Thứ hai, 20/05/2024 14:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/10/2017 09:43

Ca sĩ Thái Thùy Linh - “Danh tiếng đâu chỉ đến từ giọng ca”

Thái Thùy Linh đã có khoảng lặng khá dài trên thị trường âm nhạc, nhưng bù lại cô đang có bước đi bền bỉ với thiện nguyện trong suốt thời gian qua.

Với Thái Thùy Linh thì danh tiếng đâu chỉ đến từ giọng ca và cô đã hoàn toàn đúng.

Hạnh phúc khi con luôn đồng hành

19260659_1526564130752302

Thái Thùy Linh và con gái Thái An trước giờ biểu diễn

Hơn 2 năm qua, con gái Linh đã đứng trên nhiều sân khấu và thường theo mẹ tới các sự kiện. Linh hướng con tới nghiệp ca hát khá sớm, vậy ở đây có bao nhiêu % là do năng khiếu, do định hướng của mẹ và ít nhiều có một chút áp đặt của Linh cho con gái?

3 ok_600x400

Thái Thùy Linh và nhóm tình nguyện Tim Hồng đã mang chương trình “Âm nhạc tới bệnh viện” trong suốt 6 năm qua

Nói ra có thể nhiều người không tin nhưng sự thực là tôi chưa có khái niệm định hướng cho con theo ngành nào rõ rệt, bé mới 8 tuổi thôi mà. Toàn bộ chương trình mà Thái An tham gia biểu diễn đều được hỏi ý kiến của con trước, hoặc con tự xin tham gia thì tôi hỗ trợ. Thái An cũng hầu như chưa học hát từ tôi, mà con xem mẹ dạy các anh các chị rồi bắt chước theo là chính.

anh 2 (2)_600x400

2 mẹ con trong một buổi thiện nguyện

Tôi quan niệm nghệ thuật nếu bắt nguồn từ đam mê thì sẽ mang lại rất nhiều niềm vui, nhưng ngược lại nếu bị bắt ép thì không khác gì địa ngục. Vì thế tôi rất thoải mái trong việc định hướng hay dạy dỗ con. Thái An được làm những gì mình thích, miễn sao đã nhận lời là phải làm đến nơi đến chốn. Một trong những nguyên tắc sống rất cơ bản mà tôi thường nhắc đi nhắc lại với con, đó là phải tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Mẹ chỉ có trách nhiệm giải thích rõ, và hỗ trợ nếu con cần. Kết quả như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào con.

22405853_1925900827420187

Một hình ảnh mới của Thái Thùy Linh, quyến rũ và đằm thắm hơn

Linh làm MV cho con vì thấy đây tiềm năng và đầu tư cho "gà nhà"?

Đây là kỉ niệm rất đáng yêu và tôi hoàn toàn không đặt nặng vấn đề tài chính khi thực hiện MV này. Tôi hiểu được một điều là trẻ em thay đổi rất nhanh, có thể hôm nay thích hát hò, sáng tác, nhưng tháng sau đã khác. Vậy nên tôi cố gắng giữ lại cho con những kỉ niệm đẹp trong khả năng và sở trường mà tôi có được. May mắn là các sáng tác của con tuy còn non nớt nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen từ những nhà chuyên môn như nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhạc sỹ Nguyễn Cường, nhạc sỹ Trần Tiến… Tôi nghĩ còn quá sớm để nói Thái An là một tài năng về sáng tác âm nhạc, nhưng có lẽ mọi người cảm thấy thích thú khi thấy một cô bé mới 8 tuổi đầu đã sáng tác bài hát, nên ưu ái hơn bình thường chăng? Thôi thì tôi cứ coi MV ngày hôm nay là dấu ấn không thể nào quên của tuổi thơ con, cũng thấy rất vui rồi.

Khoảng “lặng” chính là thời gian đầu tư bền vững cho tương lai

Một quãng thời gian khá dài Linh im hơi lặng tiếng không ra sản phẩm âm nhạc, có phải vì Linh dành đầu tư cho con?

22279945_1922427194434217

Tôi đã khá lặng yên trên thị trường ca nhạc trong vòng 6 năm, trong đó có 3 năm mang bầu và sinh con trai. Đó cũng có thể coi là một khoản “đầu tư” bền vững và hứa hẹn sinh lời nhất trong tương lai. Tuy nhiên, năm nay tôi sẽ quay lại đầu tư cho chính tôi, bằng những sản phẩm âm nhạc và hình ảnh đẹp nhất gửi tới khán giả bấy lâu vẫn quan tâm, yêu quý. Con trai nhỏ của tôi đã biết thốt lên “Princess” (công chúa) khi nhìn thấy mẹ mặc một chiếc đầm lộng lẫy rồi. Tôi thực sự rất có cảm hứng để xinh đẹp quay trở lại những sân khấu lớn, với tâm thế của một người đàn bà ngày càng đằm thắm, tự tin.

Thu nhập chính của Linh là nhờ ông xã hay tự bản thân?

Chồng tôi giữ vai trò trụ cột về tài chính trong gia đình. Tôi giữ vai trò nội tướng, nhưng không sống phụ thuộc vào chồng. Thu nhập chính của tôi vẫn là từ ca hát. Tôi không tham gia nhiều show truyền hình hay bán vé, nhưng tôi vẫn có những khách hàng yêu quý và mong muốn có Thái Thùy Linh xuất hiện trong chương trình của họ. Những sự kiện này không quá nhiều, nhưng đủ để tôi sống được bằng nghề dù không nay kim cương mai hàng hiệu. Lối sống giản dị không đặt nặng vật chất giúp tôi có thể hài lòng với cuộc sống hiện tại, và dành thời gian, tâm sức cho nhiều hoạt động thiện nguyện.

18835688_1625222717488001

Thái Thùy Linh và một bệnh nhi

Những hình ảnh gần đây cho thấy Linh đang thay đổi hình ảnh sang trọng và quyến rũ hơn. Chắc hẳn đây là sự đầu tư có chủ ý?

Chính xác là tôi đã sắm nguyên một ekip làm việc cho mình, ráo riết chuẩn bị cho sự trở lại của ca sĩ Thái Thùy Linh trên thị trường âm nhạc. Tôi là người có tính cách quyết liệt. Không làm thì thôi nhưng đã làm thì sẽ làm cho tới nếu đã lựa chọn. Và giờ, tôi chọn âm nhạc. Tôi tin sẽ làm cho khán giả bất ngờ về cô “bộ đội” này, trong thời gian ngắn tới đây thôi. Thời gian qua tôi thử sức “đo” mình ở một dòng nhạc nữ tính và sâu lắng hơn, và đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả cũng như giới chuyên môn, người hâm mộ. Mọi thứ đang rất thuận lợi và tôi chỉ chờ các nhạc sỹ chắp thêm cánh để bay thôi.

Ảnh: NVCC

Linh An  
Vợ nghệ sĩ Đức Tiến: “Gia đình nhỏ của anh cần anh”
Đức Tiến đột ngột qua đời vì đột quỵ, mẹ nam nghệ sĩ tiết lộ những dấu hiệu từng cảnh báo
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
Xem thêm