Chủ nhật, 19/05/2024 09:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/07/2022 09:48

9 triệu chứng suy thận điển hình và cách cải thiện

Suy thận là tình trạng phổ biến và có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào với nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy làm thế nào để nhận biết sớm triệu chứng suy thận?

Các triệu chứng sớm của bệnh suy thận

Việc phát hiện các triệu chứng suy thận có ý nghĩa quan trọng đối với việc điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh suy thận thường gặp:

Ngủ ngáy to và kéo dài

Đối với người bị suy thận, đặc biệt là suy thận mạn tính thường rất hay gặp hội chứng ngưng thở khi ngủ. Đây là tình trạng rối loạn giấc ngủ gây ra hiện tượng ngừng thở 1 hoặc nhiều lần trong đêm. Tuy nhiên, thời gian ngưng thở chỉ kéo dài trong khoảng vài giây - 1 phút, sau đó, người bệnh sẽ ngáy to và kéo dài.

Sưng phù các chi

Chất độc không thể đào thải ra khỏi cơ thể sẽ khiến người mắc bệnh suy thận gặp phải tình trạng tích nước tại các vị trí như mắt cá chân, chân, tay và mí mắt. Đặc biệt, khi dùng lực ấn vào phần sưng phù thì xuất hiện vết lõm.

Empty

Ấn lõm tại vị trí phù là triệu chứng thường gặp của bệnh suy thận

Suy nhược cơ thể

Mệt mỏi, suy nhược cơ thể là triệu chứng phổ biến của bệnh suy thận. Khi rối loạn chức năng thận tiến triển, triệu chứng này càng thể hiện rõ hơn. Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức và sẽ không thực hiện các hoạt động phải gắng sức, do đó cần nghỉ ngơi thường xuyên hơn.

Điều này phần lớn là do sự tích tụ độc tố trong máu, dẫn đến chức năng thận bị suy yếu. Đây là triệu chứng thường gặp của người mắc bệnh thận nhưng thường bị bỏ qua và không được tìm hiểu kỹ lưỡng.

Đi tiểu thường xuyên hơn

Người bị suy thận thường đi tiểu nhiều lần hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Đây là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận bị suy giảm. Tuy nhiên, triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới. Do đó, khi xuất hiện triệu chứng này, bạn cần đi khám để chẩn đoán bệnh càng sớm càng tốt.

Empty

Đi tiểu thường xuyên vào ban đêm là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận suy yếu

Giảm cảm giác thèm ăn

Triệu chứng này là do sự tích tụ của các chất độc như ure, creatinin khiến người bệnh có sự thay đổi về vị giác, thường được mô tả giống như kim loại. Đôi khi, người bệnh có thể cảm thấy buồn nôn và nôn. Điều này cũng có thể khiến người bệnh giảm cảm giác thèm ăn.

Nước tiểu có bọt hoặc máu

Hiện tượng sủi bọt quá mức cho thấy sự hiện diện protein trong nước tiểu. Điều này là do chức năng lọc của cầu thận đã và đang bị tổn thương, khiến protein trong máu thoát ra ngoài qua đường tiết niệu.

Ngoài việc cảnh báo bệnh suy thận, máu trong nước tiểu có thể là dấu hiệu của khối u, sỏi thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Da khô và ngứa

Đây có thể là dấu hiệu của suy thận giai đoạn cuối. Khi chức năng thận suy giảm, các chất độc có xu hướng tích tụ trong cơ thể dẫn đến da bị ngứa và khô.

Empty

Người bệnh suy thận thường xuyên xuất hiện triệu chứng ngứa do thận không đào thải được chất độc

Đau lưng hoặc đau bụng dưới

Đau lưng, đau hông hoặc dưới xương sườn có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh suy thận mà bạn cần lưu ý.

Khó thở

Suy thận khiến cơ thể không thể thực hiện được chức năng lọc các chất độc hại trong máu ra ngoài và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hồng cầu. Điều này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ thể bị giữ nước và gây suy giảm chức năng phổi. Hơn nữa, lượng hồng cầu giảm khiến quá trình vận chuyển oxy sẽ gặp khó khăn, dẫn đến tình trạng khó thở ở người bị suy thận.

Empty

Khó thở là triệu chứng thường gặp ở người bị suy thận

Do đó, khi xuất hiện một hay nhiều dấu hiệu kể trên, bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị suy thận kịp thời. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh tiến triển và các biến chứng suy thận có thể xảy ra.

Cải thiện triệu chứng suy thận bằng thảo dược tự nhiên

Hiện nay, bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị thì xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược được nhiều chuyên gia khuyên dùng và người bệnh tin tưởng sử dụng để cải thiện tình trạng suy thận. Tiêu biểu cho xu hướng này là sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần cao dành dành giúp giảm độ suy thận, cải thiện triệu chứng tiểu đêm, tiểu bọt, phù, sạm da, buồn nôn,... và ngăn ngừa bệnh tiến triển do đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh thận khác.

Empty

Sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy thận hiệu quả

Cao dành dành được nghiên cứu năm 2017 tại Trung Quốc đã chứng minh tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình xơ hóa thận và chống lại sự mất chức năng thận. Ngoài ra, Ích Thận Vương còn có sự kết hợp với các thảo dược quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ,... giúp bổ thận, lợi tiểu và giảm triệu chứng do chức năng thận suy yếu.

Trên thực tế, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy, có tới 92,9% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng về Ích Thận Vương trong cải thiện triệu chứng suy thận như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, đau ngang thắt lưng, mỏi gối, mất ngủ, ngủ không sâu giấc,...

Tiêu biểu là ông Nguyễn Anh Phúc (thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La). Ông Phúc thường xuyên gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, đau lưng, mất ngủ,... May mắn thay, ông đã biết đến phương pháp sử dụng thảo dược và kiên trì sử dụng giúp giảm độ thận và sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

Nhận biết được các triệu chứng suy thận giúp người mắc chủ động thăm khám và điều trị kịp thời, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng. Bên cạnh việc tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ và điều chỉnh lối sống hàng ngày, bạn nên bổ sung sản phẩm Ích Thận Vương để cải thiện bệnh hiệu quả.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Lan  
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm