Chủ nhật, 19/05/2024 10:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/10/2022 09:43

9 thói quen phổ biến dẫn đến suy thận bạn nên biết

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh suy thận ngày càng gia tăng. Tình trạng này thường do nhiều nguyên nhân gây ra.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Những người bị đau mạn tính như đau thắt lưng, đau đầu, đau nửa đầu, viêm khớp dạng thấp, có nguy cơ dùng quá nhiều thuốc giảm đau, chẳng hạn như NSAID (thuốc chống viêm không steroid).

Cả thuốc giảm đau không kê đơn và thuốc kê đơn đều có thể làm tổn thương và giảm lưu lượng máu đến thận. Sử dụng một số loại thuốc giảm đau trong thời gian dài, đặc biệt là ở liều cao được khẳng định rất có hại cho thận. Theo Tổ chức Thận Quốc gia, khoảng 3-5% số trường hợp suy thận mạn tính mới mỗi năm có thể do lạm dụng các loại thuốc giảm đau.

Empty

Sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau kéo dài gây suy giảm chức năng thận

Không uống đủ nước

Uống ít nước cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự phát triển của sỏi thận và các bệnh về thận. Uống đủ nước giúp thận bài tiết natri và chất độc ra khỏi cơ thể, do đó giúp thận khỏe mạnh. Bạn nên uống khoảng 2-3 lít nước hoặc chất lỏng mỗi ngày để ngăn ngừa sỏi thận và các tổn thương khác cho thận.

Ăn thực phẩm giàu protein (đạm)

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu protein, đặc biệt là thịt đỏ có thể gây hại cho thận. Các chất độc như nitơ và amoniac được thận đào thải ra thông qua nguồn protein. Do đó, nếu bổ sung quá nhiều protein so với mức được khuyến nghị cho độ tuổi và cân nặng, nó có thể gây ra nhiều gánh nặng cho thận. Lượng protein được khuyến nghị dùng hàng ngày đối với người trưởng thành là 0,8g/kg trọng lượng cơ thể.

Empty

Ăn quá nhiều thịt có thể làm tăng gánh nặng cho thận, lâu dần gây suy thận

Ăn và uống quá nhiều đường

Đường gây béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và tiểu đường, hai nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh suy thận. Khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ gây tổn thương tế bào thận. Vì vậy, hãy cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Chế độ ăn thiếu vitamin

Sự thiếu hụt một số loại vitamin bao gồm vitamin D và vitamin B6 cũng có thể gây suy giảm chức năng thận. Vì vậy, bổ sung thực phẩm giàu vitamin B6 như đậu gà, khoai tây và cá hồi vào chế độ ăn hàng ngày là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn nên dành 15-20 phút tắm nắng mặt trời vào buổi sáng sớm để nạp lượng vitamin D tự nhiên vì nó không thể bổ sung được từ chế độ ăn uống.

Tiêu thụ quá nhiều muối

Đây là một thói quen khác có thể ảnh hưởng xấu đến thận. Tiêu thụ quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và dẫn đến sỏi thận. Do đó, hãy đảm bảo hạn chế lượng muối tiêu thụ hàng ngày để giúp tăng cường sức khỏe của thận. Lượng muối được khuyến nghị dùng hàng ngày là 2-2,3g mỗi ngày.

Empty

Tiêu thụ các thực phẩm nhiều muối làm tăng huyết áp và dẫn đến suy giảm chức năng thận nếu không được kiểm soát kịp thời

Sử dụng rượu quá mức

Thận thực hiện chức năng lọc các chất độc hại ra khỏi cơ thể, bao gồm cả rượu. Vì vậy, sử dụng quá nhiều rượu có thể làm tăng áp lực cho thận. Rượu làm tổn thương tế bào thận và khiến cơ thể mất nước, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan khác.

Hơn nữa, uống nhiều rượu là cũng gây ra các bệnh về gan. Điều này lại làm gián đoạn lưu lượng máu đến thận, từ đó gây suy giảm chức năng thận.

Hút thuốc

Hút thuốc lá làm rối loạn chức năng thận ở những người khỏe mạnh. Thói quen này dẫn đến thu hẹp và xơ cứng các mạch máu, khiến máu lưu thông kém, từ đó làm giảm lưu lượng máu đến thận.

Ngoài ra, hút thuốc còn là một yếu tố nguy cơ của ung thư biểu mô tế bào thận hoặc ung thư thận. Vì vậy, bạn nên từ bỏ thói quen xấu này ngay hôm nay để bảo vệ thận.

Empty

Hút thuốc làm hẹp và xơ cứng thành mạch, khiến máu lưu thông đến thận kém

Không vận động thường xuyên

Hoạt động thể chất giúp cải thiện huyết áp và duy trì chuyển hóa glucose. Cả hai yếu tố này đều cần thiết cho sức khỏe của thận. Ngồi yên trong thời gian dài và không hoạt động thể chất có thể làm tăng gánh nặng cho thận và cuối cùng dẫn đến tổn thương thận.

Vì vậy, tập thể dục thường xuyên, khoảng 30 phút mỗi ngày trong ít nhất 5 ngày mỗi tuần sẽ có lợi trong việc giảm nguy cơ tổn thương thận.

Phòng ngừa và cải thiện tình trạng suy thận nhờ sản phẩm chứa dành dành

Rất nhiều nghiên cứu tại các trường đại học và bệnh viện của Trung Quốc vào năm 2017 đã chứng minh, hoạt chất từ quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng cải thiện đáng kể tổn thương thận, chống xơ hóa thận, tăng lưu lượng máu đến thận, tăng cường chức năng lọc của thận.

Nắm bắt được những thành tựu ấy, các nhà nghiên cứu đã bào chế thành công sản phẩm viên nén Ích Thận Vương có thành phần chính là cao dành dành kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, mã đề,... giúp bổ thận; giảm triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu bọt, tiểu rắt, tiểu khó, bí tiểu do chức năng thận kém; giảm độ suy thận và ngừa suy thận tiến triển do bệnh tiểu đường, huyết áp cao và các bệnh thận khác.

Empty

Sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người dùng sử dụng Ích Thận Vương hài lòng về tác dụng cải thiện triệu chứng của bệnh suy thận.

Tiêu biểu như ông Hoàng Đức Hạnh (ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Ông Hạnh nhận chẩn đoán mắc suy thận độ 2 khiến sức khỏe giảm sút và luôn lo sợ một ngày nào đó mình sẽ phải chạy thận. Nhờ kiên trì sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương, ông Hạnh đã cải thiện bệnh suy thận, chỉ số creatinin đã trở về mức ổn định, sức khỏe tốt lên, tinh thần phấn chấn.

Bạn nên từ bỏ các thói quen có thể gây suy thận kể trên. Đừng quên kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương để kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận. Nếu có bất kỳ băn khoăn về bệnh suy thận, mời bạn liên hệ theo hotline 024. 38461530 - 028. 62647169 để được giải đáp và tư vấn chính xác nhất.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Lan  
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm