Thứ bảy, 18/05/2024 13:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 28/06/2019 10:45

Bệnh viêm khớp và những biến chứng nguy hiểm

Bệnh viêm khớp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng vận động. Cùng tìm hiểu về các biến chứng của bệnh và cách khắc phục trong bài viết sau, bạn nhé!

Bệnh viêm khớp là gì?

Bệnh viêm khớp chủ yếu gây ảnh hưởng tới sụn khớp. Sụn khớp là 1 mô trơn, bao bọc các đầu xương của khớp, cùng với dịch khớp cho phép các đầu xương trượt qua nhau dễ dàng. Khi bị viêm khớp, lớp trên của sụn trở nên sần sùi, không còn trơn láng và mỏng dần đi. Điều này dẫn đến sự thay đổi cấu trúc của xương dưới sụn, lâu dần bị giảm chức năng. Sự hư tổn gây nên triệu chứng đau, sưng và mất khả năng cử động khớp.

Empty

Bệnh viêm khớp (Ảnh minh họa)

Đau khớp chính là triệu chứng viêm khớp phổ biến nhất. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra các biểu hiện như: Sưng và cứng khớp. Ngoài ra, bạn có thể nghe thấy tiếng kêu lạo xạo, lục cục phát ra từ các khớp lúc di chuyển hoặc khi bẻ khớp.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm khớp

Viêm khớp gây rất nhiều biến chứng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật CDC (Mỹ):

- Bệnh viêm khớp là yếu tố chính gây tàn tật ở người lớn.

- Khoảng 80% người mắc viêm khớp bị giảm khả năng vận động.

- Khoảng 25% người bệnh không thể thực hiện các hoạt động cơ bản trong cuộc sống hàng ngày như cầm nắm, đi lại.

Bên cạnh đó, viêm khớp cũng gây nên những biến chứng nguy hiểm khác như:

Giảm chất lượng công việc

Nhiều người phải nghỉ việc vì đau khớp mạn tính. Bệnh viêm khớp cũng làm giảm khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày như: Dọn dẹp, nấu nướng, mặc quần áo.

Empty

Bệnh viêm khớp làm suy giảm chất lượng công việc

Rối loạn giấc ngủ

Tình trạng đau nhức do khớp bị viêm khiến người bệnh không thể ngủ ngon giấc. Cứng khớp và hạn chế phạm vi cử động cũng khiến cho bệnh nhân bứt rứt ngay cả khi đang nằm trên một chiếc giường rất thoải mái.

Vôi hóa sụn khớp

Tinh thể canxi hình thành trong sụn khớp do tình trạng viêm sẽ dẫn đến vôi hóa, làm cho các triệu chứng viêm khớp nặng hơn.

Trầm cảm, stress kéo dài

Nghiên cứu từ ĐH London (Anh) về sự liên quan giữa lo lắng, trầm cảm và viêm khớp phát hiện ra rằng, những cơn đau do viêm khớp tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần. Hơn 40% những người tham gia nghiên cứu cho thấy, sự lo lắng và trầm cảm tăng lên do bệnh viêm khớp.

Tàn phế

Viêm khớp có thể khiến người bệnh tê liệt, mất khả năng vận động. Theo nghiên cứu, trong 5 năm đầu, có tới 44% người bệnh mất chức năng vận động bình thường. Sau 10 năm mắc bệnh, có khoảng 10 - 15% số người bệnh bị tàn phế, không thể tự sinh hoạt bình thường.

Biện pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp

Viêm khớp là bệnh mạn tính khó điều trị dứt điểm nên việc xử trí chủ yếu là giảm sự tiến triển của bệnh, ngăn ngừa sự phá hủy sụn khớp và xương dưới sụn để hạn chế nguy cơ tàn phế. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp an toàn, hiệu quả:

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Người bệnh nên có chế độ ăn uống khoa học, đủ chất với nhiều hoa quả, rau xanh, cá biển, những thực phẩm giàu axit béo omega-3, magie, vitamin C... Đây là những thành phần có lợi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và chống lại các phản ứng có hại cho khớp.

Tập luyện thường xuyên

Duy trì thói quen luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng sức mạnh cho hệ xương khớp. Mỗi ngày, bạn nên dành từ 30 - 60 phút để tập thể dục, tham gia các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, yoga, đạp xe,…

Sử dụng thảo dược thiên nhiên

Bên cạnh tuân thủ điều trị và xây dựng chế độ ăn uống khoa học, thói quen tập luyện hợp lý, chuyên gia khuyên người bị viêm khớp nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên để phòng ngừa, giúp cải thiện triệu chứng của bệnh, tiêu biểu trong số đó là Hoàng Thấp Linh.

Empty

Hoàng Thấp Linh – Giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp an toàn

Với thành phần chính là hy thiêm kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương, Hoàng Thấp Linh có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị, giúp giảm thiểu tình trạng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, ngăn chặn bệnh viêm khớp tái phát. Bên cạnh đó, công dụng của sản phẩm càng được tăng thêm khi có sự góp mặt của 2 thành phần pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên giúp ngăn chặn viêm, sưng khớp và L-carnitine, magie giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể. Vì vậy, Hoàng Thấp Linh là giải pháp an toàn giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh viêm khớp tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể.

Sự ra đời của Hoàng Thấp Linh là một bước tiến quan trọng trong xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Nhiều người đã sử dụng Hoàng Thấp Linh và có phản hồi tích cực, như trường hợp của chị Nguyễn Thị Dược (ở xóm 2 - Đông Cường - Đông Hưng - Thái Bình): Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp gây sưng ngứa, đau nhức và tấy đỏ 10 đầu ngón chân khiến chị Dược gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng, chỉ sau 1 đợt sử dụng Hoàng Thấp Linh, tình trạng bệnh đã giảm hẳn, sức khỏe chị Dược cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng tìm hiểu về quá trình điều trị của chị Dược TẠI ĐÂY.

Việc điều trị kịp thời sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm khớp. Đặc biệt, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Hoàng Thấp Linh để ngăn ngừa các triệu chứng viêm khớp, bạn nhé!

Để được mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006304 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0917.214.851 – 0975.284.017

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thu Phương  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm