Thứ sáu, 03/05/2024 07:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 07/09/2018 07:08

Ca sĩ Ngọc Sơn: “Tôi luôn hết lòng với những chương trình nhân văn như Ơn nghĩa sinh thành”

Ca sĩ Ngọc Sơn đã có những chia sẻ chân thành với báo Gia đình Việt Nam về ơn cha, nghĩa mẹ và những gì anh còn đau đáu về đạo làm con.

Xem toàn bộ chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2018

Tối 6/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2018” do báo Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar tổ chức đã diễn ra thành công, “lấy đi nước mắt” của hàng nghìn khán giả.

Được biết đến với nhiều khúc hát ca ngợi tình mẫu tử, từng gắn bó với chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2017”, năm nay, ca sĩ Ngọc Sơn cũng đã góp mặt trong với những ca khúc nổi tiếng từ những năm 90, đưa tên tuổi anh đi sâu vào lòng công chúng. Để cứ mỗi khi mùa Vu lan báo hiếu về, người ta lại mở những ca khúc thẫm đẫm tình mẹ, tình cha của Ngọc Sơn.

Empty

Ngọc Sơn khóc khi hát về mẹ trên sân khấu Ơn nghĩa sinh thành 2018

=> Trực tiếp chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”: "Vinh quang không bằng có mẹ"

Trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2018”, với niềm xúc động mỗi khi cất tiếng hát về mẹ, ca sĩ Ngọc Sơn đã có những chia sẻ chân thành với báo Gia đình Việt Nam về tình mẹ cha, về trách nhiệm của mỗi người con khi còn cha mẹ trong cuộc đời.

Video ca sĩ Ngọc Sơn thể hiện ca khúc "Đạo làm con" trên sân khấu Ơn nghĩa sinh thành

Là người gắn bó với chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” từ năm 2017, anh thấy chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay có gì khác?

Gắn bó và tham gia chương trình năm 2017, tôi thấy “Ơn nghĩa sinh thành 2018” đã có những bước tiến xa so với chương trình năm 2017. Sân khấu được dàn dựng công phu hơn. Âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng sân khấu đều tốt hơn. Đây là cầu nối tốt nhất để truyền tải ca khúc của ca sĩ đến với công chúng.

Người ta nói chương trình nào về cha mẹ đều có Ngọc Sơn, hay Ngọc Sơn luôn hết lòng với những chương trình về tình cha mẹ. Điều nào đúng với anh hơn?

Tôi nghĩ là cả hai. Bởi khán giả biết đến tôi, yêu quý tôi qua những ca khúc về mẹ. Rất nhiều người đã nhắn tin cho tôi, thể hiện sự xúc động mỗi khi nghe lại những ca khúc do tôi biểu diễn. Vì vậy, những chương trình về tình cha mẹ, gia đình luôn mời Ngọc Sơn.

Empty

Tên tuổi Ngọc Sơn gắn liền với những ca khúc về mẹ

Ngược lại, là người luôn đau đáu trong lòng ơn cha nghĩa mẹ vì vậy, tôi cũng luôn hết lòng với những chương trình nói về tình mẫu tử, ví như “Ơn nghĩa sinh thành” rất nhân văn năm nay.

Được biết, trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay, anh sẽ thể hiện các ca khúc do mình sáng tác về mẹ. Anh đã sáng tác những ca khúc này trong hoàn cảnh đặc biệt nào?

Trong Ơn nghĩa sinh thành năm nay, tôi thể hiện hai ca khúc là Đạo làm con và liên khúc “Lòng mẹ, về thăm mẹ”.

Ca khúc Lòng mẹ tôi sáng tác năm 17 tuổi. Thời điểm đó, tôi không nghĩ mình có thể sáng tác, mặc dù tôi đang là giảng viên, sinh viên giỏi nhất của Học viện âm nhạc Việt Nam.

Cảm xúc bắt đầu với những lần tôi đi diễn nhiều nơi. Có lần đi diễn xa nhà, tôi rất nhớ mẹ, lúc nào cũng ước có mẹ ở đây. Tôi đã viết những cảm xúc đó của mình thành bài hát “Lòng mẹ” như một món quà gửi tặng cha mẹ mình chứ không mưu cầu nổi tiếng.

Empty

Thế nhưng năm 1987, lần đầu tiên đưa lên sân khấu, ca khúc Lòng mẹ đã được khán giả yêu mến và ngay lập tức trở thành hiện tượng âm nhạc. Rất nhiều nơi, rất nhiều người đã yêu cầu tôi hát đi hát lại ca khúc này.

Tôi nghĩ sự thành công của ca khúc là do mình đã kết hợp kỹ thuật thanh nhạc và cảm xúc thật nên đã truyền tình cảm đến khán giả. Vì vậy, đến với Ơn nghĩa sinh thành năm nay, một lần nữa tôi thể hiện lại ca khúc Lòng mẹ như một lời tri ân đến những người mẹ vĩ đại trong cuộc sống.

Anh đã hát những ca khúc này nhiều năm, trên nhiều sân khấu. Vậy những cảm xúc còn có thể nguyên vẹn như thủa ban đầu?

Tôi càng ngày càng thương cha thương mẹ. Cha tôi đã mất, tôi đã khóc cạn nước mắt. Còn duy nhất mẹ thì đã lớn tuổi, vì vậy, tôi lại càng thương mẹ nhiều hơn.

Tình yêu thương cha mẹ từ sâu thẳm trong trái tim tôi mỗi ngày một lớn. Tôi gửi gắm tình cảm đó vào mỗi câu hát trên sân khấu. Vì vậy, dù có hát nhiều lần, thì những cảm xúc của tôi vẫn còn nguyên vẹn.

Vậy trong mùa Vu lan năm nay, anh đã làm gì để tri ân người mẹ của mình?

Đối với tôi, Vu lan không chỉ gói gọn trong một tháng mà là cả một năm. Mẹ tôi đã già, nên ngày nào tôi luôn chú ý chăm sóc, quan tâm đến mẹ. Mùa Vu lan năm nay như mọi năm, tôi quỳ trước cửa phòng mẹ và dâng lên mẹ bó hoa đẹp nhất. Tôi cũng đàn hát tặng mẹ và biết mẹ rất vui vì điều đó. Mỗi mùa Vu lan trôi qua, nhìn thấy mẹ vẫn còn khỏe mạnh là điều tôi hạnh phúc nhất.

Empty

Các ca sĩ tham gia chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Thông qua chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2018, anh có điều gì muốn gửi gắm đến khán giả?

Trong cuộc sống có nhiều ơn nghĩa lắm, bản thân mỗi con người có thể lớn lên, thành đạt, an lành là do công lao của rất nhiều người. Nhưng dù sao con người cũng từ cha mẹ được sinh ra. Vì vậy, mỗi người con cần thờ cha kính mẹ. Đặc biệt những ai còn cha mẹ trên đời thì đó là điều hạnh phúc nhất.

Xin cảm ơn anh!

Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2018" được tài trợ bởi các đối tác Ngân hàng TMCP Quân Đội, Tập đoàn T&T Group, Công ty cổ phần Công nghệ Go-IXE Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty TNHH tư vấn Y dược Quốc tế, Công ty cổ phần Tư vấn Sức sống xanh.

logo-tai-tro-0659
Thanh Hiền/Ảnh: Hồng Hạnh  
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Xem thêm