Chủ nhật, 19/05/2024 10:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/10/2018 11:50

Chủ đầu tư dự án Ecolake View 32 Đại Từ bị tố “ép” dân nhận nhà khi chưa đủ điều kiện để bàn giao

Cho rằng, chủ đầu tư dự án Ecolake View 32 Đại Từ thông báo bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện. Người mua nhà đã gửi đơn “tha thiết” cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

Trong đơn gửi Báo điện tử Gia đình Việt Nam, hàng trăm người mua nhà tại dự án Chung cư Ecolake View có địa chỉ tại số 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội do Công ty cổ phần Ecoland làm Chủ đầu tư đã rất bức xúc trước việc rất nhiều hạng mục xây dựng của công trình còn dang dở, chưa đi vào hoàn thiện đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân, một số hạng mục thi công không đúng trong hợp đồng nhưng phía Chủ đầu tư vẫn gửi thông báo “ép” cư dân nhận nhà.

Empty

Nội dung đơn phản ánh của người dân gửi đến Báo điện tử Gia đình Việt Nam.

Empty

Ngày 26/10/2018, người dân đã tập trung rất đông tại văn phòng dự án để yêu cầu chủ đầu tư làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc thông báo bàn giao nhà.

Nội dung đơn nêu rõ: Hiện tại, Chủ đầu tư đã gửi thông báo bàn giao căn hộ đến khách hàng để giao nhà kể từ ngày 01/11/2018. Tuy nhiên, quan sát thực tế chúng tôi thấy nhiều hạng mục xây dựng của công trình tại tòa HH2 còn dang dở, ngổn ngang như: Tầng 2 Block A, Tầng 1; tầng hầm 1, 2, 3; khu vui chơi cho trẻ em… điều này không thể đảm bảo an toàn khi cư dân về sinh sống.

Theo quy định của Pháp luật việt Nam hiện hành, việc bàn giao công trình xây dựng để đưa vào sử dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện nhất định, cụ thể: Khoản 3, Điều 31 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/05/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, nêu rõ: "Chủ đầu tư phải tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình sau khi các tồn tại về chất lượng đã được khắc phục hoặc các công việc xây dựng còn lại đã được hoàn thành".

Ngoài ra, đối với các công trình Cấp I, ngoài nghiệm thu của Chủ đầu tư còn cần phải có kiểm tra nghiệm thu của Chủ đầu tư bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền…

Để bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của Pháp luật Việt Nam về quản lý chất lượng công trình xây dựng, cộng đồng cư dân Tòa nhà HH2, HH3, bằng đơn kiến nghị tập thể này (Danh sách và chữ ký được đính kèm) đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và yêu cầu Chủ đầu tư làm rõ một số vấn đề sau: Chủ đầu tư cần khẳng định với cộng đồng cư dân rằng Tòa nhà HH2, HH3 đã đủ điều kiện bàn giao đưa vào sử dụng theo quy định của Pháp luật chưa?

Empty
Empty
Empty

Khu vực sảnh và tầng hầm tại tòa nhà HH3 dự án Ecolake View 32 Đại Từ vẫn ngổn ngang vật liệu.

Hiện tại đã có thông báo bàn giao căn hộ, vậy cộng đồng cư dân yêu cầu công bố công khai các văn bản báo cáo hoàn thành xây dựng công trình của Chủ đầu tư; Văn bản về nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; Văn bản về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng của Sở xây dựng và Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành; Văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về phòng chống cháy, nổ; an toàn môi trường, an toàn vận hành…

“Chúng tôi chỉ yêu cầu phía Chủ đầu tư công bố toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc đủ điều kiện bàn giao nhà để nắm được nhưng đằng này họ cố tình dấu iểm đi và có thái độ rất rất thiếu tôn trọng khách hàng. Chúng tôi rất bức xúc khi đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua căn hộ tại đây để rồi nhận được sự coi thường tính mạng của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Ecoland”, một người mua nhà bức xúc nói.

Để có thông tin khách quan gửi đến người dân, ngày 27/10/2018 phóng viên đã đến trụ sở Công ty cổ phần Ecoland tại địa chỉ tầng 27, tòa nhà HH3 đường Mễ Trì, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội liên hệ làm việc. Tuy nhiên, khi đến đây, một nhân viên nữ của công ty đã từ chối tiếp nhận giấy giới thiệu và cho biết lãnh đạo đang đi công tác, mình chỉ là nhân viên nên không biết.

Sau khi, nhận được từ chối của phía nhân viên công ty, phóng viên đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin vào số di động của ông Đào Văn Công, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ecoland xin được trao đổi thông tin về việc cư dân phản đối việc chủ đầu tư bàn giao nhà tại dự án 32 Đại Từ nhưng cũng không thấy vị này hồi âm.

Empty
Empty
Empty

Dự án vẫn còn rất ngổn ngang nhưng chủ đầu tư đã ra thông báo bàn giao nhà khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Trước sự việc trên, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ vấn đề của chủ đầu tư dự án Chung cư Ecolake View - 32 Đại Từ gửi thông báo bàn giao nhà đến người dân có tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật không?

Lý do vì sao, người mua nhà yêu cầu chủ đầu tư trưng ra những giấy tờ, văn bản liên quan đến thủ tục bàn giao nhà lại không được chủ đầu tư chấp nhận khi đã ra thông báo cụ thể thời gian bàn giao?

Việc chủ đầu tư “ép” người dân nhận nhà khi các hạng mục công trình còn đang xây dựng dang dở, không đảm bảo an toàn tính mạng có đúng với pháp luật hiện hành?

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Đình Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm