Thứ ba, 14/05/2024 00:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/01/2024 19:16

Trẻ em vùng cao Mèo Vạc - Hà Giang mùa Đông này hết lạnh

Vượt hơn 900km, quỹ từ thiện Cánh Én đã mang 450 suất "cơm có thịt" cùng gần 2.000 áo ấm đến với các em học sinh vùng cao Mèo Vạc - Hà Giang.

Mèo Vạc là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Hà Giang. Huyện có hơn 80% là người dân tộc thiểu số với gần 17.000 hộ và 86.000 dân.

Do điểm xuất phát thấp, địa hình chia cắt, địa bàn đặc biệt khó khăn chiếm tỷ lệ lớn nên các nguồn lực dù đã được đầu tư cho Mèo Vạc nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu cho bà con. Chính vì lẽ ấy mà áo ấm, giày dép, hay bữa cơm có thịt trở thành điều xa xỉ với các người dân.

anh 10

Trẻ nhỏ ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang đi học trong điều kiện còn nhiều khó khăn.

Hơn nữa, ở đây, thời tiết khắc nghiệt hơn rất nhiều nếu so sánh với vùng đồng bằng. Hành trình đi tìm con chữ của các em học sinh vì thế trở nên vô cùng khó khăn. Nhất là vào những ngày mùa đông giá rét, các em nhỏ mặc trên người chiếc áo mỏng, thậm chí có em còn đi chân đất đến trường.

Thấu hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn của nhà trường và các em học sinh tại huyện Mèo Vạc, với mong muốn chung tay thay đổi cuộc sống của trẻ em nơi đây, đoàn từ thiện Cánh Én đã phối kết hợp với Quỹ từ thiện Cơm có thịt Đức, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức chuyến thiện nguyện trong những ngày cuối năm khi Tết Giáp Thìn đang đến gần.

Quy Canh En (1)

Đoàn từ thiện Cánh Én tại huyện Mèo Vạc, Hà Giang (Ảnh: Jumong Studio)

Từ ngày 5 - 7/1, vừa qua đoàn thiện nguyện với hơn 50 thành viên đã vượt quãng đường gian nan hơn 900km để đến với huyện Mèo Vạc - tỉnh Hà Giang.

Tại điểm đến lần này, gần 2.000 chiếc áo ấm vùng cao và 200 chiếc chăn bông đã được trao đến các em học sinh của 3 trường mầm non, tiểu học, PTDT Bán trú THCS Thượng Phùng, Mèo Vạc, Hà Giang.

Empty

Những gương mặt ngây thơ, hồn nhiên của các em học sinh vùng cao Hà Giang (Ảnh: Vương Quách)

Empty
Empty
Empty
Empty

Đại diện Quỹ Cánh Én và Quỹ từ thiện Cơm có thịt Đức trao quà cho nhà trường và các em nhỏ (Ảnh: Jumong Studio)

Empty

Gương mặt rạng ngời của các em khi được nhận những chiếc áo ấm để mùa đông này không còn lạnh (Ảnh: Vương Quách)

Cùng với đó là gần 450 suất ăn "cơm có thịt” dành cho các em học sinh bán trú của trường PTDT Bán trú THCS Thượng Phùng. Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng nhiều phần quà khác như bánh chưng, sữa tươi, xúc xích với hy vọng bữa ăn của các em nhỏ có thêm dinh dưỡng, ngon miệng.

Empty
Empty

Những suất "cơm có thịt" được đem đến cho các em học sinh vùng cao Hà Giang (Ảnh: Vương Quách)

Anh Nguyễn Tuấn Linh - Trưởng đoàn từ thiện Cánh Én cho biết, chương trình được Quỹ ấp ủ trong suốt thời gian dài và để lại cho đoàn nhiều cảm xúc.

“Có những em nhà cách xa trường hai ngày đi bộ. Không chỉ là con đường đến trường xa xôi trong thời tiết giá lạnh, các em cũng phải tìm đến con chữ với rất nhiều khó khăn khi mà trường lớp chưa được xây dựng kiên cố, dụng cụ học tập thiếu thốn, bữa ăn cũng chưa thể đầy đủ thịt, cá,…

Khoảnh khắc được nhìn các con có áo ấm mặc đến trường khiến các thành viên trong đoàn thấy hạnh phúc. Với tinh thần “cho đi là còn mãi”, chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình mang những chiếc áo ấm đến với những em nhỏ để chống chọi với cái lạnh giá của mùa đông khắc nghiệt vùng cao”, Trưởng đoàn từ thiện Cánh Én bày tỏ.

Đón nhận những món quà vô cùng ý nghĩa ấy, thầy và trò trường mầm non, tiểu học, PTDT Bán trú THCS Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang không giấu được niềm hân hoan, xúc động.

"Nhiều khi thấy các con tới trường mặc một chiếc áo phong phanh trong cái lạnh cắt da, cắt thịt mà các thầy cô giáo chúng tôi rơi nước mắt. Được Quỹ từ thiện Cánh Én, Quỹ từ thiện Cơm có thịt Đức trao tặng cho các con gần 2.000 chiếc áo ấm, hàng trăm chiếc chăn bông… thực sự là món quà vô cùng quý giá và thiết thực. Qua đó, giúp các con có đủ áo ấm vượt qua mùa đông giá lạnh, bảo đảm sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô và học sinh của trường, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn các anh chị em trong đoàn đã dành những tình cảm và những phần quà đầy ý nghĩa cho học sinh trường chúng tôi cũng như toàn thể các em học sinh trong xã", Thầy giáo Nguyễn Thế Thịnh - Phó hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú THCS Thượng Phùng bày tỏ.

z5054689979504_fc981ca79891341d97c196fa4ca69406

Chị Ma Thị Khu - Đại diện hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, trao Ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho Quỹ từ thiện Cánh Én (Ảnh: Vương Quách)

Những ngày cuối năm, Tết đã cận kề, những món quà ấm áp từ miền xuôi đã tiếp thêm niềm vui, động lực cho các em học sinh vùng cao Hà Giang. Mùa đông này các em sẽ không còn lạnh nhờ những chiếc áo ấm và những bữa ăn ngon từ những tấm lòng đồng sẻ chia.

PV  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm