Chủ nhật, 19/05/2024 16:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/09/2016 14:16

Công trình vòm mái Trường mầm non Bãi Trành: Có dấu hiệu rút ruột công trình?

Công trình vòm mái che bằng tôn xốp Trường mầm non Bãi Trành, huyện Như Xuân (Thanh Hoá) có tổng diện tích khoảng 100m2, nhưng được thanh quyết toán lên đến hơn 100 triệu đồng.

Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn của nhiều hộ dân ở xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá phản ánh việc Công trình vòm mái che bằng tôn xốp cho Trường mầm non xã Bãi Trành do UBND xã Bãi Trành làm chủ đầu tư có dấu hiệu bị rút ruột.

Cụ thể, tổng diện tích vòm mái che bằng tôn xốp khoảng 100m2, nhưng UBND xã đã thực hiện thanh quyết toán lên tới hơn 100 triệu đồng, tức là khoảng 1.000.000 đồng/1m2. Trên thực tế, để làm 1m2 tôn xốp hiện nay ngoài thị trường có giá chỉ hơn 300.000 đồng.

cong-trinh-vom-mai-truong-mam-non-bai-tranh-co-dau-hieu-rut-ruot-cong-trinh-giadinhonline.vn 1

Công trình vòm che bằng mái tôn tại Trường mầm non Bãi Trành

Phóng viên đã làm việc với UBND xã Bãi Trành và được Chủ tịch UBND xã này giới thiệu sang Trường mầm non để “mục sở thị” công trình này.

Theo quan sát, công trình vòm che bằng mái tôn xốp được lắp đặt tại khu nhà học chính của trường, ở giữa hai dãy lớp học, gồm hai mãng lớn, mỗi mãng có chiều rộng khoảng 3m, chiều dài khoảng 10m, ngoài ra còn lắp bổ sung một số vị trí mái tôn cũ đã bị hư hỏng. Tổng diện tích lắp đặt khoảng 100m2 và như vậy tổng số kinh phí để thực hiện công trình khoảng trên dưới 40 triệu đồng.

cong-trinh-vom-mai-truong-mam-non-bai-tranh-co-dau-hieu-rut-ruot-cong-trinh-giadinhonline.vn 2

Biên bản hỗ trợ cho Trường mầm non 106.314.000 đồng

Tại buổi làm việc, khi phóng viên yêu cầu được xem các giấy tờ, hoá đơn liên quan đến công trình này thì ông Nguyễn Trung Tấn - Chủ tịch UBND xã Bãi Trành cho biết, hiện nay kế toán không có ở cơ quan nên ông không thể cung cấp được.

Vị Chủ tịch này nói sẽ chỉ đạo kế toán sao chụp và cung cấp hồ sơ cho phóng viên qua thư điện tử, nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”.

Được biết, công trình vòm che bằng mái tôn xốp cho Trường mầm non Bãi Trành là một trong những hạng mục nằm trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nguồn vốn để thực hiện công trình được lấy từ nguồn vốn đấu giá đất của UBND xã Bãi Trành năm 2015. Tổng kinh phí đầu tư của công trình là 106.314.000 đồng. Hiện công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng để kịp đón nhận xã nông thôn mới và đã được thực hiện thanh quyết toán.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND huyện Như Xuân khẩn trương vào cuộc thanh tra làm rõ những nội dung mà người dân phản ánh, tránh gây bức xúc và dư luận không tốt trong nhân dân.

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm