Chủ nhật, 12/05/2024 23:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/04/2021 09:33

Bác sĩ và nhân viên y tế góp tiền cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa cứu sống nam bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bị nhồi máu cơ tim cấp nguy cơ tử vong cao.

Trước đó, vào ngày 27/3 bệnh nhân Nguyễn Quốc Cường (41 tuổi, ngụ tại phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đang đi làm thuê thì đột ngột khó thở, đau ngực trái dữ dội. Bệnh nhân được đưa vào y tế địa phương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu với tình trạng đau ngực trái nhiều, vật vã.

8

Ê kíp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ can thiệp mạch vành cho bệnh nhân.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim cấp thành trước giờ thứ 09 có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu. Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình bệnh nhân rất khó khăn, bệnh nhân là lao động chính trong gia đình với nghề làm thợ hồ, thu nhập bấp bênh.

Hai vợ chồng bệnh nhân có một con nhỏ 18 tháng tuổi (sau 20 năm lập gia đình). Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, chi phí dự kiến khoảng 80 triệu đồng đã quá khả năng của gia đình. Khi nghe thông báo về kinh phí để can thiệp mạch vành thì gia đình gần như buông xuôi.

Với quan điểm cứu người trước viện phí tính sau của Ban Giám đốc bệnh viện, các bác sĩ Khoa Tim mạch thực hiện can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân, đồng thời Phòng Công tác xã hội liên hệ mạnh thường quân, các tổ chức và sử dụng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo để hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân .

Ê-kíp bệnh viện thực hiện chụp và can thiệp mạch vành thành công bằng stent vào nhánh liên thất trước đoạn gần. Kỹ thuật được thực hiện thành công chỉ trong 30 phút trong niềm vui sướng của gia đình và tập thể bác sĩ bệnh viện.

9

Bệnh nhân ổn định sau can thiệp.

Tiếp xúc với các bác sĩ bệnh viện, vợ bệnh nhân không cầm được nước mắt khi nhớ lại hình ảnh chồng đau ngực trái vật vã, muốn gặp con trai lần cuối vì nghĩ sẽ không qua khỏi. Vợ bệnh nhân chia sẻ, cứu được chồng là cứu được cả gia đình và cả tương lai cho con vì bệnh nhân là lao động chính trong gia đình.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, bớt đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định, sinh hoạt gần như bình thường.

BS.CKII Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn, Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Bệnh viện thường xuyên cập nhật những thông tin về mọi hoạt động của bệnh viện và những hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trên trang thông tin điện tử của bệnh viện tại địa chỉ bvtwct.vn. Khi có nguồn tài trợ, các nhà hảo tâm và nhân viên Công tác xã hội trực tiếp đến tận giường bệnh để hỗ trợ bệnh nhân. Bằng sự kết nối này, nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã được hồi sinh.

Kim Thoại  
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm