Thứ hai, 01/07/2024 08:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/07/2024 08:50

Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân tại Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng; cùng hàng chục học bổng, phần quà cho con em bà con ngư dân vượt khó học giỏi.

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức từ đầu năm 2023 sẽ diễn ra tại 28 tỉnh, thành phố ven biển. Quảng Ngãi là địa phương có biển thứ 13 mà báo tổ chức Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.

Phát biểu tại chương trình, ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, cho biết tỉnh Quảng Ngãi là tỉnh thứ 13 có biển của Tổ quốc và là tỉnh thứ 5 của khúc ruột miền Trung thân thương mà Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" đặt chân đến.

Ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, phát biểu mở đầu chương trình

Chương trình diễn ra trong bối cảnh Quảng Ngãi và nhiều tỉnh thành khác có biển đang cùng Chính phủ đang thúc đẩy mạnh mẽ nhất các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

"Nằm trong mạch hành động đó, chúng tôi mong rằng thông qua Chương trình này, chúng ta sẽ góp phần một cách thiết thực để cùng thực hiện Chỉ thị 32 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU và phát triển bền vững ngành thuỷ sản cùng với Kế hoạch hành động của Thủ tướng về việc tháo gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt" - ông Phước nói.

Ông Mai Ngọc Phước cho rằng trong hơn 1 năm ra mắt, chương trình đã tổ chức các không gian tương tác pháp lý như tọa đàm, đối thoại, hội thảo pháp lý, các diễn đàn "đáp lời ngư dân" - tạo nhịp cầu kết nối để bà con ngư dân bày tỏ những mong muốn đối với chính quyền các cấp và muốn truyền đạt thông điệp của chính quyền tới bà con ngư dân về các hành động quyết liệt để gỡ thẻ vàng IUU, tạo công ăn việc làm bền vững cho bà con.

Ông Trương Hòa Bình, Nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, trao học bổng cho các em học sinh

Ngoài ra, Chương trình cũng tổ chức thăm hỏi, trao quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho ngư dân, trao học bổng cho con em của bà con ngư dân vượt khó học giỏi.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Ban Tổ chức trao tặng 200 phần quà cho ngư dân (mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng), gồm: Bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản”, hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

Trong hội trường này, Ban tổ chức trao 50 phần quà đến các ngư dân, còn 150 phần quà, Ban tổ chức đã bàn giao đến các địa phương để trao tận tay những ngư dân tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, trao phần quà cho các đại diện gia đình ngư dân

Tại chương trình này, Ban Tổ chức cũng trao tặng 25 suất học bổng dành tặng các em học sinh các gia đình bà con ngư dân vượt khó học giỏi; đồng thời có trao thêm 1 suất học bổng đặc biệt dành cho 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có điểm tiếng Anh cao nhất; và 5 máy tính bảng kèm dụng cụ học tập cho 5 học sinh vượt khó học giỏi tại địa phương.

Bà Đinh Thị Hồng Minh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi trao quà cho ngư dân

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết giá trị sản xuất ngành thuỷ sản năm 2023 đạt hơn 7.255 tỉ đồng, chiếm 38,5% giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp và được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Ông Hiền cho rằng thời gian qua, việc khai thác thủy sản hiệu quả trên biển đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của ngư dân vùng biển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, phát biểu tại chương trình

Hiện chính quyền và nhân dân, ngư dân Quảng Ngãi đang rất nỗ lực và đạt một số kết quả tích cực trong công tác chống khai thác IUU, phấn đấu cùng với cả nước tháo gỡ cảnh báo thẻ vàng của Ủy ban Châu u (EC) đối với thủy sản của Việt Nam.

PV  
Nữ tân khoa khóa 1 VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới
Nam thanh niên 20 tuổi bị vỡ gan sau tai nạn giao thông
Nỗi khổ của người vợ mất chồng, mắc chứng trầm cảm
Trường Đại học Vinuni công nhận Tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Bụng chướng to bất thường, đi khám phát hiện ung thư buồng trứng
Cụ bà 72 tuổi bị viêm phúc mạc toàn thể do vỡ khối áp xe lách hiếm gặp
Trẻ miền núi, dân tộc thiểu số tử vong cao gấp 2 - 3 lần thành thị
Dị vật rơi vào bụng do thói quen hầu hết người lớn đều mắc
Ngã xe máy vỡ bàng quang sau khi uống bia
Hơn 120 công nhân Nhà máy đóng tàu Sông Cấm ngộ độc thực phẩm: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ
Nữ sinh THPT hào hứng lần đầu làm tình nguyện viên kỳ thi tốt nghiệp
Hoa hậu Đại sứ doanh nhân Phạm Thị Cúc khát vọng mở rộng mạng lưới Yoga vì sức khỏe cộng đồng
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa
Hà Nội: Khu tập thể cũ 'gồng mình' gánh nghìn bồn nước
Bị đinh sắt cắm vào cổ nhiều năm không hay biết
Thí sinh mặc áo cà sa dự thi tốt nghiệp THPT
Phụ huynh 'thấp thỏm', thí sinh niềm nở sau bài thi đầu tiên
Tiếp nước thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Trẻ nhập viện hàng loạt do biến chứng ho gà
Xem thêm