Chủ nhật, 19/05/2024 15:18
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
“Với thông điệp ‘Hơn cả bóng đá’, Press Cup không chỉ là sân chơi kết nối những nhà báo trên cả nước mà còn thực hiện nhiều công việc thiện nguyện, nối dài những ước mơ, đặc biệt là dành cho các đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Đã trở thành thông lệ, 7 năm nay cứ mỗi mùa Press Cup - Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc khởi tranh, BTC Press Cup - TC Gia đình Việt Nam lại cùng các nhà tài trợ chung tay trao tặng những món quà ý nghĩa cho nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong Lễ khai mạc Press Cup 2023 lần thứ 7 tại Trung tâm thể thao Viettel (Học viện Viettel thuộc huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội), ngoài 30 chiếc xe đạp trao tặng cho các em học sinh thuộc huyện Thạch Thất, BTC còn dành một món quà đặc biệt cho nữ PV Lưu Thị Nhạn không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Empty
Ông Nguyễn Đức Lợi - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, ông Hồ Minh Chiến - TBT TC Gia đình Việt Nam - Trưởng BTC Press Cup lên trao phần quà cho Lưu Thị Nhạn.

Được biết, Lưu Thị Nhạn sinh năm 1992 quê ở thôn Ngô Xá, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. 9 năm trước, cũng như bao cử nhân Đại học khác, Lưu Thị Nhạn cầm tấm bằng tốt nghiệp Học Việt Báo chí và Tuyên truyền trên tay, chuẩn bị bước vào cuộc sống với hoài bão, phấn đấu trở thành một nữ nhà báo nhiều bài viết hay, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng.

Tuy nhiên, khi được nhận vào làm tại một tờ báo lớn cũng là lúc Nhạn biết tin bị suy thận độ 4 trong một lần khám tổng quát. Phát hiện bệnh muộn, Nhạn đã qua giai đoạn có thể ghép thận hay điều trị bằng bất cứ một phương pháp nào để cải thiện căn bệnh.

Nhạn chia sẻ: “Đọc kết quả khám, tôi hoang mang bởi trước đó không có biểu hiện gì quá bất thường về sức khoẻ. Thỉnh thoảng tôi đau đầu, hơi mệt mỏi và tưởng rằng đó chỉ là do công việc căng thẳng mà thôi”.

Nhạn đành từ chối công việc mơ ước, trở về quê chữa bệnh. Suốt 9 năm qua, mỗi tuần Nhạn phải chạy thận 3 ngày, mỗi ngày 3,5 tiếng, không ngừng nghỉ kể cả lễ Tết.

Thế nhưng, ước mơ viết báo chưa bao giờ nguôi ngoai. Thời gian đầu còn khoẻ, Nhạn nhận làm CTV cho nhiều tờ báo. Ngoài những lúc chữa bệnh, Nhạn vẫn gắn bó với chiếc máy tính xách tay, tìm hiểu nhiều thông tin trên mạng xã hội cùng kiến thức của mình để viết những bài báo về sức khoẻ.

Nhưng vài năm trở lại đây, khi bệnh tình nặng hơn cộng với huyết áp cao không thể ngồi máy tính lâu, công việc viết báo của Nhạn cũng phải hạn chế hơn trước.

Biết đến trường hợp của Lưu Thị Nhạn, BTC Press Cup đã gửi tặng một món quà đặc biệt như một lời khích lệ, động viên Nhạn thêm nghị lực sống.

Empty
Song song với các trận đấu, Press Cup 2023 có nhiều các hoạt động thiện nguyện.

Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT TC Gia đình Việt Nam - trưởng BTC Press Cup cho biết: “Với thông điệp ‘Hơn cả bóng đá’, Press Cup không chỉ là sân chơi kết nối những nhà báo trên cả nước mà còn mong muốn thực hiện nhiều công việc thiện nguyện, nối dài những ước mơ, thắp lên ngọn lửa tình yêu cuộc sống, đặc biệt là dành cho các đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo”.

Có mặt trong Lễ Khai mạc Press Cup 2023, Nhạn xúc động cho biết: “Khi nhận được lời mời của BTC, vì lý do sức khoẻ có thể mệt khi đi đường xa, gia đình muốn tôi ở nhà và chị gái đi thay. Nhưng tôi đã tự mình đến chương trình. 9 năm không thể đi đâu ngoài nhà và bệnh viện, tôi mong trở lại Hà Nội - nơi tôi từng là một nữ sinh viên sôi nổi. Tôi cũng muốn đến gặp lại bạn cũ, các đồng nghiệp làm báo như gặp lại chính ước mơ còn dang dở của mình. Tôi cảm ơn BTC Press Cup 2023 đã cho tôi một cơ hội để tôi biết rằng còn rất nhiều người yêu quý và mình chưa từng bị lãng quên”.

Empty
Lưu Thị Nhạn xúc động chia sẻ trong chương trình.

Cũng trong khuôn khổ Press Cup, vào sáng ngày 10/9, Ban tổ chức và các đội bóng sẽ tham dự lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội) - vùng đất thiêng liêng, nơi đang lưu giữ một kho di sản vô giá về những tài liệu, hiện vật liên quan cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng của Bác Hồ.

Đặc biệt, song song với các hoạt động của Press Cup 2023, Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ phối hợp với đối tác tổ chức Giải golf với chủ đề: “Vòng tay nhân ái” tranh cup Gia đình Việt Nam. Giải golf nhằm tăng cường sự giao lưu kết nối giữa báo chí với cộng đồng doanh nghiệp để cùng chung tay gây quỹ vì bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước.

Empty
Thanh Hiền/Ảnh: Anh Tuấn  
Kiểm soát huyết áp bằng 5 đồ uống buổi sáng
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
40 đa dục đại sự sẽ mất, 50 đa tình gà chó không yên
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội
Xem thêm