Thứ năm, 09/05/2024 21:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/07/2021 08:30

10 năm làm bánh tráng, vợ chồng trẻ tạo việc làm cho hàng chục lao động trong mùa dịch

Giữa những ngày dịch cơ sở bánh tráng bò bía Tâm Việt của vợ chồng trẻ tại TP. Cần Thơ vẫn duy trì nhịp độ sản xuất với tinh thần đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người dân thành phố.

Khi thành phố thực hiện biện pháp khẩn cấp chống dịch Covid 19, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đã phải đóng cửa thì cơ sở bánh tráng bò bía Tâm Việt nằm trong hẻm 115 đường Cách Mạng Tháng 8, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tâm và chị Phạm Thị Trang vẫn cật lực sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường. Với anh Tâm duy trì và tăng cường sản xuất lúc này không chỉ là lợi nhuận mà còn là nuôi sống hàng chục công nhân và đảm bảo nguồn thực phẩm cho người dân thành phố.

8ac7a4f9e05e14004d4f

Công nhân Tâm Việt rửa tay, sát khuẩn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (Ảnh: Thảo Nguyên)

Chia sẻ về câu chuyện sản xuất giữa mùa dịch, anh Nguyễn Văn Tâm cho biết, xưởng của anh chỉ có từ 8 lao động thường xuyên,. Tuy nhiên, tùy vào đơn đặt hàng có lúc cơ sở của anh tăng lên đến hơn 20 lao động. Lao động ở xưởng anh đủ lứa tuổi, cả nam và nữ trong đó chủ yếu là người địa phương, sống gần đó. Tùy theo giờ làm việc và sản lượng, mức thu nhập mùa dịch vẫn duy trì ở mức từ 4 - 7 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi nhân công.

“Trung bình mỗi ngày cơ sở sản xuất khoảng 2000 xấp bánh”, anh Tâm cho biết.

Kể về câu chuyện làm bánh tráng bò bía anh Tâm cho hay, vợ chồng anh vốn ở Vĩnh Phúc vào TP. HCM làm công nhân tại xưởng sản xuất bánh tráng bò bía. Sau nhiều năm làm công học việc, năm 2011 anh chị quyết định ra mở xưởng riêng và chọn Bình Thủy, TP Cần Thơ làm nơi lập nghiệp.

Qua 10 năm thăng trầm, từ lò sản xuất bánh tráng bò bía thủ công đến nay anh chị đã có cơ sở sản xuất ổn định theo dây chuyền hoàn chỉnh, đó là kết quả sau nhiều năm cố gắng không ngừng nghỉ của 2 vợ chồng.

Chị Trang cho biết: "Thị trường có nhiều nhãn hàng cùng loại nên mình phải tỉ mỉ từng khâu từ việc chọn bột, trộn ủ đến việc tìm ra công thức phối trộn có độ dẻo, hương vị đặc trưng khác biệt. Tỷ lệ bột mì là thành phần đặc biệt trong công thức này và nhờ đó sản phẩm được nhiều người ưa chuộng".

Chia sẻ về công việc tại xưởng, chị Thư, 40 tuổi làm việc tại đây 3 năm cho biết, công việc vừa sức chị lại mang lại nguồn thu nhập đủ sinh hoạt. Đặc biệt nhờ xưởng gần nhà nên rất thoái mái và thuận tiện.

"Anh chị chủ vui tính, hay hỏi mọi người xung quanh nên ai cũng vui vẻ, thoải mái", chị Thư cho hay.

z2607930574126_08bdbe8bbb4c6f61e38d2f7b36ae91f0 (1)

Cơ sở Việt Tâm đang tạo công việc cho hàng chục công nhân trong mùa dịch (Ảnh: Thảo Nguyên)

Em Thu Ngân, công nhân làm việc tại xưởng cũng chia sẻ: “Sau khi nghỉ học em không có việc làm. Nhờ các cô chú giới thiệu, đến nay em đã làm được 2 năm tại đây với mức thu nhập khá ổn định. Nhờ gần nhà nên thuận lợi cho em trong việc chăm sóc gia đình.

Cơ sở nhỏ nhưng những dịp lễ lớn, ngày Tết, các công nhân đều nhận được sự quan tâm, khích lệ. Tuy những món quà không lớn nhưng thể hiện được sự quan tâm của chủ với công nhân nên ai cũng vui".

“Em cảm thấy may mắn hơn nhiều người vì trong tình hình dịch Covid-19 không ít người bị mất việc nhưng em vẫn được đều đặn làm việc hằng ngày tại cơ sở của anh chị”, Ngân xúc động chia sẻ thêm.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 12/7, quận Ninh Kiều và Cái Răng phải cách ly theo chỉ thị 16, các quận huyện còn lại cách ly theo chỉ thị 15. Quận Bình Thủy may mắn hơn khi vẫn còn có thể mở cửa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. Nhờ thế Cơ sở Tâm Việt càng tích cực đẩy mạnh sản xuất, tăng ca để những chiếc bánh tráng chất lượng được xuất xưởng, đến tay người tiêu dùng.

Năm nay mới ngoài 30 tuổi nhưng bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, kinh nghiệm trên thương trường vợ chồng anh Tâm – chị Trang đã mang niềm vui đến với nhiều người giúp họ có thu nhập trong mùa dịch, đồng thời hỗ trợ mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng.

10 năm thành công trong việc tạo công ăn việc làm cho nhiều người chưa phải đáng kể nhưng chỉ những công nhân nghèo làm việc tại đây mới thấy hết ý nghĩa và xúc động trước những gì mà đôi vợ chồng trẻ mang lại cho họ.

Giữa những ngày dịch dã khi nhà nhà, người người đang lo từng bữa ăn thì bánh tráng Tâm Việt đang góp phần nuôi sống nhiều gia đình và mang đến cho nhiều người những bữa ăn đạm bạc nhưng không kém hấp dẫn với bò pía, chả giò chiên dễ ăn lại ấm áp tình người.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thảo Nguyên  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm