Thứ tư, 08/05/2024 01:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/09/2019 15:14

Chống người thi hành công vụ tại Trường Pascal: Công an khẳng định làm đúng quy định pháp luật

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khẳng định việc bắt giữ những đối tượng có hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ là đúng pháp luật.

Liên quan đến vụ việc khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng và Đỗ Văn Hà về tội Chống người thi hành công vụ tại Trường Pascal (Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ngay sau khi vụ việc diễn ra có một số thông tin cho rằng có sự "dàn dựng" để bắt giữ người, tuy nhiên phía lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm đã bác bỏ những thông tin này.

Cụ thể, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ việc này, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khẳng định không có chuyện dàn dựng để bắt người như tố cáo. Trước đó, nhận tin báo về việc một số người bị bắt giữ trái pháp luật tại khu đất TH1, cơ quan công an và các ban, ngành, đoàn thể của phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) đã vận động, thuyết phục nhân viên bảo vệ lô đất TH1 mở cửa nhưng không thành.

Chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu01

Đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí.

>>>Thông tin mới nhất vụ chống người thi hành công vụ tại KĐT mới Cổ Nhuế

Khi lực lượng công an đến, cả 4 cổng vào tòa nhà đều khóa, lực lượng chức năng đã yêu cầu bảo vệ của công ty mở cổng nhưng không nhận được sự hợp tác. Sau đó, lực lượng công an đã cắt khóa nhưng bị một số đối tượng bên trong dùng cát ném vào mắt, dùng lời nói đe dọa, cản trở thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ những đối tượng có hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ là bà Liên và bà Hồng. Trong quá trình bắt giữ, ông Đỗ Văn Hà (SN 1954, trú tại Thái Bình) đã chửi bới, đe dọa lực lượng công an làm nhiệm vụ; khống chế ông Hà. Kiểm tra trong túi quần ông Hà, công an phát hiện có một con dao dài khoảng 25cm. Tại cơ quan công an, các ông/bà Đỗ Văn Hà, Nguyễn Thị Hồng, Vũ Thị Liên đã khai nhận hành vi của mình.

Chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu03

Hai nhân viên bị bắt giữ với cáo buộc chống người thi hành công vụ (Ảnh: CA).

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng và Đỗ Văn Hà về tội Chống người thi hành công vụ. Viện Kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm.

Đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đang tiếp tục điều tra, xác minh giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra tại lô TH1 khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1 theo đúng quy định của pháp luật.

Chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu02

Văn bản của Văn phòng Chủ tịch nước gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về vụ việc của trường Pascal.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây Văn phòng Chủ tịch nước đã có văn bản số 751/VPCTN-PL gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Văn bản nêu rõ, Văn phòng Chủ tịch nước nhận được "đơn kiến nghị khẩn cấp đề ngày 7/8/2019 của Trường TH-THCS Pascal và trường THCS – THPT Newton, địa chỉ tại Lô TH1, TH2 - Khu đô thị mới Cổ Nhuế (Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội), người đại diện là bà Lê Thị Bích Dung và ông Lê Văn Vàng ký, gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Nội dung đơn thư kiến nghị "bắt giữ những kẻ chủ mưu giữ người trái phép, đánh người, hủy hoại tài sản, gây mất an ninh trật tự tại Trường TH-THCS Pascal trong hơn 1 năm qua". Văn Phòng Chủ tịch nước đã chuyển đơn thư đến chủ tịch UBND TP Hà Nội để chỉ đạo, xác minh, làm rõ, trả lời đương sự và thông báo kết quả giải quyết cho Văn phòng Chủ tịch nước biết.

PV  
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Xem thêm