Thứ hai, 17/06/2024 14:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/06/2024 15:09

Vinamilk đồng hành cùng Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất - CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam

Ngày 5/6/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029 và Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất  CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

Empty

Hội nghị Khoa học Điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất thu hút 600 đại biểu tham dự

Hơn 600 đại biểu tham dự trực tiếp bao gồm Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, Sở Y tế, các Bệnh viện, các trường đào tạo, các Hội nghề nghiệp; Lãnh đạo ngành y tế các cấp, các chuyên gia dinh dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, các nhà quản lý điều dưỡng và giảng dạy điều dưỡng, các Hội viên của Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam trong toàn quốc.

Empty

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội và Hội nghị.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định, điều dưỡng là một nghề cao quý, đòi hỏi không chỉ kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn phải có tình yêu thương, sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng to lớn của các điều dưỡng đã chứng minh rằng, điều dưỡng không chỉ là một nghề mà còn là một sứ mệnh cao cả, mang lại niềm tin và hy vọng cho người bệnh và cộng đồng.

Với một lực lượng điều dưỡng chiếm đông đảo nhất với trên 150.000 điều dưỡng, hộ sinh, chiếm trên một nửa tổng số công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế Việt Nam. Việc quản lý lực lượng điều dưỡng này cần phải có một hệ thống người quản lý, lãnh đạo điều dưỡng với yêu cầu cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng quản lý tốt.

Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quyết định thành lập số 343/QĐ-BNV ngày 23/4/2019 nhằm mục đích mục đích tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả của hội viên là những người đang làm công tác lãnh đạo, quản lý, đào tạo điều dưỡng trong cả nước.

Tại Đại hội, Thứ trưởng Lãnh đạo các Vụ/Cục thuộc Bộ Y tế, Lãnh đạo các sở Y tế, Lãnh đạo các Bệnh viện, Lãnh đạo các trường đào tạo điều dưỡng quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam và hệ thống điều dưỡng trưởng, giảng dạy điều dưỡng tại đơn vị.

Chủ tịch CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam BSCK II Hoàng Văn Thành cho biết, Người điều dưỡng trưởng không chỉ là một nhà quản lý mà còn là người lãnh đạo, người thầy và là trụ cột tinh thần của toàn bộ đội ngũ điều dưỡng viên. Họ giữ vai trò then chốt trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của các điều dưỡng viên. Trong 5 năm tới, ngành y tế Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức triển khai hàng loạt các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện hiệu quả các quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh trong đó có lĩnh vực điều dưỡng.

Trước bối cảnh đó, Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029 có nhiệm vụ rất quan trọng. Đó là phát huy dân chủ, trí tuệ của các đại biểu tham dự cùng tham gia đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội; Thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, những nguyên nhân, hạn chế trong chỉ đạo thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ nhất, qua đó xác định mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Hội viên. Bên cạnh đó, Đại hội có trách nhiệm lưạ chọn các đồng chí Hội viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị, đủ năng lực đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2024-2029.

Ngay sau Đại hội Đại biểu toàn quốc Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029 đã diễn ra Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam với chủ đề: Lãnh đạo, quản lý và đào tạo điều dưỡng thời kỳ chuyển đổi số.

Tham gia đồng hành cùng Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất, có Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), cùng một số đơn vị khác.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã chọn lựa hơn 20 bài báo cáo có giá trị liên quan đến: kinh nghiệm đào tạo, sử dụng điều dưỡng trưởng, đào tạo điều dưỡng chuyên khoa trong và ngoài nước thời kỳ chuyển đổi số; Chăm sóc đa ngành, với sự phối kết hợp chặt chẽ giữa dinh dưỡng lâm sàng, kiểm soát nhiễm khuẩn với điều dưỡng trong quản lý và cung cấp dịch vụ chăm sóc người bệnh toàn diện theo định hướng của Bộ Y tế.

Nhiều chủ đề trình bày thú vị đã được chia sẻ tại Hội nghị như: Năng lực lãnh đạo và quản lý điều dưỡng – Kinh nghiệm trong đào tạo và sử dụng nguồn lực lãnh đạo, quản lý điều dưỡng một số nước trên thế giới và Hoa Kỳ (GS.Ann Nguyen – Đại học San Francisco – Hoa Kỳ); Can thiệp tâm lý cho người bệnh đối với điều dưỡng chuyên khoa Tâm thần (GS. Ronald R. O'Donnell – Đại học Arizona – Hoa Kỳ); Tiếp cận đa mô thức trong điều trị dinh dưỡng người bệnh nội trú (TS. Lưu Ngân Tâm, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh); Vai trò của điều dưỡng trong phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn liên quan đến ống thông tĩnh mạch trung tâm (TS.BS Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam)…

Empty
Empty

Vinamilk đồng hành cùng chương trình

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Đức, Giám đốc Marketing kênh Y tế, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết: “Là công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam với 48 năm phát triển, Vinamilk không chỉ đơn vị nghiên cứu, phát triển và mang đến người tiêu dùng một danh mục các sản phẩm dinh dưỡng với hơn 250 chủng loại mang chất lượng quốc tế, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu về dinh dưỡng cho tất cả đối tượng, mà tại Vinamilk, chúng tôi còn tích cực hợp tác với các đối tác nhằm chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng.

Liên tục trong 17 năm qua, Vinamilk vinh dự là đơn vị sáng lập và duy trì hoạt động Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang đến gần 43 triệu ly sữa đến hơn nửa triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Hợp tác tổ chức các chương trình nhằm thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi Việt Nam; Hỗ trợ chương trình mổ tim cho các bệnh nhân/bệnh nhi nghèo trên cả nước… Hoạt động hợp tác và đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều Dưỡng Trưởng Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân tại các đơn vị y tế, đặc biệt là đối tượng trẻ em và người cao tuổi”.

Empty

Trong khuôn khổ Hội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Phenika, Đại học Arizona – Hoa Kỳ, Đại học Texas Woman – Hoa Kỳ.

P.V  
SHB ưu đãi lãi suất vay USD chỉ từ 4,5%/năm, miễn/giảm 66 loại phí dành cho DN xuất nhập khẩu
Giày thuần chay ra mắt BST mới được cho là câu chuyện “xa xỉ bền vững” trong nhịp thở của thời đại
Acecook Việt Nam khai trương quán phở ăn liền Đệ Nhất tại Hà Nội
Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh
Tăng cường hợp tác nâng cao hiệu quả điều trị, chăm sóc sức khoẻ bằng dinh dưỡng
Cơ hội trúng 1,8 tỷ đồng cùng hàng ngàn giải thưởng “nóng” mỗi ngày khi uống Trà Xanh Không Độ
Phụ huynh Việt đồng hành dạy con về tài chính cùng Cha-Ching 
Bảo hiểm Bảo Việt tung khuyến mại hè lớn nhất năm
Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu'
Nông nghiệp đô thị: Xu hướng tất yếu của các gia đình
Hòa Phát cán mốc 10 triệu tấn HRC
Viettel Store “sale đậm” khi mua iPhone, mừng sinh nhật Viettel 35 năm
Cơ hội nhận quà cực chất hè này – tai nghe bluetooth Bose khi mua đồ uống TH
BIC khai trương chi nhánh mới tại Ninh Bình
Vinamilk đồng hành cùng Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất - CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam
Orion ra mắt sữa Choco IQ và Proyo!
Xuất hiện loại giày dép có thể tái chế 100%
Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa
Băng vệ sinh làm bằng bông organic cotton, giảm 56% lượng nhựa bao bì
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam
Xem thêm