Thứ sáu, 10/05/2024 23:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 17/05/2023 16:53

Chuyên gia IPPF: "Hội KHHGĐ Việt Nam tiếp cận người dân mang lại lợi ích cho cộng đồng"

Chiều ngày 17/5, bà Robin Gorna - Chuyên gia tư vấn cho Tổng Giám đốc IPPF đã có chuyến thăm quan và làm việc tại Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam (VINAFPA).

Tiếp đoàn IPPF khu vực tại Trụ sở Văn phòng TW Hội có PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo hội và đại diện các phòng ban chuyên môn.

Empty

Lãnh đạo Hội KHHGĐ Việt Nam cùng bà Robin Gorna dành nhiều thời gian để trao đổi về các hoạt động

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Bá Nhất bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp đón sự hiện diện của Chuyên gia tư vấn cho Tổng Giám đốc IPPF đến với VINAFPA, đồng thời chia sẻ những thông tin về hoạt động của Hội.

“Là thành viên đầy đủ của IPPF, trong những năm qua Hội luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và chiến lược mà IPPF đã đề ra.

Được biết, có 2 lĩnh vực bà Robin Gorna quân tâm là phòng chống HIV/AIDS, SKSS và phòng chống sốt rét. Vì vậy, trong chuyến làm việc lần này, chúng tôi rất mong bà chia sẻ kinh nghiệm và gợi ý cho VINAFPA phát triển các hoạt động nói trên”, Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam bày tỏ.

Empty

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam (bên trái)

Sau khi được nghe giới thiệu tóm tắt về VINAFPA với phim phóng sự "VINAFPA - ba mươi năm thành lập và phát triển”, bà Robin Gorna đánh giá cao những thành tựu mà Hội KHHGĐ Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

"Tôi đánh giá rất cao các chương trình, hoạt động của VINAFPA tại Việt Nam trong suốt thời gian qua đã giúp đỡ, hỗ trợ các tỉnh thành Hội, đơn vị trực thuộc của Hội, đặc biệt tiếp cận được nhiều người dân mang lại lợi ích cho người dân, cộng đồng.

Tôi nghĩ rằng, chúng tôi cần phải làm việc nhiều hơn nữa để chúng ta có thể cùng nhau đẩy mạnh các hoạt động, tiếp cận thêm nhiều người, nhất là quan tâm đến sức khỏe sinh sản của trẻ em gái, các đối tượng HIV/AIDS”, bà Robin Gorna nói.

Empty

Bà Robin Gorna - Chuyên gia tư vấn cho Tổng Giám đốc IPPF

Chuyên gia tư vấn cho Tổng Giám đốc IPPF cũng cho rằng lãnh đạo của Hội cần phải nhìn nhận rõ những thách thức và đưa ra giải pháp phù hợp để Hội phát triển ngày càng tốt hơn như nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, tuyển dụng cán bộ có kinh nghiệm.

Đặc biệt, bà Robin Gorna nhắn nhủ, VINAFPA nên kết nối nhiều hơn nữa với tổ chức UNAIDS và WHO để có nhiều thuận lợi hơn, bổ trợ hơn trong công việc.

Thay mặt Hội KHHGĐ Việt Nam, PGS.TS Phạm Bá Nhất gửi lời cảm ơn những ý kiến đóng góp cụ thể, ý nghĩa của chuyên gia IPPF và nhấn mạnh Hội sẽ tiếp thu và ưu tiên những ý kiến này trong kế hoạch chiến lược của Hội.

Cũng tại chuyến thăm và làm việc lần này, bà Robin Gorna đã ghé thăm các đơn vị trực thuộc tại TW Hội là Tạp chí Gia đình Việt Nam, Phòng khám Sản phụ khoa.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam tiếp đón bà Robin Gorna tại trụ sở

Tại trụ sở Tạp chí Gia đình Việt Nam, lãnh đạo IPPF đã nghe giới thiệu về sự ra đời và phát triển của báo Gia đình Việt Nam (nay là Tạp chí Gia đình Việt Nam) trong suốt hành trình 27 năm.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội KHHGĐ Việt Nam, Tạp chí Gia đình Việt Nam giữ vị trí rất quan trọng, không chỉ mang tiếng nói của Hội đến với nhân dân, độc giả trong cả nước, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu quốc gia của chiến lược về Dân số/KHHGĐ, chiến lược sức khỏe sinh sản mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mà còn là cầu nối giữa Trung ương Hội và các tỉnh hội và các đơn vị khác.

Empty

Bà Robin Gorna đánh giá cao các ấn phẩm của Tạp chí Gia đình Việt Nam

Sau khi nghe giới thiệu về tạp chí, Chuyên gia tư vấn cho Tổng Giám đốc IPPF đánh giá cao sự phát triển và quy mô cũng như tính chuyên nghiệp của Tạp chí Gia đình Việt Nam trong việc triển khai nội dung, tuyên truyền về công tác DS/KHHGĐ trong thời đại mới.

"Tạp chí Gia đình Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hội có vai trò, vị thế và hoạt động trên toàn quốc do Bộ Thông thông tin và Truyền thông quản lý về chuyên môn như một cơ quan báo chí cấp Quốc gia. Đây là mô hình duy nhất mà một Hội thành viên Quốc gia của IPPF trong khu vực đang có. Điều này cần phải được chia sẻ với các Hội thành viên Quốc gia khác đồng thời cần phát huy thế mạnh của một cơ quan truyền thông như vậy nhằm nâng cao vị thế của Hội, giúp Hội duy trì vị thế là tổ chức dẫn đầu về cung cấp thông tin, tư vấn và dịch vụ SKSS/SKTD và KHHGĐ tại Việt Nam", bà Robin Gorna nói.

Kim Ngân  
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Xem thêm