Thứ năm, 09/05/2024 17:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/09/2021 15:51

Cần Thơ đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian giãn cách và dịp lễ 2/9

Theo Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ, trong 8 tháng đầu năm 2021, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP tiếp tục được cải thiện, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

Ông Mai Minh Ngoan - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ cho biết, Ban ATGT TP vừa có văn bản đề nghị các Sở, ban ngành có liên quan triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong thời gian giãn cách xã hội và dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo Ban ATGT TP, 8 tháng đầu năm 2021, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP tiếp tục được cải thiện, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) so với cùng kỳ. Cụ thể, giảm 12 vụ tại nạn, giảm 12 người chết và giảm 03 người bị thương.

Tuy nhiên, mức độ giảm TNGT chưa tương xứng với mức độ giảm của lưu lượng giao thông, còn xuất hiện tình trạng đua xe trái phép; tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát COVID-19 của một số địa phương.

4-0741

Lực lượng chức năng phường Cái Khế - quận Ninh Kiều kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện chỉ thị 16.

Do đó, để bảo đảm trật tự, ATGT trong thời gian giãn cách xã hội và dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Ban ATGT TP đề nghị các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan và Ban ATGT các quận, huyện duy trì các hoạt động tuyên truyền, phổ biến vận động nhân dân tự giác chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, đề nghị Công an TP xây dựng phương án huy động tối đa các lực lượng để tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng chống dịch COVID-19. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra điều kiện hoạt động tại các bến bến phà, bến đò dọc, đò ngang; xử lý nghiêm các phương tiện chở quá số người quy định, không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

Ông Mai Minh Ngoan - Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết: Ban ATGT TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền ATGT cho phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, tiếp tục công bố đường dây nóng về trật tự ATGT trên trang Thông tin điện tử của Ban ATGT TP để tiếp nhận, xử lý các vấn đề về trật tự ATGT và ùn tắc giao thông cũng như các vấn đề cản trở hoạt động vận tải thông suốt trong điều kiện dịch bệnh COVID-19.

Phía Sở Giao thông vận tải cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình về trật tự ATGT tại các chốt kiểm dịch được phân công, kịp thời có phương án điều chỉnh biện pháp kiểm soát, phương án tổ chức giao thông để đảm bảo không xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh ngay tại các chốt kiểm soát cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cung ứng hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh, đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội.

Kim Thoại  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm