Thứ năm, 09/05/2024 23:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/11/2023 19:42

BIDVRUN mang Tết ấm cho người nghèo

Đây là chương trình thể thao thiện nguyện mang đậm dấu ấn nhân văn vừa tròn 5 năm tuổi do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai. Ngay trong buổi sáng đầu tiên của giải chạy BIDVRUN, 35.000 vận động viên đã tạo được thành tích gần 100.000 km, tương ứng gần 500.000 triệu đồng đóng góp vào Tết ấm cho người nghèo.

234

Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV, Trưởng Ban Tổ chức Giải chạy phát biểu tại lễ phát động

Sáng kiến tổ chức giải chạy thiện nguyện online "BIDVRUN - Tết ấm cho người nghèo" được BIDV triển khai từ năm 2019 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của hàng vạn vận động viên. Ứng dụng BIDVRUN đã trở thành kênh kết nối hàng vạn người có chung niềm đam mê thể thao cùng tinh thần vì cộng đồng nhân văn và cao cả.

Hằng năm, BIDV tổ chức 2 giải chạy: Giải chạy "Cho cuộc sống Xanh" được tổ chức vào tháng 4, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập BIDV và Giải chạy "Tết ấm cho người nghèo" được tổ chức vào tháng 11, hưởng ứng tháng Vì người nghèo.

Qua 5 năm triển khai, các Giải chạy BIDVRUN đã thu hút gần 300.000 lượt vận động viên tham gia, ghi nhận gần 16 triệu km thành tích chạy được quy đổi thành kinh phí gần 60 tỷ đồng đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội xanh, hướng tới phát triển bền vững.

345

Nguồn kinh phí đóng góp này đã góp phần quan trọng để mang gần 300.000 phần quà Tết tặng đến đồng bào nghèo và các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo; hơn 330.000 cây xanh được trồng mới tại nhiều địa phương trong cả nước; chuỗi 13 công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ được xây tặng tại các tỉnh miền Trung; hơn 14.000 bồn chứa nước ngọt giúp người dân nghèo ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có đủ nước ngọt trong mùa hạn mặn...

Mùa giải "BIDVRUN - Tết ấm cho người nghèo" năm nay được BIDV tổ chức trong 22 ngày, từ 12/11 đến 3/12/2023. Người lao động BIDV, khách hàng và công chúng sẽ tiếp tục góp sức cùng BIDV thực hiện chương trình tặng quà Tết Giáp Thìn cho người nghèo, góp thêm Tết ấm, đủ đầy cho những hoàn cảnh khó khăn.

123

Từ đầu cầu Trụ sở chính BIDV trong lễ phát động được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, TPHCM và hơn 20 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV, Trưởng Ban Tổ chức Giải chạy - nhấn mạnh: BIDVRUN là một trong những giải chạy thiện nguyện online đầu tiên thu hút đông đảo sự tham gia của các vận động viên, góp phần nâng cao sức khỏe, kết nối BIDV, khách hàng, công chúng, đối tác... để cùng thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng.

Để tham gia giải chạy, các vận động viên có thể tải và đăng ký app BIDVRUN trên kho ứng dụng App Store, Google Play hoặc website https://run.bidv.com.vn và fanpage Tết ấm cho người nghèo. Với mỗi km chạy, các vận động viên có thể đóng góp từ 1.000 đến 5.000 đồng (tùy thời điểm áp dụng các chương trình sự kiện theo thể lệ).

Bên cạnh việc tham gia Giải chạy để đóng góp kinh phi tặng quà Tết cho đồng bào nghèo khắp cả nước, các vận động viên sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn và quà tặng thể thao theo thể lệ của chương trình. Đặc biệt, Giải chạy năm nay sự tham gia của 02 đơn vị Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife và Tổng công ty Bảo hiểm BIC, dành tặng các vận động viên quà tặng với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Cũng trong thời gian giải chạy, BIDV phát động thử thách “21 Ngày Sống Xanh - Nhanh tiến về Net Zero” - cuộc thi sáng tạo nội dung truyền cảm hứng sống xanh, qua đó khuyến khích cộng đồng chung tay xây dựng tương lai bền vững. Người chơi tham gia thử thách sẽ nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 350 triệu đồng.

Thu Hương  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm