Thứ hai, 29/04/2024 05:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/11/2021 11:30

Chỉ mua quần áo dưới 500 nghìn đồng, cô gái tỉnh lẻ mua nhà Hà Nội ở tuổi 28

Xác định ở lại thủ đô lập nghiệp với 2 bàn tay trắng, Nguyễn Thị Hoài chọn cách tiết kiệm làm phương châm sống để hoàn thành mục tiêu mua nhà Hà Nội trước tuổi 30.

Nhiều người quan niệm "thanh xuân chỉ có 1 lần" nên phải làm những điều mình thích, mình muốn. Đó cũng là một trong những lý do các cô gái độc thân thường thích mua sắm, sẵn sàng chi mạnh tay cho váy áo, mỹ phẩm, những chuyến đi trải nghiệm cuộc sống.

Tuy nhiên, với cô gái Thái Bình, Nguyễn Thị Hoài 28 tuổi lại khác. Cũng như bao cô gái trẻ khác Hoài cũng dành tình cảm đặc biệt cho sở thích váy áo, du lịch song ưu tiên hàng đầu của Hoài lại là mua cho mình 1 căn hộ riêng tại Hà Nội.

Nguyễn Thị Hoài tốt nghiệp chuyên ngành tài chính kế toán năm 2014 nhưng làm nhân viên kế toán được 2 năm cô chuyển sang làm tư vấn viên bảo hiểm với mức thu nhập từ 15 đến 20 triệu một tháng.

Hoài cho biết: "Ngay từ khi là sinh viên mình luôn có suy nghĩ học xong ra trường, xác định ở lại thành phố lập nghiệp. Bản thân mình xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình cũng không có điều kiện, chính vì vậy bản thân sẽ phải tự thân vận động nên mình đã chọn tiết kiệm là phương châm sống".

Hoài chia sẻ, lương khởi điểm của cô khi ra trường đi làm là 8 triệu đồng trong khi phải thuê trọ nhưng cô vẫn tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ. Càng về sau, khi đã có kinh nghiệm chi tiêu mua sắm, cô co dần mức chi tiêu và tiết kiệm được nhiều hơn.

"Mình luôn nghĩ cách tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt của bản thân. Phòng trọ mình ở ghép cùng các bạn, thức ăn mang đồ từ quê lên vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm, mình nói không với quán xá. Đặc biệt quần áo mình luôn quy định không mua những bộ đồ quá 500.000 đồng.

Thường thì mình săn hàng giảm giá là chủ yếu. Còn lại cuối tuần có thời gian mình sẽ lang thang dạo bộ ở mấy khu mua sắm dành cho sinh viên. Dù mua đồ không phải ở những nơi sang chảnh hay cao cấp nhưng những bộ váy áo mình mua rất ưng ý, giá siêu rẻ mà chất lượng đôi khi cũng không thua kém hàng trong shop", Hoài nói.

Empty

Quần áo Hoài luôn quy định không mua bộ đồ quá 500k (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo chi tiêu hàng tháng Hoài phân ra các khoản cụ thể:

- Tiền phòng, điện nước: 1.000.000 đồng(ở ghép 1 phòng 3 người)

- Tiền ăn: 1.000.000 đồng

- Tiền xăng xe đi lại: 300.000 đồng

- Sinh nhật, cưới hỏi: 1.000.000 đồng

- Mua quần áo, đi chơi: 1.000.000 đồng

- Các chi phí phát sinh khác: 200.000 đồng

Tổng chi phí bình quân 1 tháng Hoài vào khoảng 4,5 triệu đồng. 2 năm đầu tiên đi làm với mức lương 8 triệu đồng, Hoài để ra được khoảng gần 100 triệu.

"Sống cảnh ở trọ, mình luôn khao khát có thể mua được nhà riêng để không phải sống cảnh suốt ngày nơm nớp lo bị đòi lại nhà vì bản thân mình ngại nhất phải chuyển chỗ ở. Với lại 'an cư lạc nghiệp', tuy bản thân là phụ nữ, chưa có gia đình nhưng mình vẫn muốn mua nhà xong rồi mới tính tới chuyện chồng con. Tự túc là hạnh phúc. Mình đặt quyết tâm sẽ mua được nhà trước năm 30 tuổi", Hoài kể.

Năm 2016 Hoài chuyển sang làm nhân viên tư vấn bảo hiểm với mức thu nhập giao động từ 15 đến 20 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Hoài còn tranh thủ lúc nghỉ làm, kiêm thêm công việc kinh doanh online nên cũng tích cóp thêm được một khoảng nhỏ 2 - 3 triệu đồng mỗi tháng.

Dù thu nhập đã cao hơn nhiều nhưng Hoài vẫn giữ đúng phương châm tiết kiệm và chi tiêu không vượt quá giới hạn để có thể thực hiện mục tiêu đề ra. Bình quân một tháng Hoài chuyển thêm vào sổ tiết kiệm được khoảng 10 đến 15 triệu đồng.

Duy trì đều đặn mục tiêu tích lũy ấy, bước sang đầu năm 2021, khoản tiền tiết kiệm của Hoài đã đạt 960 triệu đồng, bao gồm cả gốc lẫn lãi. Lúc này Hoài bắt đầu thực hiện ước mơ mua nhà.

"Qua một vài sàn giao dịch Bất động sản, mình tìm hiểu và quyết định mua căn hộ căn hộ dành cho người thu nhập thấp tại Bắc Từ Liêm cho gần chỗ làm, giá thành ở đó cũng dễ chịu hơn.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, mình quyết định chọn mua căn hộ 70m2 với giá 1,1 tỉ đồng. Rất may bố mẹ ủng hộ mình một chút nên vừa đủ tiền để mua căn nhà đó”, Hoài vui vẻ tâm sự.

Empty
Empty

Căn nhà Hoài có được sau nhiều năm dành dụm

Chia sẻ việc có được ngôi nhà ở tuổi 28 sau hơn chục năm ở trọ tại Hà Nội, Hoài không giấu được niềm vui: "Cuối cùng, sau bao năm mình cũng thực hiện được mục tiêu mua nhà trước tuổi 30. Vui, hạnh phúc lắm, cái cảm giác được bàn giao nhà, đứng tên của mình nó thật sự khó tả. Mua nhà xong mình tự lên ý tưởng nội thất, mua đồ đạc cho căn nhà của mình. Vì ở 1 mình nên mọi thứ trong nhà cũng đơn giản, nhỏ gọn, không quá cầu kỳ”.

Mua nhà Hà Nội là cả vấn đề lớn với rất nhiều người, tuy nhiên nhờ cách làm phù hợp Hoài đã sớm đạt được ước mơ của mình để ổn định cuộc sống và có điều kiện theo đuổi những đam mê.

-> Mất gần 50 triệu đồng thuê nhà mỗi năm, quyết vay tiền tỷ mua nhà Hà Nội

Thúy Ngà  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm