Thứ hai, 13/05/2024 00:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/04/2019 16:04

Cô giáo Phạm Thị Cúc và hành trình đến với danh hiệu “Hoa hậu Doanh nhân toàn năng"

Từ một cô giáo, năm 2018 Phạm Thị Cúc được biết đến với ngôi vị Á hậu 1 và Hoa hậu Áo dài cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 tại Singapore.

Chị được giới chuyên môn, bạn bè đồng nghiệp yêu quý và ngưỡng mộ bởi tài năng trong công việc cũng như cái tâm sống đẹp với đời.

c

Cô giáo Phạm Thị Cúc nhận ngôi vị Á hậu 1 và Hoa hậu Áo dài tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 tại Singapore.

Ít ai biết, Hoa hậu Phạm Thị Cúc sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Thanh Hóa. Chị cũng từng có một quá khứ đầy khổ cực, những năm tháng học hành nhiều gian nan tưởng chừng như “đứt gánh”. Thế nhưng, với lòng ham học, ý chí quyết tâm, bền bỉ qua từng trang sách, người học trò ấy giờ lại tiếp nối những người thầy của mình, đưa những thế hệ hậu bối sang bên kia bờ tri thức. Công việc giảng dạy chiếm hầu hết thời gian của chị, chưa kể phải “lên đèn” soạn giáo án, chấm bài cho học trò.

Lúc cùng chồng bắt tay làm kinh doanh, chị Cúc đã và đang có khoảng thời gian hơn 10 năm đứng trên bục giảng. Dù là giáo viên hàng ngày chỉ biết đến những trang giáo án, đứng trên bục giảng để mang kiến thức đến với học sinh nên ít khi sử dụng đến những đồ xa xỉ. Thế nhưng, người phụ nữ đẹp ấy đã biết tận dụng những cơ hội mình có, tiếp cận với một lĩnh vực mới mẻ và mở hướng đi cho riêng mình. Không ai có thể nghĩ rằng, hiện nay, chị Cúc còn là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc đá quý.

cúc

Hoa hậu Phạm Thị Cúc trong một chương trình truyền hình bàn về phụ nữ quyền năng

Chị Cúc chia sẻ, ban đầu vợ chồng chị chỉ mở cửa hàng kinh doanh vàng bạc nhỏ, nhưng sau đó nắm bắt được nhu cầu về làm đẹp của phụ nữ nên đã đi sâu tìm hiểu về trang sức rồi từ đó mới phát triển kinh doanh lĩnh vực vàng bạc đá quý. Khi mọi thứ đều mới mẻ, kinh nghiệm cũng không quá nhiều và mọi điều kiện khác đều hạn hẹp, cô giáo Phạm Thị Cúc đã không ngừng phấn đấu để phụ giúp chồng đưa Công ty Vàng bạc đá quý Quang Hiểu (Thanh Hóa) có được chỗ đứng như ngày hôm nay.

“Lạt mềm buộc chặt”, chị luôn tin người phụ nữ sẽ có những cách khôn khéo nhất định để Vàng bạc Quang Hiểu có những hướng đi tốt, bền vững. Đó cũng là việc giúp san sẻ những áp lực cho người bạn đời của mình. Lấy chữ Tín quý hơn vàng, khách hàng là thượng đế, Công ty Vàng bạc đá quý Quang Hiểu đã và đang phấn đấu nỗ lực không ngừng để mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm trang sức và dịch vụ tốt nhất. Vàng bạc Quang Hiểu luôn giữ vững vị trí số một Thanh Hóa và top Việt Nam về phân khúc thị trường không chỉ dành riêng cho nữ giới mà còn cả nam giới.

_AM_1670

Vợ chồng hoa hậu Phạm Thị Cúc

Bên cạnh đó, chị còn rất hạnh phúc khi luôn được ông xã sát cánh bên cạnh giúp chị thực hiện ước mơ của mình. Chị là người phụ nữ theo chủ nghĩa hiện sinh, tin rằng cuộc sống luôn có lựa chọn. “Thay vì ngồi yên một chỗ, ru bản thân ngủ vùi trong những luận điệu của xã hội, bạn có thể bứt ra khỏi định kiến cố hữu, vượt qua khỏi cái bóng quá lớn của mọi người xung quanh và đặc biệt là của bản thân mình để vươn tới thành công”, chị Cúc chia sẻ.

Cũng chính vì lý tưởng đó mà từ một cô giáo dạy ngoại ngữ tại tỉnh lẻ, đến năm 2018 Phạm Thị Cúc được nhiều người biết đến với ngôi vị Á hậu 1 và Hoa hậu Áo dài cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 tại Singapore. Chị được giới chuyên môn, bạn bè đồng nghiệp yêu quý và ngưỡng mộ bởi tài năng trong công việc cũng như cái tâm sống đẹp với đời.Với ước muốn giúp đỡ nhiều trẻ em nghèo có cơ hội được đến trường, vợ chồng doanh nhân Hoa hậu Phạm Thị Cúc luôn dành nhiều thời gian và kinh phí để kiếm tìm, hỗ trợ cho các trẻ em nghèo được đi học. Chị chia sẻ rằng, được tiếp nối ước mơ cho bao trẻ em tới trường, đó không đơn giản chỉ là niềm vui mà chính xác hơn, đó là mệnh lệnh từ trái tim của người giáo viên.

ccc

Chị Cúc cho biết: “Tôi cũng quan niệm, mang tình yêu cho người khác cũng chính là mang lại hạnh phúc cho mình, tiền tài không phải là mục đích sống mà là phương tiện để tôi thực hiện ước mơ của mình. Ngay từ bé tôi đã muốn đưa quê hương của mình đến với nhiều bạn bè quốc tế. Đi đến mỗi một vùng đất mới, tôi đều nói và tự hào mình là người xứ Thanh, con dân đất Việt. Tôi đã rất khát khao được xướng tên quê tôi trên những sân khấu quốc tế, đưa quê hương xa hơn ra thế giới. Và, đến với cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 đã giúp tôi làm được điều đó”.

cc

Đối với cô giáo Phạm Thị Cúc thì thành công không gói gọn trong một công việc tốt, sự giàu có hay thành đạt. Đó đơn giản chỉ là khi những người phụ nữ dám vượt qua khuôn mẫu của xã hội, bứt ra khỏi những giới hạn bó buộc tiềm năng của họ, theo đuổi điều mình thích và làm nên những điều phi thường trong cuộc đời. Và để hiện thực hóa ước mơ của mình, Hoa hậu Áo dài Phạm Thị Cúc mong muốn những năm tới sẽ mang áo dài Việt Nam đến đủ 5 châu và giới thiệu cho họ biết nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài truyền thống.

P.V  
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Xem thêm