như công viên, cây xanh và cả 1 khu hồ nước rộng lớn. Vậy nên dù giá đắt hơn 1 số các dự án khác nhưng gia đình tôi đã bàn bạc và đi đến quyết định mua nhà tại dự án Green Star.

10
5

Gạch ốp bị sập và bong tróc

Nhưng giờ công viên hồ điều hòa đã xuống cấp khi mới được đưa vào sử dụng vài năm. Từ đường đi đến hệ thống điện, bờ kè … hư hỏng. Tại 1 số nơi của bờ kè của công viên hồ điều hòa đã bị nghiêng và có dấu hiệu sụt lún tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi đi dạo, thể dục nhất là vào thời điểm ban đêm", Bà Hằng sống tại dự án Green Star cho hay.

14
15
16
11

Ta luy và nền đường bị tách rời, sụt lún

Cùng bức xúc trên, ông Đỗ Văn Đương sinh sống tại khu An Bình cũng cho hay: “Lúc mới về sinh sống được khoảng 1,2 năm gần như vào buổi chiều tối và sáng sớm lúc nào tôi cũng ra khu hồ điều hòa thể dục. Nhưng cách đây khoảng 1 năm thấy dự án có dấu hiệu xuống cấp tôi cũng ít đi hơn. Thực sự tôi thấy khó hiểu, vì sao 1 dự án được đầu tư rất nhiều tiền, lại được xây dựng bởi doanh nghiệp có tiếng nhưng lại xuống cấp nhanh như vậy. Phải chăng chất lượng công trình có vấn đề".

2
13

Gạch lát, kè bị vỡ nham nhỡ

Trước phản ánh dự án Công viên hồ điều hòa thành phố Giao Lưu xuống cấp, PV đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng quốc tế Vigeba, chủ đầu tư dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư cho hay: “Dự án đã được nghiệm thu và mới được đưa vào sử dụng khoảng 5 năm trở lại đây. Tính đến nay (3/2021), dự án cũng đã hết thời gian bảo hành".

4
3

Gạch lát đường bị bong tróc, nước đọng thành vũng

1
6

Đèn chiếu sáng bị hư hỏng nặng

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, hiện nay việc xây dựng, duy trì dự án thì nguồn kinh phí đang do chúng tôi chi trả. Tới đây theo như kế hoạch thì dự án sẽ được bàn giao lại cho thành phố. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không biết phía thành phố Hà Nội có dám nhận không vì họ sẽ dùng nguồn gì để chi phí vào đây vì chi phí để duy trì dự án là rất lớn.

Nhóm PV  
Xem thêm