Thứ sáu, 03/05/2024 14:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/04/2022 10:33

Công an truy tìm "cò đất" cắm bảng quy hoạch giả, thổi giá bất động sản

UBND huyện Krông Pắk yêu cầu lực lượng công an truy tìm các đối tượng đi cắm bảng quy hoạch giả để thổi giá đất, bán kiếm lời để xử lý nghiêm theo quy định.

Sáng 14.4, ông Đinh Xuân Diệu, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) thông tin đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ vụ việc các đối tượng "cò đất" cắm bảng quy hoạch giả trên địa bàn xã Hòa An.

"Sau khi tiếp nhận thông tin, tôi cùng các phòng ban chuyên môn đã xuống xã Hòa An để nắm thông tin và chỉ đạo làm rõ. UBND huyện đã giao cho công an làm rõ các đối tượng đi cắm bảng quy hoạch giả và xử lý nghiêm. Đồng thời, mời các hộ dân liên quan lên làm rõ việc quản lý đất đai thế nào mà để người lạ cắm bảng trên đất của mình" - ông Diệu cho biết.

Một lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk thông tin thêm, hiện cơ quan công an đang điều tra nên chưa thể thông tin cụ thể.

Như Lao Động đã thông tin, theo báo cáo của UBND xã Hòa An, gần 1 tuần qua trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng (chưa rõ lại lịch) tự ý cắm các bảng quy hoạch giả dọc một số tuyến đường, tung tin đồn về quy hoạch để thổi giá đất nhằm trục lợi.

Các đối tượng đã cắm bảng có đánh số thứ tự và tung tin đồn về việc quy hoạch mở rộng 1 đoạn đường giao thông và sẽ quy hoạch một khu đô thị để mở rộng thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk).

Phía UBND xã Hòa An cũng chỉ rõ một số chiêu trò của các đối tượng "cò đất", thổi phồng giá đất để trục lợi.

PV (t/h)  
Xem thêm