Thứ năm, 02/05/2024 09:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/06/2022 15:14

Chuyển đổi số: Động lực tăng trưởng lợi nhuận 30%/năm của MSB

Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể.

Đặc biệt, trong năm 2021, MSB có bước đầu tư lớn và bài bản vào 2 dự án quan trọng là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking). Đây được coi là động lực duy trì mức độ tăng trưởng 30%/năm của nhà băng.

Với trợ lực số hóa và nền tảng công nghệ hiện đại, trong năm vừa qua, MSB liên tục nâng cấp và cho ra mắt những sản phẩm, dịch vụ nổi bật, tiêu biểu như tín chấp online cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Việc đăng ký vay cùng quá trình thẩm định, phê duyệt được số hóa hoàn toàn, rút ngắn quy trình từ vài ngày xuống còn vài giờ hoặc vài phút.

Cụ thể hơn, khi truy cập website vaytinchap.msb.com.vn, chỉ trong 5 phút, khách hàng cá nhân có thể dễ dàng đăng ký khoản vay với hạn mức lên tới 100 triệu đồng mà không cần chứng minh thu nhập. Sản phẩm được đánh giá là một trong những bước giúp hoàn thiện hệ sinh thái cho giao dịch tài chính cá nhân, tạo nên một vòng khép kín từ bước mở tài khoản tới phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, thẻ tín dụng hay khoản vay. Với doanh nghiệp, gần đây, MSB ra mắt sản phẩm số MPower với hạn mức tín chấp hấp dẫn lên tới 15 tỷ đồng.

Khách hàng có thể chủ động tra cứu hạn mức dự kiến được cấp chỉ trong 30 giây tại website https://vaynhanhsme.msb.com.vn/, đồng thời nộp hồ sơ trực tuyến 4 bước đơn giản thay vì tới quầy. Bên cạnh đó, với thời gian phê duyệt khoản vay siêu tốc - 3 ngày làm việc, MSB hiện là đơn vị tiên phong trên thị trường trong việc số hóa hoàn toàn quy trình vay vốn.

IB 4

MSB thực hiện chuyển đổi số làm động lực tăng trưởng lợi nhuận 30%/năm

Đặc biệt, nhiều giao dịch tài chính của khách hàng doanh nghiệp trước đây cần tới điểm giao dịch thì nay đều có thể thực hiện online, bao gồm, theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ đăng ký vay, giải ngân, mở tài khoản, thanh toán quốc tế và mua bán ngoại tệ chỉ từ 0 đồng phí… Từ nền tảng là sản phẩm, dịch vụ thuận ích, MSB vinh dự nhận những giải thưởng quốc tế uy tín như “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Economics bình chọn, “Ngân hàng doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam” do Tạp chí World Economics vinh danh.

Việc mang giải pháp tài chính hiện đại, hiệu quả và đáp ứng chính xác nhu cầu là cơ sở cho tăng trưởng đột phá số lượng khách hàng của MSB. Tính đến nay, MSB phục vụ hơn 3 triệu khách hàng cá nhân và hơn 64.000 khách hàng doanh nghiệp. Con số này năm 2019 ghi nhận 1,8 triệu khách hàng cá nhân và gần 45.000 khách hàng doanh nghiệp. Chỉ trong 3 năm, bằng những nỗ lực phục vụ tốt hơn mỗi ngày thông qua việc tiếp cận đa kênh và tối giản hóa quy trình, MSB đã đạt được thành quả nổi bật, đồng thời nâng tỉ lệ “khách hàng muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của MSB cho người thân” tăng 25%.

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc MSB chia sẻ: “Công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ bởi xu hướng hiện nay của người dùng là yêu thích tính cá nhân hóa trong trải nghiệm, hướng đến việc tự xử lý hầu hết các giao dịch quan trọng mà không cần tới quầy. Đó là lý do MSB tập trung vào hành trình khách hàng, sáng tạo trong mảng kinh doanh lõi, tăng tính kết nối trọn đời.

Về phía ngân hàng, số hóa cũng tiết giảm chi phí đáng kể thông qua việc tối ưu hóa quy trình và đẩy mạnh chuyên môn hóa”.

Mục tiêu MSB đặt ra là duy trì tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế hàng năm đạt 20% - 30% đến năm 2024. Thực tế, MSB ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2017 – 2021 đạt 136%.

Kết quả của sự đầu tư số hóa cũng tác động mạnh mẽ tới CASA của MSB. Số dư CASA tăng từ mức 35,8% của cuối năm 2021 lên mức 38,3% tại thời điểm 31/3/2022. MSB ước tính sẽ giữ tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi đến cuối năm đạt 38% - 40%, tiếp tục nằm trong top đầu thị trường. Hiện nay, lượng CASA từ khách hàng cá nhân tăng bình quân 400 - 500 tỷ đồng mỗi tháng, do vậy MSB có thể chạm mục tiêu sớm hơn.

Từ những thành tựu đã đạt được, trong thời gian tới, MSB sẽ đẩy mạnh triển khai dự án “Nhà máy số”, số hóa loạt hành trình cốt lõi như vay thế chấp, thẻ tín dụng…cho cả hai phân khúc bán lẻ và doanh nghiệp. Về hoạt động hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi, MSB tiến hành thay thế hoàn toàn hệ thống cũ bằng giải pháp Transact R21 hiện đại hàng đầu.

P.V  
Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh với vốn vay ưu đãi này
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm    
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận 6.800 tỷ đồng, chia cổ tức 30%
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
BIDV QR siêu trợ lý thu hộ trên Ezcloud
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức Hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
 BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank
BIC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND các khoản vay hiện hữu
HDBank chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu, tiếp tục tăng trưởng tỷ lệ cao
Xem thêm