Thứ tư, 08/05/2024 15:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/12/2023 10:37

Đình chỉ công tác hiệu trưởng trường THCS có học sinh chửi bới, văng tục giáo viên

Ông Nguyễn Duy Sáng - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú bị đình chỉ để phục vụ công tác xác minh, làm rõ liên quan đến vụ học sinh chửi bới, văng tục với giáo viên ở Tuyên Quang.

Trao đổi với Gia đình Việt Nam sáng 7/12, ông Giang Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) cho biết đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Duy Sáng - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú để phục vụ việc xác minh, làm rõ vụ việc học sinh chửi bới, ném đồ vào giáo viên.

"Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú bị đình chỉ để phục vụ xác minh, làm rõ sự việc liên quan tới công tác quản lý giáo viên của nhà trường", lãnh đạo huyện Sơn Dương nói.

Giao-vien03

Nhóm học sinh có hành vi chửi bới, xúc phạm giáo viên gây xôn xao dư luận (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh dồn nữ giáo viên vào góc tường rồi chửi bới, buông lời thách thức, thậm chí cầm gậy chỉ vào mặt nữ giáo viên. Trong clip, một học sinh còn có động tác nằm lăn ra đất để "vu oan" cho giáo viên có hành vi không phải với mình cùng với tiếng reo hò, thách thức của những học sinh xung quanh.

Trước hành vi vô lễ của nhóm nam sinh, nữ giáo viên này không chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại. Khi giáo viên xách túi rời lớp học thì các học sinh đã chốt cửa lại không cho cô ra ngoài. Cô giáo tìm sang cửa khác cũng bị học sinh chốt cửa tiếp. Một nam sinh lại gần dùng vai hích vào người cô giáo, ghé sát mặt dọa nạt.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến dư luận dậy sóng, rất nhiều ý kiến, bình luận cho rằng các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm minh đối với hành vi của nhóm học sinh trên.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung trong đoạn clip.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Dương, sự việc diễn ra vào lúc 10h30 sáng 29/11 tại trường THCS Văn Phú (xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), vào giờ học tiết 3 môn Âm nhạc ở lớp 7C do giáo viên P.T.H. (SN 1985) giảng dạy.

Khi bắt đầu tiết Âm nhạc ở lớp 7C, thấy một số học sinh vẫn ở ngoài chưa vào lớp học, cô H. nhắc nhở thì các em học sinh có phản ứng lại. Trong giờ học, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H. không đồng ý.

Giáo viên và học sinh có khúc mắc trong giờ học. Hết tiết học, cô giáo chuyển sang dạy lớp 6A thì một số học sinh lớp 7C đi sang tiếp tục buông những lời nói thô tục nhằm xúc phạm cô giáo.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá đây là hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận nên đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang xác minh, xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm của các cá nhân và tập thể liên quan và thông báo kết quả xử lý về Bộ trước ngày 29/12.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang rút kinh nghiệm, tăng cường kỷ cương trường học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, thường xuyên kiểm tra, phối hợp với gia đình và các tổ chức liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Nam Anh  
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Xem thêm