Chủ nhật, 19/05/2024 01:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 19/11/2018 13:32

Cốt Thoái Vương mang tới hy vọng cho người bị thoái hoá cột sống thắt lưng

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cốt Thoái Vương có phải là hy vọng mới cho người bị đau lưng do thoái hoá cột sống? Đây là những câu hỏi được nhiều người đặc biệt quan tâm.

Nguyên nhân thoái hoá cột sống thắt lưng

Có rất nhiều nguyên nhân thoái hoá cột sống, bao gồm: Sự lão hóa tự nhiên theo tuổi tác; giới tính nữ; nghề nghiệp lao động nặng; tiền sử chấn thương cột sống, bất thường trục chi dưới, tiền sử phẫu thuật cột sống, yếu cơ, di truyền, tư thế lao động không phù hợp… Ngoài ra, thừa cân, béo phì hay tình trạng chịu áp lực quá tải lên sụn khớp và đĩa đệm lặp đi lặp lại kéo dài trong nhiều năm cũng sẽ dẫn đến sự tổn thương sụn khớp, phần xương dưới sụn, mất tính đàn hồi của đĩa đệm, xơ cứng dây chằng bao khớp tạo nên những triệu chứng và biến chứng thoái hóa cột sống.

Capture1

Tuổi cao là nguyên nhân thoái hoá cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống được chứng minh rằng sẽ tiến triển nặng dần theo tuổi hay khi có sự tác động của một số yếu tố nguy cơ như: Mang vác quá nặng, tập luyện quá sức hoặc không đúng tư thế…Mặt khác, dấu hiệu chèn ép rễ dây thần kinh thường gặp ở thoái hóa cột sống nặng, khi những gai xương thân đốt sống phát triển chèn ép vào lỗ liên hợp đốt sống. Cùng với sự thoái hóa đốt sống, đĩa đệm cũng bị thoái hóa và nguy cơ phình, thoát vị đĩa đệm chèn ép rễ dây thần kinh là rất lớn (biểu hiện đau dây thần kinh tọa).

Do đó, nếu không được điều trị, thoái hóa cột sống có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đau, yếu, tê bì chân tay, teo cơ, đi lại khó khăn, thậm chí tàn phế.Nhận biết dấu hiệu thoái hoá cột sống thắt lưng qua các giai đọan như thế nào?

Theo chuyên gia xương khớp Paul D'Alfonso, thoái hóa cột sống là bệnh rất phổ biến hiện nay và người mắc có xu hướng trẻ hóa. Bệnh diễn tiến qua 4 giai đoạn. Càng để lâu, tình trạng thoái hóa càng nghiêm trọng, gây ra nhiều tổn thương đến cột sống và sức khỏe tổng thể.

2

Hình ảnh mô phỏng các giai đoạn thoái hóa cột sống thắt lưng

Giai đoạn một

Ở giai đoạn đầu của thoái hóa cột sống, cơ thể người bệnh bắt đầu mất dần sự cân bằng vốn có. Đường cong sinh lý tự nhiên của cơ thể cũng bị biến đổi theo, làm gia tăng áp lực lên các bộ phận xung quanh xương sống, chẳng hạn như đĩa đệm, khớp, dây thần kinh… khiến chúng lão hóa nhanh hơn. Tuy nhiên, vì cơ thể có cơ chế tự điều chỉnh để thích ứng nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau hay các triệu chứng nào khác.Nếu được phát hiện và điều trị sớm ngay từ giai đoạn này, tình trạng thoái hóa cột sống sẽ được cải thiện tối đa.

Giai đoạn hai

Lúc này bệnh nhân có thể bị đau, nhức, căng thẳng và mệt mỏi. Cột sống xuất hiện nhiều vấn đề hơn như gai cột sống, hẹp đĩa đệm. Tư thế có sự thay đổi rõ rệt do mất khả năng vận động của các khớp. Chiều cao giảm và hẹp ống sống cũng có thể xảy ra. Tình trạng này thường gặp ở 80% nam giới và 76% nữ giới độ tuổi 40.Ở giai đoạn này, điều trị bằng các phương pháp bảo tồn như trị liệu thần kinh cột sống, vật lý trị liệu… vẫn mang lại hiệu quả tốt. Do vậy bệnh nhân cần chú ý nhận biết triệu chứng để điều trị kịp thời.

Giai đoạn ba

Để thoái hóa cột sống tiến triển đến giai đoạn này, chứng tỏ bạn không quan tâm chăm sóc sức khỏe cột sống tốt trong nhiều năm liền. Hậu quả là cơ thể thiếu hụt năng lượng, giảm chiều cao, tổn thương nặng hệ thống dây thần kinh. Bệnh nhân còn bị hạn chế chuyển động, đường cong sinh lý bất thường, tư thế mất cân bằng, hình thành những mô sẹo vĩnh viễn và biến dạng xương nghiêm trọng.Ở giai đoạn này, việc điều trị thoái hoá cột sống bằng phương pháp bảo tồn không còn tác dụng nhiều, chủ yếu chỉ để giảm các triệu chứng đau nhức.

Giai đoạn bốn

Đây là giai đoạn thoái hóa cuối cùng kèm theo sự mất cân bằng và giới hạn chuyển động nghiêm trọng. Hầu hết vấn đề đã phát sinh trong các giai đoạn trước sẽ trở thành tổn thương vĩnh viễn.

Để chẩn đoán chính xác tình trạng thoái hóa cột sống, bệnh nhân cần phải làm một số xét nghiệm hình ảnh X-quang hoặc MRI. Hình X-quang có thể giúp bác sĩ "nhìn thấy" toàn bộ cấu trúc xương sống của bạn và phát hiện ra được những vấn đề như hẹp ống sống, gai cột sống, biến dạng xương hoặc viêm xương khớp.

Chụp MRI tuy tốn kém hơn nhưng có hiệu quả hơn X-quang vì có thể chụp được cả các mô mềm, nhờ đó xác định chính xác các vấn đề nghiêm trọng như phình đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm. Hình chụp MRI còn giúp chuyên gia nhìn thấy sự ảnh hưởng của thoái hóa đến các dây thần kinh. Từ đó dễ dàng đánh giá mức độ chèn ép của các đĩa đệm thoát vị hoặc gai cột sống lên dây thần kinh và tủy sống.

Nếu nghi có ngờ tổn thương thần kinh do thoái hóa cột sống thắt lưng, chuyên gia xương khớp có thể yêu cầu một bài kiểm tra đặc biệt gọi là electromyography (EMG) để đo tốc độ đáp ứng của dây thần kinh.

Cốt Thoái Vương, sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hỗ trợ điều trị đau lưng do thoái hoá cột sống thắt lưng an toànVới các giai đoạn thoái hoá cột sống vừa liệt kê ở trên thì chắc hẳn bạn đã rút ra được rằng: Bệnh càng nặng càng khó điều trị. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ hãy phòng ngừa bằng cách tăng cường sức mạnh cho xương khớp. Với những người đang ở giai đoạn đầu cũng cần làm chậm quá trình tiến triển của thoái hoá cột sống. Vậy phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bằng cách nào? Cốt Thoái Vương - sản phẩm với thành phần chính từ dầu vẹm xanh sẽ là câu trả lời cho bạn.

3

Cốt Thoái Vương hỗ trợ điều trị thoái hoá cột sống thắt lưng

Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn vì ưu điểm của các thành phần:

- Thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) chứa nhiều omega-3 có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa khớp.

- Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, trị nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại.- Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, kháng viêm, giúp đưa vitamin và dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ thể.

- Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; vitamin K còn tăng cường hấp thu canxi cho xương chắc khỏe.

- Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau ở thần kinh, tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.

Do vậy, Cốt Thoái Vương là công thức đầy đủ cho người thoái hoá cột sống thắt lưng. Như vậy bạn đã hiểu thêm về các nguyên nhân và các giai đoạn tiến triển của tình trạng thoái hoá cột sống thắt lưng rồi phải không? Nếu bạn tuân thủ phác đồ điều trị của chuyên gia kết hợp cùng với chế độ luyện tập khoa học, uống Cốt Thoái Vương hàng ngày thì thoái hoá cột sống sẽ không dám “đến gần” bạn nữa đâu

Xuất hiện gần 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực. Anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1966) trú tại số nhà 221 đường Ngô Quyền, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang từng bị thoái hóa cột sống, gai cột sống, viêm tụ dịch khớp 2 bên cổ chân, phải bỏ nghề lái ghe, đau như có kim chọc vào xương. Nhờ Cốt Thoái Vương mà sức khỏe của anh đã dần bình phục.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (Miễn cước gọi), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng!

Minh Vũ  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm