Thứ hai, 20/05/2024 11:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 31/08/2017 15:32

Tôi phải làm dâu của... em chồng

Khi tôi lấy chồng, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm thế để làm dâu của mẹ chồng, thế nhưng tình thế lại rất trớ trêu, vì tôi phải làm dâu của… em chồng.

Giờ tôi mới hiểu vì sao cô em xinh đẹp ấy đến giờ vẫn làm “bà cô” không đi lấy chồng. Đơn giản vì chẳng anh nào dám rước. Tôi đường đường là chị dâu nhưng lại bị em chồng “chỉ đạo”, còn chồng thì bênh em chằm chặp.

1

Tôi đường đường là chị dâu nhưng lại bị em chồng “chỉ đạo”

Em chồng tôi làm công việc bán hàng qua mạng cho nên suốt ngày ngồi “cắm chốt” ở nhà ôm máy tính, điện thoại. Tôi đi làm từ sáng đến tối về vẫn thấy “bà cô” nằm trên ghế vừa bật ti vi vừa dí mắt vào cái điện thoại, nhà cửa bừa bộn, bếp núc lạnh tanh. Mặc dù mệt mỏi nhưng tôi vẫn phải vào bếp nấu nướng, xong xuôi mời mẹ chồng với em chồng xuống ăn cơm.

Chồng tôi được cái rất “ngoan”, về nhà là ngồi im lìm… chơi game, hoàn toàn không đả động gì đến việc nhà. Mẹ chồng thì được cái vắng nhà thường xuyên vì bà phải đi chơi, đi hội hè, tập thể dục và đi ngủ sớm. Chỉ có mỗi vấn đề là tôi nấu gì bà cũng chê nhưng bà chẳng bao giờ chịu vào bếp “chỉ bảo” tôi.

Nhưng có lẽ cái việc hầu mẹ chồng hay hầu chồng có thể tạm chấp nhận, nhưng hầu nốt cả em chồng thì tôi thấy không can tâm, nhất là khi em chồng tôi lười biếng và hay “chỉ đạo”. Có lẽ cậy bản thân kiếm ra tiền bởi công việc buôn bán qua mạng cho nên em chồng tôi dường như được cả nhà “tôn vinh”, cô ấy nói gì mọi người đều nghe, cô ấy làm gì dù có sai cũng không ai trách mắng.

Ngoài việc lười biếng ra thì cô ấy liên tục sai tôi mọi việc. “Chị vứt hộ em cái bộ quần áo này vào máy giặt với nhé”, hoặc: “Quét nhà đi chị ơi, bẩn quá rồi”. Không thì chỉ đạo chị nên mua cái nọ sắm cái kia cho mẹ, cho anh trai, hoặc tiện thể mua cho em một cái. Tóm lại, chồng tôi chỉ đưa được cho tôi có 3 triệu đồng tiền chi tiêu một tháng, tôi phải lo chi tiêu từ ăn uống đến sinh hoạt, điện, nước, internet, truyền hình cáp, chi phí vệ sinh công cộng… Em chồng tôi dù kiếm được tiền cũng mặc định là không phải đóng góp. Đã thế lại còn được làm “bà tướng” trong gia đình.

2

Tôi với em chồng đã cãi nhau một trận kịch liệt

Có lần cô em sai tôi gọt hoa quả để cô ấy vừa ăn vừa chat chít trên điện thoại, tôi bảo: “Chị bận lắm, em tự làm nhé”, thì cô ấy nổi điên lên: “Chị tiện tay thì gọt đi, có mỗi thế mà cũng không làm”. Tôi bức xúc quá liền bảo: “Này cô, cô là em mà ăn nói với chị như thế được à, nhà cũng phải có trên có dưới chứ”.

Thế là “bà cô” tru tréo lên là chị dâu lên mặt dạy đời, cậy có trình độ nên định thay thế mẹ chồng làm bà tướng trong gia đình. Tôi với em chồng đã cãi nhau một trận kịch liệt. Chồng tôi không những chẳng bênh vợ mà còn quát tôi: “Im đi, cô là chị mà không nhường nổi em nó một tí à”.

Mới lấy chồng được 6 tháng mà đêm nào tôi cũng thức không sao ngủ được vì tức tối. Cuộc sống gia đình không như tôi nghĩ, nó thật ngột ngạt và đáng sợ. Tôi muốn ly hôn chồng để có thể sống thoải mái mà không phải “hầu hạ” người dưng.

Phương Nhi  
Đến nhà chồng cũ thăm con gái, vợ anh nói một câu khiến tôi hổ thẹn
Chồng và bạn thân gian díu, tôi đau đớn tột cùng nhưng quyết không ly hôn
Tôi mới 38 tuổi, vợ đã đẩy ra ngủ phòng riêng
Vừa ly hôn được 3 tháng vợ cũ đã xin quay lại, tôi choáng váng nhận ra sự thật phũ phàng
Tôi mất hết bạn bè kể từ khi vợ phát cho 100.000 đồng/ngày
Chồng nói về quê nội vài hôm, tôi gục ngã khi biết chồng đang âu yếm gái lạ bên bãi biển
10 thực phẩm giúp 'phái mạnh' có cuộc yêu như ý muốn
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Xem thêm