Thứ năm, 02/05/2024 17:38
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 21/03/2021 11:30

Tỷ phú công nghệ cho con dùng điện thoại như thế nào?

Bữa tối không có công nghệ và không sử dụng điện thoại thông minh sau 10 giờ tối là cách các tỷ phú công nghệ Steve Jobs, Bill Gates và Mark Cuban giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của con cái họ.

Các tỷ phú và những người khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon, những người đã thay đổi cách chúng ta sử dụng công nghệ cũng giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của con cái họ.

Trong bữa tối tại nhà Steve Jobs, cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple, ông thường tận dụng để có thể cùng con thảo luận những vấn đề thực tế. Steve Jobs có ba người con với vợ Laurene Powell và một con gái với người vợ trước.

Walter Isaacson, tác giả cuốn sách “Steve Jobs” chia sẻ: “Mỗi buổi tối, Steve thường dùng bữa tối trên chiếc bàn dài lớn trong phòng bếp, thảo luận về sách và lịch sử cùng nhiều thứ khác. Không ai được dùng iPad hoặc máy tính. Những đứa trẻ nhà ông dường như không hề nghiện các thiết bị công nghệ”>

Tỷ phú Bill Gates đã tiết lộ rằng ông thường giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của đứa con út trước khi đi ngủ và cấm sử dụng điện thoại cho đến khi con ông ở tuổi thiếu niên.

Bill Gates chia sẻ: “Chúng tôi không dùng điện thoại di động trên bàn khi ăn, chúng tôi đã không đưa điện thoại di động cho con cái mình cho đến khi chúng 14 tuổi và chúng phàn nàn rằng những đứa trẻ khác được sử dụng sớm hơn”.

thoi gian con dung dien thoai Giadinhvietnam (2)

Gia đình tỷ phú Bill Gates.

Trong khi đó, tỷ phú Mark Cuban chia sẻ rằng ông sử dụng ứng dụng, phần mềm quản lý để giám sát việc con dùng điện thoại, thậm chí ông thừa nhận đưa tiền cho con trai như một cách thỏa thuận không xem video trò chơi điện tử Minecraft.

“Tôi sẽ không nói dối, tôi đã trả cho con trai tôi 150 đô la để không xem những video đó trong hai tháng”, Mark Cuban nói. “Nhưng con trai tôi có thể kiếm được tiền nếu con xem các video toán học”.

thoi gian con dung dien thoai Giadinhvietnam (1)

Gia đình tỷ phú Mark Cuban.

Người đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian và vợ Serena Williams tiết lộ rằng hai vợ chồng lên kế hoạch giới hạn thời gian tiếp xúc với màn hình của con gái.

"Tôi mong muốn có thể chơi điện tử với con khi cô bé lớn lên. Nhưng điều quan trọng ở hiện tại con tôi còn nhỏ, con cần thời gian để tự chơi với đồ chơi, có thời gian suy nghĩ, học tập".

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook không có con nhưng ông vẫn thẳng thắn về việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội của trẻ em.

Việc trẻ em sử dụng các thiết bị công nghệ đang gia tăng. Common Sense Media phát hiện ra rằng trong số trẻ em từ 0 đến 8 tuổi, lượng thời gian dành cho thiết bị di động mỗi ngày đã tăng từ mức trung bình 5 phút vào năm 2011 lên 48 phút vào năm 2017.

Các nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng quá nhiều công nghệ có thể cản trở sức khỏe của trẻ. Một báo cáo năm 2014 , được xuất bản trên Computers in Human Behavior, đã nghiên cứu những người ở độ tuổi thanh thiếu niên trải qua 5 ngày trong trại thiên nhiên mà không có màn hình. Kết quả cho thấy khả năng hiểu được các tín hiệu phi ngôn ngữ, cảm xúc được cải thiện.

Thời gian sử dụng màn hình quá nhiều cũng có thể có những tác động tiêu cực về thể chất đối với trẻ. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra việc xem TV với chứng béo phì và thời gian sử dụng màn hình quá nhiều với những khó khăn về tâm lý.

-> Tỷ phú giàu nhất châu Á giới hạn tiền tiêu vặt, cho con đi học bằng xe bus

T. Linh (Theo CNBC)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm