Chủ nhật, 19/05/2024 13:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/01/2018 20:15

Bị thoái hóa khớp không đi lại được, bà lão 70 tuổi khỏi bệnh chỉ sau hai đợt thuốc

Từ ngày biết đến lương y Triệu Thị Thành, bà Võ Thị Út như tìm lại được niềm vui sống vì chữa khỏi được bệnh thoái hoá khớp, tràn dịch khớp tới mức đôi chân tê cứng...

Niềm vui thoát khỏi những cơn đau khớp

Bà Võ Thị Út (ở Ngô Gia Tự, khu phố 2, phường 2, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) đã 70 tuổi song giọng nói vẫn sang sảng như mới ở ngưỡng trung niên. Khuôn mặt phúc hậu ẩn dưới nước da sạm đen vì nắng gió, bà Út tươi cười nói: “Tui trông vậy chớ hai cái đầu gối tệ lắm”. Mọi chuyện bắt đầu từ gần chục năm trước, thỉnh thoảng bà Út thấy hai khớp gối của mình nhâm nhẩm đau. Nhiều hôm ngủ dậy, bà cảm giác hai khớp gối như cứng lại, một lúc sau mới trở lại bình thường. Bấy giờ bà Út chỉ nghĩ đơn giản như vô vàn những người đã và đang mắc các bệnh về xương khớp rằng: “Chắc tại thời tiết thay đổi nên mới như thế”. Thêm nữa, bấy giờ bà vẫn phải nai lưng ra lao động kiếm sống, những cơn đau cũng không thường xuyên kéo đến nên bà Út không mấy để ý.

Khi tuổi đã sang lúc chiều tà, sức khoẻ giảm sút trông thấy, những cơn đau khớp cũng vì thế mà xuất hiện thường xuyên hơn. Bà Út cũng lại nghĩ đơn giản rằng, phụ nữ có tuổi rồi, ai mà chẳng thế. Nghĩ vậy rồi bà chậc lưỡi bỏ qua chứ cũng không nghĩ đến việc thăm khám bao giờ. Chỉ khi cơn đau kéo dài liên tục khiến việc đứng lên, ngồi xuống, co duỗi khó khăn thì bà mới chạy ra hiệu thuốc tân dược mua “mấy bữa thuốc đau chân”.

Mấy ngày sau, bà thấy gối không đau nữa nên cứ nghĩ bệnh đã khỏi hẳn. Chẳng ngờ được ít hôm, cảm giác đau nhức khó chịu ở khớp gối xuất hiện trở lại và nặng hơn trước. Thậm chí, bà thấy chân có biểu hiện sưng đỏ, cơn đau lan xuống khu vực ống đồng và bắp chân khiến việc đi lại của bà ngày một khó khăn hơn. Bấy giờ bà Út mới đến bệnh viện khám, kết quả là bà bị thoái hoá khớp, tràn dịch khớp.

1 (2) (1)

Lương y Triệu Thị Thành đang đi tìm thuốc

Bà Út lại mua thuốc theo đơn bác sĩ kê để sử dụng và cũng thấy cơn đau giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, bà cứ ngừng thuốc là đầu gối lại sưng u lên không thể nào đi lại được. Một lần đọc Báo Gia Đình Việt Nam, tìm được số điện thoại của lương y người Dao Triệu Thị Thành, bà Út đã gọi điện kể tình trạng bệnh rồi nhờ bà Thành gửi thuốc qua bưu điện.

Bà Út sắc thuốc uống, một thang sắc trong ba ngày, mỗi ngày sắc ba lần, đổ ba bát nước sắc lấy một bát. Bà kiên trì uống thuốc lá suốt 2 tháng liền và thấy khớp gối êm êm được 90%”. Bây giờ bà Út đã đi lại được, tuy chưa trở lại bình thường, song bà bảo sung sướng hơn lúc đau ngồi một chỗ rất nhiều. Hiện bà Út đang uống đợt thuốc thứ ba. Bà hy vọng thuốc nam sẽ giúp bà chữa dứt điểm được căn bệnh đau đớn này thôi.

Loại “biệt dược” thần kỳ

Bà Út kể, qua điện thoại, lương y Thành căn dặn bà rất kỹ rằng: “Với người Dao, thuốc cũng như cơm, đủ bát mới no, đủ thang mới khỏi”, vậy nên trong thời gian điều trị cần uống đúng liều lượng. Bỏ thuốc chẳng khác gì bỏ cơm, ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả chữa trị”.

Điều trị bệnh xương khớp nói chung phải tuân theo lộ trình: trị bệnh, khỏi bệnh, chống tái phát, tiệt nọc bệnh. Với bệnh viêm khớp gối thì ngoài các loại thuốc đặc trị cần phải có loại cao tinh chế từ tinh chất của cây rừng để giúp thuốc ngấm sâu hơn, làm tăng hiệu quả điều trị viêm khớp.

“Lương y Thành bảo uống thuốc Nam cũng giống như ăn các loại rau củ quả, khi dùng chung với nhau có vị mát, có vị nóng, cây thuốc cũng vậy. Vị này này kiềm giữ, hỗ trợ vị kia, nó cân bằng dược tính để không bao giờ có tác dụng phụ. Vì vậy dù có bị gan, thận hay dạ dày khi dùng bài thuốc này thì cũng không đáng lo, có khi còn hỗ trợ điều trị cả những căn bệnh đó”, bà Út chia sẻ.

Liên quan đến căn bệnh bà Út và nhiều người đang mắc phải, lương y Thành cho hay: “Bệnh viêm khớp chia thành 2 nhóm chính, đó là viêm xương khớp do thoái hoá khớp và viêm xương khớp do viêm. Trong bệnh viêm khớp, các lớp sụn ở đầu khớp xương bị ăn mòn nên mỗi khi vận động các đầu xương cọ sát vào nhau khiến người bệnh đau đớn và mất dần khả năng cử động. Nghiêm trọng hơn nếu như chúng ta không kiểm soát và điều trị bệnh viêm khớp tốt thì sẽ bị tàn phế suốt đời. Khi sức khoẻ bình thường, chúng ta có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn nhưng một khi đã bị viêm khớp, mỗi người cần tuân thủ chế độ ăn uống khắt khe hơn để hỗ trợ tốt cho hiệu quả điều trị. Việc ăn uống rất quan trọng, nó góp phần quyết định sự thành bại của quá trình điều trị bệnh xương khớp.

Ghi nhớ lời bà Thành, bà Út cũng hạn chế ăn thịt, nội tạng, hay ăn các đồ quá ngọt vì các loại thức ăn này sẽ gây mất canxi khiến xương yếu hơn. Bà cũng ít sử dụng các đồ ăn nhiều dầu mỡ như bơ, thức ăn chế biến sẵn, đồ chiên vì nó chứa nhiều chất béo bão hoà làm kích thích phản ứng viêm và khiến khớp gối đau hơn. “Mắc bệnh này là phải kiêng những thứ đó suốt đời, nếu không tình trạng bệnh sẽ nặng nề hơn”, bà Út nhấn mạnh.

IMG-20161108-00369 (1)

Lương y Thành được một người bệnh đến tận nhà cảm ơn

Trên Báo Gia Đình Việt Nam, lương y Thành từng chia sẻ rất nhiều thông tin hấp dẫn về biệt dược chữa bệnh viêm khớp “Lù - Lào – Sít” trong bài thuốc của bà. Đây là loại cây có lá nhỏ như hai đầu ngón tay, thân gỗ và rất cứng. Cây này có nhiều tác dụng, lá để dùng làm thuốc tắm, thân đùng dể chữa bệnh. Lù – Lào – Sít hiệu quả trong điều trị bệnh tê nhức chân tay, viêm khớp. Đây là vị không thể thiếu trong bài thuốc của lương y Thành. Có khi đi rừng hàng mấy ngày bà mới tìm được vài bó đem về dùng dần. Cũng nhờ loại biệt dược này mà rất nhiều người đã khỏi bệnh, vui khỏe trở lại.

Trao đổi với phóng viên, ông Bạch Công Dương - Chủ tịch xã Tứ Sơn cho biết: Bà Triệu Thị Thành là một lương y uy tín, chữa bệnh rất giỏi. Bà là người có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, biết nhiều vị thuốc quý. Bà còn giữ vai trò phụ trách Hội đông y cơ sở. Nghề thuốc của lương y Triệu Thị Thành được gia đình nhiều đời truyền lại. Với biệt tài của mình, bà đã giúp không ít người thoát khỏi bệnh nặng.

Để được tư vấn thuốc chữa bệnh, độc giả có thể liên hệ lương y Thành theo số điện thoại 0126 604 2067.

Thượng Sơn  
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
Xem thêm