Thứ năm, 25/04/2024 09:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/10/2021 19:00

8 mẹo mua sắm thông minh tránh mắc "bẫy" siêu thị

Siêu thị luôn biết cách hấp dẫn khách hàng, vì thế người mua sắm thông minh cần phải biết các mẹo để tránh "bẫy" mua hàng quá tay.

Món hàng xếp cuối cùng sẽ tươi ngon hơn

Cho dù đó là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay thực phẩm đóng gói, các mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn được đặt ở phía trước và những mặt hàng có ngày hết hạn muộn hơn được đặt ở phía sau của kệ, khó nhìn thấy hơn. Đây là một cách để đảm bảo rằng thực phẩm có ngày hết hạn sớm nhất sẽ được bán trước.

Do đó, khi lựa chọn các sản phẩm từ sữa và các loại thực phẩm tươi sống khác, tốt nhất bạn nên tìm những sản phẩm “ẩn” ở hàng thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.

di sieu thi Giadinhonline (9)

Ảnh minh họa.

Sản phẩm tươi hơn khi mới mở cửa hoặc sắp đóng cửa

Để tìm trái cây tươi và rau củ, tốt nhất bạn nên mua sắm vào sáng sớm hoặc ngay trước khi cửa hàng đóng cửa. Đây thường là thời gian mà các cửa hàng nhận hàng.

di sieu thi Giadinhonline (10)

Ảnh minh họa.

Sử dụng xe đẩy thay vì xách giỏ

Nhiều người cho rằng sử dụng giỏ mua hàng tại cửa hàng có thể giúp bạn tránh bị bội chi, vì theo cách này, chúng ta sẽ giới hạn bản thân chỉ mua những thứ chúng ta cần.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người chọn mua sắm bằng giỏ có nhiều khả năng không chỉ chi tiêu nhiều hơn mà còn mua các sản phẩm không lành mạnh.

Rõ ràng, nỗ lực xách giỏ khiến chúng ta có nhiều khả năng mua nhanh và chỉ những gì trong tầm mắt và trong tầm tay. Ngoài ra, có một thực tế rất gây tò mò, sự khó chịu do căng thẳng ở cánh tay khiến mọi người có xu hướng chọn những món như kẹo, bánh quy và đồ ăn nhẹ khiến họ hài lòng ngay lập tức như một sự đền bù cho nỗ lực của họ.

di sieu thi Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Cẩn trọng với thông tin trên bao bì

Theo luật, đồ uống và thực phẩm đóng gói trong siêu thị phải tiết lộ thành phần chứa chúng. Theo nguyên tắc chung, chúng được liệt kê theo trọng lượng, từ nhiều nhất đến ít nhất. Điều này có nghĩa là thành phần dồi dào nhất sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách. Vì vậy, chúng ta nên bỏ qua những tuyên bố tiếp thị ở mặt trước của hộp và chỉ cần kiểm tra thông tin dinh dưỡng ở mặt sau.

Những lời quảng cáo như “giảm chất béo”, “không thêm đường” có thể khiến chúng ta tin rằng chúng ta đang mua một sản phẩm lành mạnh và nó sẽ không làm chúng ta tăng cân. Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm “nhẹ” cũng có thể chứa một lượng đường hoặc chất béo đáng kể.

di sieu thi Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Thanh toán bằng tiền mặt

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng cho hay những người mua sắm trả tiền mặt không chỉ chi tiêu ít hơn đáng kể cho việc mua hàng tạp hóa, họ cũng mua ít thực phẩm chế biến hơn và nhiều mặt hàng bổ dưỡng hơn những người chọn tín dụng hoặc ghi nợ.

di sieu thi Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Không phải sản phẩm nào nhìn đẹp mắt cũng ngon

Rau được bày trên khay sáng bóng, đối xứng hoàn hảo và được cắt chính xác có thể hấp dẫn chúng ta, nhưng trong trường hợp này, chúng ta nên bỏ qua vẻ bề ngoài, chúng có thể kém chất lượng hoặc kém tươi.

Ngược lại, trái cây tươi và chất lượng đầu tiên thường có hình dạng không đều và không hoàn hảo. Tốt nhất bạn nên sờ, ngửi và nhìn chúng.

di sieu thi Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Nhìn xuống là một lựa chọn tốt

Nơi mỗi mặt hàng được đặt trong siêu thị hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Đằng sau mỗi kệ hàng, có một chuyên gia tiếp thị đã lên kế hoạch cách tốt nhất để thu hút sự chú ý đến một sản phẩm và chuyển hướng nó khỏi những sản phẩm khác. Quy tắc chính: "tầm mắt là mức độ mua sắm". Điều này có nghĩa là các sản phẩm được đặt ngang tầm mắt có khả năng bán chạy hơn.

di sieu thi Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa.

Nếu chúng ta quan sát kỹ, sẽ không mất nhiều thời gian để nhận thấy rằng các lựa chọn đắt tiền nhất đều ở mức đó, trong khi các thương hiệu rẻ hơn hoặc ít tên tuổi hơn sẽ cao hơn hoặc thấp hơn. Nhưng đắt hơn không có nghĩa là chất lượng tốt hơn, nó chỉ đơn giản có nghĩa là nhà sản xuất những sản phẩm đắt tiền đó có thể trả mức giá cao mà siêu thị áp đặt cho để trưng bày chúng ở đó và đảm bảo bán được hàng.

Chỉ mua cá đã được đóng gói hút chân không

di sieu thi Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia về cá và hải sản khuyên bạn không nên mua cá ở siêu thị vì chúng thường không tươi. Chỉ nên mua trong trường hợp được đóng gói chân không. Không nên mua cá hoặc hải sản đóng gói trong khay xốp vì có thể chưa được làm sạch trước khi phân phối.

-> Dùng 8 mẹo này điện thoại chậm đến mấy cũng vù vù như vừa “đập hộp”

T. Linh (Theo Brightside)  
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Xem thêm