Thứ sáu, 17/05/2024 22:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/05/2022 09:26

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ ở người bệnh cao huyết áp

Thống kê cho thấy, tỷ lệ người đột quỵ có tiền sử cao huyết áp cao gấp nhiều lần so với người bình thường, điều này rất nguy hiểm đến sức khỏe người mắc.

Nguy cơ đột quỵ não ở người bệnh cao huyết áp

Các chuyên gia cho biết, ngoài cục máu đông thì cao huyết áp được coi là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng đột quỵ não. Khi bị tăng huyết áp kéo dài, hệ thống mạch máu sẽ bị tổn thương bởi sự hình thành và phát triển của các mảng xơ vữa động mạch. Điều này sẽ gây tắc nghẽn động mạch, khiến não bộ bị tổn thương do thiếu máu cục bộ.

Bên cạnh đó, tăng huyết áp kéo dài cũng dẫn đến tình trạng tăng sản của các tế bào cơ trơn bị phì đại, khiến lòng mạch máu bị thu hẹp, xơ cứng mạch máu, tăng áp lực thúc đẩy nguy cơ hình thành cơn đột quỵ não. Thống kê cho thấy có đến 87% số người bị đột quỵ là do mạch máu não bị tắc nghẽn hoặc thu hẹp lại.

Nghiên cứu cho thấy, lưu lượng máu não sẽ bị giảm sút tại khu vực chịu nhiều áp lực tưới máu cao trong thời gian dài. Tăng huyết áp cũng dẫn đến tình trạng căng thẳng oxy hóa trên mạch máu não, gây rối loạn chức năng điều hòa của động mạch, làm thay đổi cấu trúc và chức năng của mạch máu, tăng nguy cơ bị đột quỵ.

Tăng huyết áp còn là nguyên nhân gây đột quỵ xuất huyết não. Khi bị tăng huyết áp sẽ khiến áp lực ở các động mạch tăng cao, khiến mạch máu bị phình to và giãn, đến một lúc nào đó sẽ gây ra tình trạng vỡ mạch máu não và gây xuất huyết não.

Empty

Người tăng huyết áp có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp nhiều lần so với người bình thường

Cần làm gì để phòng ngừa đột quỵ ở người bệnh tăng huyết áp?

Để phòng ngừa nguy cơ đột quỵ não ở người bệnh tăng huyết áp, thì việc kiểm soát huyết áp luôn được ưu tiên hàng đầu. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo một số các biện pháp sau:

- Sử dụng thuốc điều trị huyết áp: Sử dụng đúng liều, đủ liều và loại thuốc điều trị tăng huyết áp là rất quan trọng. Giúp người bệnh có thể kiểm soát được huyết áp luôn ở ngưỡng an toàn, hạn chế tối đa những biến chứng mà bệnh gây ra. Quá trình dùng thuốc cần đảm bảo thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dừng thuốc hay đổi thuốc mà không có sự đồng ý từ bác sĩ.

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế muối ăn, đường tinh luyện trong các bữa ăn hàng ngày. Tích cực ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột,...

- Luyện tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn ngăn ngừa tình trạng ứ trệ lưu thông máu. Nên lựa chọn những bộ môn thể thao tốt cho tim mạch như thiền, yoga, đi bộ, bơi lội,... Hãy cố gắng dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để tập luyện và nên duy trì trong thời gian dài để tạo dựng thói quen này.

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress. Nên sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh bị áp lực. Bên cạnh đó, nếu như bạn đang có những thói quen như hút thuốc lá, uống rượu bia, thức đêm, tắm khuya, sử dụng chất kích thích thì nên sớm từ bỏ để hạn chế nguy cơ tăng huyết áp gây đột quỵ.

- Khám sức khỏe định kỳ, theo dõi huyết áp hàng ngày để đảm bảo chỉ số huyết áp luôn ổn định, đồng thời có thể phát hiện ra các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ.

dot quy

Uống thuốc kiểm soát huyết áp giúp ngăn chặn nguy cơ đột quỵ

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên ngăn ngừa đột quỵ ở người bệnh cao huyết áp

Một trong những biện pháp giúp phòng ngừa đột quỵ nói chung và ở người có tiền sử cao huyết áp nói riêng, đó là sử dụng sản phẩm chứa nattokinase. Từ lâu nattokinase đã được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời. Khả năng giúp cơ thể tiêu sợi huyết, phá vỡ cục máu đông được coi là tác dụng tuyệt vời nhất, được áp dụng để phòng ngừa đột quỵ.

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy, nattokinase có khả năng giảm huyết áp ở người bệnh cao huyết áp. Đồng thời ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa mạch máu não, giảm cholesterol, hạ đường huyết, giúp kiểm soát các yếu tố gây đột quỵ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes là một trong số rất ít sản phẩm có thành phần chính nattokinase được chuyên gia khuyên dùng. Nattospes được xem là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có chứa nattokinase. Hiệu quả của Nattospes được chứng minh qua các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước. Trong đó, nghiên cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (2009) nhằm đánh giá tác dụng hỗ trợ điều trị và hiệu quả phòng bệnh của Nattospes trên người bệnh nhồi máu não cho thấy: Nattospes có tác dụng tương đương với Aspirin và không gây tác dụng phụ khi điều trị lâu dài.

Empty

Nattospes - Giúp phòng ngừa đột quỵ ở người cao huyết áp

Ra đời từ năm 2006, Nattospes được nhiều chuyên gia đánh giá cao tại các hội thảo khoa học và được hàng ngàn người tin dùng, cho kết quả tích cực. Một trong số những trường hợp tiêu biểu là câu chuyện của ông Nguyễn Văn Thanh (Chí Linh, Hải Dương). Ông Thanh từng không thể đi lại bình thường cũng như giao tiếp sau khi gặp phải cơn đột quỵ. Mất một thời gian dài phải chật vật với những di chứng mà đột quỵ gây ra, cuối cùng ông Thanh cũng tìm được giải pháp phù hợp cho mình. Sau khi sử dụng Nattospes kết hợp luyện tập, ông Thanh đã cải thiện đáng kể tình trạng của mình. Giờ đây ông Thanh có thể đi lại bình thường, nói chuyện dễ dàng với mọi người, tinh thần cũng phấn chấn, vui vẻ hơn xưa.

Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn người bệnh cao huyết áp đã có được cho mình những cách phòng ngừa đột quỵ an toàn hiệu quả. Để có được kết quả tốt nhất, bạn cũng đừng quên sử dụng Nattospes mỗi ngày. Mọi thắc mắc về cách phòng ngừa đột quỵ ở người cao huyết áp bạn có thể liên hệ ngay tới tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được hỗ trợ tốt nhất.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lan Khuê   
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Xem thêm