Chủ nhật, 12/05/2024 02:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/07/2017 10:56

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh: “Tri ân là sứ mệnh của doanh nghiệp”

Từ khi thành lập đến nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, nhất là giải quyết việc làm cho con em gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), báo Gia đình Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh về vấn đề tri ân người có ông với cách mạng.

Được biết, những năm qua, Tập đoàn Mai Linh luôn chủ trương ưu tiên đào tạo, tuyển dụng cán bộ nhân viên là bộ đội xuất ngũ, con em gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

Ông Hồ Huy: Những năm qua, Mai Linh đã xây dựng được thương hiệu là một doanh nghiệp vận tải lớn, trong đó vận tải taxi là mũi nhọn. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh thì tham gia vào công tác xã hội, nhất là hỗ trợ con em gia đình chính sách, người có công với cách mạng được học nghề, có việc làm xem như là sứ mệnh, là văn hóa của doanh nghiệp.

Lâu nay, một trong những điểm ưu tiên khi tuyển dụng cán bộ, nhân viên của Tập đoàn, ngoài các điều kiện bắt buộc khác, chính là những trường hợp bộ đội xuất ngũ, con em gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hiện trong gần 30 nghìn cán bộ nhân viên của Mai Linh có hàng nghìn cán bộ nhân viên là con em gia đình chính sách, bộ đội xuất ngũ.

Mặc dù là doanh nghiệp nhưng Mai Linh không chỉ quan tâm đến vấn đề lợi nhuận. Những doanh nghiệp taxi khác có thể chỉ chú ý đến khâu tuyển dụng. Nhưng Mai Linh, để xây dựng nền tảng vững chắc thì rất chú trọng đến khâu đào tạo. Trong đào tạo cũng quan tâm đến những đối tượng con em gia đình chính sách.

Anh 1

Ngày 26/07/2017, Ông Hồ Huy cùng Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tới dâng hương và viếng nghĩa trang liệt sỹ đường 9

Như năm 2005, Trường Trung cấp Mai Linh đã hỗ trợ đào tạo nghề cho 422 học viên là bộ đội xuất ngũ, con em gia đình chính sách, người có công được học nghề miễn phí. Năm 2008, sau khi ra trường, các em đã có công ăn việc làm ổn định.

Vì sao Mai Linh lại chủ trương thực hiện chính sách này, thưa ông?

Ông Hồ Huy: Tôi nghĩ, tất cả từ một chữ tình-tình đồng chí, đồng đội. Hiện 50% đội ngũ cán bộ quản lý của Mai Linh có gốc lính, đã từng một thời trải qua bom đạn khốc liệt. Chính vì vậy, khi cùng nhau sáng lập, xây dựng doanh nghiệp, ai cũng tâm niệm phải cố gắng làm thêm được nhiều điều có ích cho thế hệ con cháu của các đồng đội đã ngã xuống.

Với bản thân tôi, từng là lính trinh sát, đã đi qua trận mạc hiểm nguy, sẵn sàng chết. Nhưng may mắn hơn nhiều đồng đội, tôi đã được sống. Kết thúc chiến tranh, sự mừng vui không thể nói hết nhưng rồi lòng cũng nặng những ưu tư, bạn bè tôi mười người ra trận thì tám người nằm lại với núi sông. Tôi như người đánh cắp sự may mắn của đồng đội. Nợ nần đó làm sao trả hết với cuộc đời?

Vậy chủ trương ưu tiên con em gia đình chính sách, người có công, bộ đội xuất ngũ sẽ được Mai Linh tiếp tục thực hiện?

Ông Hồ Huy: Tất nhiên là vậy. Tập đoàn Mai Linh nói chung, với riêng cá nhân tôi, luôn mong muốn tạo điều kiện để hỗ trợ con em gia đình chính sách, người có công với cách mạng có thêm nhiều điều kiện để có việc làm, để thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Anh 2

IMG_6541

IMG_6433

Tôi vấn nhớ rất rõ cái nghèo đeo đẳng những năm tháng sau chiến tranh. Năm 1976, tôi được đi học ở Liên Xô cũ, ở xứ người mà trong túi không có một đồng, thèm cốc bia không có uống, thấy chiếc áo đẹp không có tiền mua, nhìn người ta mà lòng mình ê chề. Chính vì thế tôi đã quyết tâm phải thoát nghèo. Giờ tôi đang thực hiện ý nguyện truyền lại cảm hứng làm giàu để con cháu mình sau không lâm vào cảnh như cha chú nó.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ hằng năm, Mai Linh đều tổ chức các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Ý nghĩa của các hoạt động này như thế nào, thưa ông?

IMG_6200

Ông Hồ Huy cùng Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đến thăm hỏi và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Phùng Thị Tình, 91 tuổi, có hai con là liệt sỹ.

Ông Hồ Huy: Những năm qua, Mai Linh đã tổ chức nhiều chương trình hướng về nguồn cội. Nổi bật là các chương trình đưa 500 cựu chiến binh về “Thăm lại chiến trường xưa-kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” năm 2004; chương trình “Tiếp lửa truyền thống, vang mãi khúc quân hành - kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” đưa 1.000 CCB từ 64 tỉnh thành về gặp mặt tại Dinh Độc Lập năm 2005;…

Đặc biệt là chương trình “Thăng Long-Hồn thiêng sông núi” Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức đưa 1.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh về dự đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội năm 2010 thành công rực rỡ… Tất cả những chương trình mà Tập đoàn Mai Linh tổ chức đã để lại những dấu ấn sâu đậm, xúc động lòng người.

Chính những chuyến “Về nguồn” như “Thăm lại chiến trường xưa”, “Vang mãi khúc quân hành”, “Vì an ninh Tổ quốc”… đã làm tăng lên trong mỗi CBNV Mai Linh niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm cộng đồng. Trong mỗi chuyến về nguồn, Mai Linh cũng chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng các hành động rất thiết thực, đóng góp từ thiện cho xã hội hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Năm 2017, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, toàn hệ thống Mai Linh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, hướng về nguồn. Trong đó, chúng tôi sẽ đi thắp hương, viếng mộ liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân người có công với cách mạng.

Xin cảm ơn ông!

P.V  
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Xem thêm