Thứ năm, 16/05/2024 21:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 14/08/2021 06:00

8 đặc điểm dễ tìm thấy ở người thông minh

Không thể trả lời câu hỏi về điều gì làm nên thành công và phi thường của một người nhưng có những đặc điểm có phần "bất thường" đã được chỉ ra ở những người thông minh, thành công.

Không có công thức chính xác nhưng chúng ta vẫn không thể bỏ qua thực tế rằng có những đặc điểm chung giúp chúng ta phát hiện ra những người thành công trong một đám đông.

Thích đeo kính

những người đeo kính thường ít tham gia vào những hoạt động như thể thao năng động mà thay vào đó họ thích ở nhà và đọc sách hơn. Những người yêu sách sẽ chọn đeo kính thông thường chứ không phải kính áp tròng và người có trí tuệ cao không thấy phiền phức khi đeo kính.

nguoi thanh cong (4)

Tỷ phú Bill Gates.

Thường nói “Không”

Khi nói đến thành công, điều quan trọng là bạn phải kiểm soát được thời gian của mình, ngay cả khi có vẻ như bạn đang khiến mọi người thất vọng.

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói: “Sự khác biệt giữa những người thành công và những người rất thành công là những người rất thành công nói“ không ”với hầu hết mọi thứ”. Rốt cuộc, khi nói đồng ý với mọi thứ, bạn có thể hủy hoại danh tiếng của mình bằng cách gánh quá nhiều trách nhiệm.

nguoi thanh cong (1)

Tỷ phú Warren Buffett.

Không quan tâm đến quần áo

Nhiều người thành công không chú trọng đến việc ăn mặc. Mark Zuckerberg nổi tiếng là người yêu thích những chiếc áo phông xám. Steve Jobs nổi tiếng với những chiếc áo sơ mi đen dài tay kết hợp với quần jean và giày thể thao. Đồng thời, Seth Godin , một doanh nhân người Mỹ và nhà lý thuyết tiếp thị hàng đầu, thích nổi bật một chút, đó là lý do tại sao ông luôn đi tất sáng màu và chứng minh rằng người ta không nên sợ hãi khi “rời khỏi khuôn mẫu”.

nguoi thanh cong (2)

Tỷ phú Mark Zuckerberg

Giờ giấc đi ngủ khác người thường

Những người xuất chúng thường có một thói quen cụ thể hơn: một lịch trình ngủ riêng. Nhà phát minh Nikola Tesla sẽ ngủ không quá 2 giờ mỗi ngày, còn Leonardo da Vinci sẽ ngủ khoảng 20 phút sau đó làm việc trong 4 giờ, chu kỳ sau đó sẽ được lặp lại. Albert Einstein sẽ ngủ từ 10 giờ trở lên.

Chọn cách khác thường để làm việc hiệu quả

Một số cá nhân nổi bật đã làm những điều khá kỳ lạ để tập trung. Ví dụ, Bill Gates thích đung đưa trên ghế trong lúc căng thẳng, trong khi Igor Stravinsky trồng cây chuối mỗi khi thấy bế tắc.

Nhà thơ người Đức, Friedrich Schiller, đã từng giữ những quả táo thối trong ngăn kéo của bàn làm việc để tạo mùi "cảm hứng" . Nhà văn Jonathan Franzen đeo tai nghe chống ồn, bịt mắt và tắt internet.

Ghi chép mọi thứ

Ông trùm kinh doanh Richard Branson và ông trùm Aristotle Onassis đều đồng ý rằng điều quan trọng là phải luôn có một cuốn sổ tay. Branson đã nói nhiều lần rằng ông sẽ không thể thành lập công ty của mình “Virgin” (đã mang lại 16,6 tỷ đô la vào năm 2018) nếu không có một cuốn sổ thường xuyên mang theo bên mình.

Onassis nói: “Luôn mang theo một cuốn sổ. Viết mọi thứ ra giấy. Khi bạn có một ý tưởng, hãy viết nó ra giấy. Đó là một bài học hàng triệu đô la mà trường kinh doanh không dạy bạn”.

Tập thể thao

Hoạt động thể chất rất quan trọng để duy trì sự minh mẫn của trí óc và sức khỏe. Một số người thành công có các bài tập khá lập dị. Tim Cook của Apple thức dậy lúc 4 giờ sáng để đến phòng tập thể dục trước khi làm việc.

Simon Cowell, một trong những nhà sản xuất chương trình nổi tiếng tại Anh, thích các bài tập thể dục bằng cách leo cây mỗi ngày.

Khi còn là sinh viên tại Oxford vào những năm 1870, nhà viết kịch Oscar Wilde buộc một sợi dây vào con tôm hùm mình nuôi, dẫn đi dạo quanh khuôn viên trường.

Thói quen ăn kì lạ

Steve Jobs sẽ ăn cùng một loại thực phẩm, chẳng hạn như cà rốt hoặc táo trong nhiều tuần. Ông tin rằng chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt giúp cơ thể ông sạch sẽ lâu hơn, nên tắm rửa mỗi tuần một lần là đủ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng chế độ ăn uống như vậy có thể gây hại cho sức khỏe.

nguoi thanh cong (3)

Tỷ phú Steve Jobs

Nhà văn kinh dị và giả tưởng người Mỹ Stephen King thích ăn một miếng bánh pho mát trước khi viết lách. Ngoài ra, ông không ăn bất cứ thứ gì nhầy nhụa như hàu.

-> Tỷ phú công nghệ cho con dùng điện thoại như thế nào?

T. Linh (Theo Brightside)  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm