Thứ ba, 07/05/2024 11:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/11/2023 19:21

Bệnh nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư ở Hà Nội đã được xuất viện

Bệnh nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là một thiếu tá quân đội đã được xuất viện.

Chiều 6/11/2023, sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai với 27 cuộc hội chẩn toàn viện, anh Nguyễn Văn Chương - một trong số những bệnh nhân nguy kịch nhất trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) đã bình phục, đủ điều kiện để ra viện.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi tiếp nhận các nạn nhân vụ cháy vào rạng sáng ngày 13/9, Bệnh viện Bạch Mai đã ngay lập tức kích hoạt hệ thống cấp cứu - điều trị khẩn cấp quyết tâm hết lòng hết sức thực hiện lời hứa cứu chữa thành công 31 nạn nhân vụ cháy.

Ra-vien01

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tặng hoa và món quà thể hiện tình cảm của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho bệnh nhân Nguyễn Văn Chương.

>>>Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Công tác cứu chữa nạn nhân được tiến hành ra sao?

Trong số các bệnh nhân của vụ cháy, người cao tuổi nhất là 81 tuổi, cháu bé nhỏ tuổi nhất là 8 tháng tuổi, 4 bệnh nhân rất nặng nguy kịch, trong đó có một bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và bệnh nhân nặng nhất là anh Nguyễn Văn Chương.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, để có được kết quả tốt đẹp ngày hôm nay, Bệnh viện Bạch Mai đã trải qua những ngày đêm hết sức cam go, thử thách, huy động tất cả các nguồn lực từ thầy thuốc, chuyên gia tài giỏi, thuốc men, hóa chất, trang thiết bị với hàng trăm cuộc hội chẩn toàn viện cùng sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của Trung tâm oxy cao áp, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, Viện Y sinh nhiệt đới, Viện Bỏng quốc gia, Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Viện Y học Biển.

PGS.TS Đào Xuân Cơ cũng nhấn mạnh vai trò của sự phối hợp Quân dân y trong các tình trạng khẩn cấp cứu chữa nạn nhân và mong trong thời gian tới sự phối hợp sẽ thành một quy trình thống nhất để sẵn sàng ứng cứu khi có những thảm họa xảy ra.

"Bệnh viện Bạch Mai dự kiến sẽ đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia về ban hành hướng dẫn quy trình cấp cứu thảm họa", PGS.TS Đào Xuân Cơ chia sẻ.

Bên cạnh công tác chuyên môn sâu để kịp thời cấp cứu, điều trị tích cực các bệnh nhân bị đa chấn thương, tổn thương tim, phổi, não, hôn mê, ngộ độc khói rất nặng, Bệnh viện Bạch Mai còn đảm bảo tối đa việc chăm lo đời sống, sức khỏe tinh thần cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, đảm bảo kinh phí cho việc điều trị cũng như các phụ phí sinh hoạt, dinh dưỡng, không để người bệnh nào phải đóng góp bất cứ khoản gì.

Ra-vien02

Ông Dương Đức Khoa - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đã trao kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhân Nguyễn Văn Chương và gia đình khắc phục hậu quả vụ hoả hoạn.

Riêng bệnh nhân nặng nhất của vụ hoả hoạn chung cư mini là anh Nguyễn Văn Chương được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê với tổn thương và suy đa cơ quan (Tim, phổi, gan, thận, não, cơ), ngộ độc khói và khí độc rất nặng, bỏng đường hô hấp, phải thở máy nội khí quản.

Qua gần 30 cuộc hội chẩn toàn viện, liên viện, với sự phối hợp điều trị của các mũi nhọn chuyên khoa hết sức tích cực cùng các điều trị về tâm lý, phục hồi chức năng, chế độ dinh dưỡng... cho đến nay bệnh nhân đã hồi phục tốt về vận động, trí nhớ, chưa thấy các biểu hiện biến chứng muộn về thần kinh.

Thay mặt quận Thanh Xuân, ông Dương Đức Khoa - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) đã trao kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhân Nguyễn Văn Chương và gia đình số tiền là 3 tỷ 360 triệu đồng, trích từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm đóng góp cho hộ gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Trước đó, khoảng 23h50 phút ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại nhà cao tầng có diện tích khoảng 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống. Hậu quả của vụ hoả hoạn đã khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Nam Anh  
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Xem thêm