Thứ hai, 13/05/2024 10:45
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/06/2021 13:06

Tiền Giang yêu cầu công khai, cung cấp thông tin khi có ca nghi nhiễm Covid-19

Ông Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc công khai, cung cấp thông tin khi có ca nghi nhiễm Covid-19.

Theo ông Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, thời gian trước đây, do có tình trạng loạn thông tin, nhất là các trang mạng chia sẻ lẫn nhau những thông tin không chính thức, không chính xác về các trường hợp mắc Covid-19, gây hoang mang, lo lắng cho người dân nên Chủ tịch UBND tỉnh chỉ cho phép thông tin khi nào Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 và gắn mã số bệnh nhân.

Phát hiện 10 ca Covid-19 trong 1 ngày, Tiền Giang tạm dừng bán vé số

z2549604058011_9c0e49321addba391dd1a9de45ad5b00

Một khu vực tại tỉnh Tiền Giang bị phong tỏa nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Ảnh: Nguồn Facebook

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay vô cùng phức tạp, đã có những trường hợp nhiễm bệnh từ cộng đồng, rất khó kiểm soát và truy vết, nếu như chậm thông tin những trường hợp nghi nhiễm. Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu các đơn vị, địa phương cung cấp thông tin ngay khi có kết quả xét nghiệm hoặc trường hợp nghi nhiễm (như test nhanh kháng nguyên dương tính, hoặc người về từ vùng dịch mà có triệu chứng sốt, ho, khó thở) cho các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và lãnh đạo các công ty, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh có liên quan để nhanh chóng truy vết và quyết định xử lý sớm, nhằm giảm thiểu những trường hợp nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng do chậm quyết định, xử lý.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu khi có kết quả test nhanh dương tính thì chỉ sử dụng thuật ngữ là nghi nhiễm để tạm thời kích hoạt hệ thống chống dịch, nhưng phải lấy mẫu để gửi xét nghiệm Realtime RT PCR khẳng định kết quả ngay, giúp cho việc xử lý phù hợp, đúng với kết quả thật sự.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai quán triệt và thực hiện ngay để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác truy vết sớm, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn. Những chỉ đạo trước đây trái với quan điểm chỉ đạo này đều bị bãi bỏ.

Trước đó, tối ngày 12/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản thông báo về việc phong tỏa khu vực chợ Ba Dừa, do nghi ngờ có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong khu vực chợ. Người nghi mắc Covid-19 là nữ tiểu thương bán thịt heo ở chợ và có nhà ở xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy. Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh đã truy vết, đưa đi cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc Covid-19 nêu trên.

Như vậy, đến nay tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 25 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 11 trường hợp là người nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay, 1 trường hợp từ vùng dịch về sau khi hoàn thành cách ly tập trung và 13 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng.

Kim Thoại (T/H)  
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Xem thêm