Chủ nhật, 28/04/2024 08:56
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Gần 600 suất quà gói ghém tình yêu thương là những gì mà đoàn thiện nguyện đã vượt gần 400km với những cung đường hiểm trở để mang đến cho các em học sinh miền núi Sán Sả Hồ - Hà Giang.

Cuối tuần qua là ngày đáng nhớ nhất với các em nhỏ ở trường Mầm non cũng như trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sán Sả Hồ (Hà Giang) khi các em được đón nhận những niềm vui nhỏ ấm áp.

1

Để mang đến niềm vui đó, đoàn từ thiện Cánh Én đã phối kết với Quỹ từ thiện Cơm có thịt Đức, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, Hội chữ thập đỏ huyện Hoàng Su Phì để lên kế hoạch và triển khai trong nhiều tháng qua.

Ngày 26/11 vừa qua đoàn thiện nguyện với gần 70 thành viên đã trải qua chặng đường gian nan gần 400km để đến với huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang). Chưa hết, để vào được các điểm trường của xã Sán Sả Hồ, đoàn còn phải vượt qua những lối mòn vắt cheo leo trên các sườn núi.

Không những thế đường đi lại vòng vèo, hiểm trở, kèm theo đó là thời tiết lạnh giá và những cơn mưa kéo dài khiến chặng đường gặp vô vàn khó khăn.

Có những lúc, tưởng chừng chuyến thiện nguyện phải dừng lại bởi sương mù dày đặc khuất tầm nhìn, đặc biệt con đường đi vào điểm trường đặc sệt bùn nhão, xe không thể di chuyển. Nhưng ngần ấy thách thức vẫn không thể ngăn được những bước chân thiện nguyện, ý chí của các thành viên trong đoàn. Họ cùng nhau xúc đất, san bùn, kề đá quyết tâm vượt qua.

Empty
Trời mưa khiến nhiều đoạn đường đặc sệt bùn nhão, các thành viên phải cùng nhau xúc đất bùn, san đường để vượt qua
Empty
Xe ô tô của đoàn di chuyển khó khăn
Empty
Các thành viên trong đoàn phải đi bộ vượt qua những đoạn đường khó khăn để vào điểm trường

Sán Sả Hồ là một trong những địa phương khó khăn nhất của huyện Hoàng Su Phì. Nơi ấy, áo ấm, giày dép, hay bữa cơm có thịt là những thứ xa xỉ với các em nhỏ.

Hành trình đi tìm con chữ của các em học sinh vì thế trở nên vô vàn nhọc nhằn và gian nan. Nhất là vào những ngày mùa đông giá rét của phương Bắc, các em nhỏ mặc trên người chiếc áo mỏng, thậm chí có em còn đi chân đất đến trường với những khuôn mặt nứt nẻ, bàn tay lạnh buốt khiến ai chứng kiến cũng phải chạnh lòng.

24a799029b11424f1b00

Ông Lìu Văn Sán - Phó Chủ tịch UBND xã Sán Sả Hồ cho biết, hầu hết bà con vùng cao nơi đây là dân tộc Tày và Nùng, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào việc canh tác nông nghiệp trên những dãy núi đá tai mèo, tận dụng từng miếng đất trống để trồng ngô, trong đó trẻ em là nguồn lao động trong gia đình. Vì vậy, thầy cô cũng gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên phải đi đến từng nhà vận động cha mẹ cho trẻ đến trường.

Mặc dù, trong những năm trở lại đây có rất nhiều nhóm tình nguyện mang áo ấm tới vùng cao nhưng dường như vẫn chỉ là nắm muối bỏ biển, còn nhiều lắm các em bé vùng cao đang phải đón mùa đông không quần áo ấm.

tu thinen8

Thấu hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn của Nhà trường và các em học sinh xã Sán sả Hồ, với mong muốn chung tay thay đổi cuộc sống của trẻ em nơi đây, nhóm thiện nguyện đã đến với các em trong những ngày cuối năm khi mùa Đông đang đến gần.

Tại điểm đến lần này, gần 600 suất quà bao gồm “áo ấm vùng cao”, các dụng cụ học tập cùng nhiều thiết bị hỗ trợ cho trường học được trao cho các em học sinh. Cùng với đó là gần 600 suất ăn "cơm có thịt” và sự yêu thương của các thành viên trong đoàn gửi gắm tới các em nhỏ Sán Sả Hồ. Tổng kinh phí quà tặng lên đến gần 300 triệu đồng.

2

Anh Nguyễn Tuấn Linh - Phó đoàn từ thiện Cánh Én chia sẻ, dù thời tiết ngày cuối tuần mưa gió gây nhiều khó khăn cho chuyến đi, chặng đường di chuyển nhiều chông gai nhưng chừng ấy vẫn không thể ngăn cản được những bước chân thiện nguyện của các thành viên mang trong mình bao yêu thương dành cho các em nhỏ Sán Sả Hồ.

tu thien7

“Đoàn đã vượt những cung đường hiểm trở của vùng Đông Bắc, băng qua những đoạn sương mù dày đặc, những đèo cao, vực sâu để đến nơi an toàn. Đón đoàn là những ánh mắt trong veo, những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh vùng cao.

Chúng tôi hy vọng, với những món quà này sẽ giúp các em vượt qua phần nào khó khăn, có thêm những chiếc áo ấm chống chọi với cái lạnh giá của mùa đông khắc nghiệt vùng cao đang đến dần”, Phó đoàn từ thiện Cánh Én bày tỏ.

Empty
tu thien9
Gần 600 suất quà và nhiều thiết bị học tập được trao tặng cho các em học sinh Sán Sả Hồ

NTH_8248
Empty
Empty
Các em được thưởng thức những suất "cơm có thịt" tưởng chừng giản đơn mà xa lạ

Đón nhận những món quà vô cùng ý nghĩa ấy, thầy và trò trường Mầm non Sán Sả Hồ và trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sán Sả Hồ không giấu được niềm hân hoan, xúc động.

Khoác trên người chiếc áo ấm và cầm trên tay những túi quà của đoàn từ thiện Cánh Én, em Vàng Thị Trầm - học sinh lớp 8 cho biết, đã từ rất lâu em không có một chiếc áo mới, bữa cơm nhiều tháng nay cũng chỉ có mỗi rau, khi được đón nhận tình cảm và những món quà này làm em rất vui mừng và hạnh phúc.

"Hoàn cảnh gia đình em khó khăn thuộc diện hộ nghèo. Bữa cơm hàng ngày chỉ có cơm trắng và rau. Đây là lần đầu tiên em được ăn món gà rán và khoai lang chiên rất ngon và lạ miệng. Cùng với đó, được nhận thêm chiếc áo ấm em rất vui vì mùa đông này em sẽ không bị rét nữa”, Vàng Thị Trầm vui vẻ tâm sự.

Cũng như Trầm, khi nhận được quà, các em học sinh khác đều tràn ngập niềm vui. Hạnh phúc với các em là những món quà giản dị gói ghém tình cảm chân thành, giản dị nhưng ấm áp của người trao.

tu thien canh en1

“Đây là món quà tinh thần lớn nhất từ trước đến nay mà cá nhân tôi và bà con nhân dân Sán Sả Hồ được tiếp nhận. Nhìn gần 600 học sinh cùng nhau ăn bữa cơm ngon miệng, mặc chiếc áo ấm mới với khuôn mặt rạng ngời, tôi rất xúc động và cảm thấy ấm áp..

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô và gần 600 học sinh của liên trường, chúng tôi muốn gửi tới đoàn từ thiện Cánh Én lời cảm ơn chân tình nhất và hy vọng sau dịp này đoàn sẽ có sự trở lại với các em học sinh Sán Sả Hồ cũng như giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn”, thầy Hà Duy Tân - Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sán Sả Hồ xúc động chia sẻ.

canh en

Những ngày cuối năm, Tết đã cận kề, những món quà ấm áp từ miền xuôi đã tiếp thêm niềm vui, động lực cho các em nhỏ vùng cao. Mùa đông này các em sẽ không còn lạnh.

Thúy Ngà  
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
Cao huyết áp uống rượu ảnh hưởng như thế nào?
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
Phương pháp giúp con tăng vốn từ vựng
Không nên ăn thịt gà nếu có những dấu hiệu này
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Xem thêm