Thứ hai, 06/05/2024 01:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/10/2018 20:24

Thứ trưởng Bộ Công an: "Việc bảo kê ở chợ Long Biên là không chấp nhận được"

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, để xảy ra việc bảo kê ở chợ Long Biên là không chấp nhận được.

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trả lời về tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên

Tình trạng “bảo kê” tại chợ Long Biên, gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua đã trở thành chủ đề nóng được các cơ quan báo chí quan tâm tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều nay (1/10).

Trả lời về câu hỏi về tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội) trong thời gian dài không được giải quyết, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo xử lý theo quy định pháp luật, không có vùng cấm.

“Nếu bất kể cá nhân, tổ chức nào bảo kê phải xử lý nghiêm minh và chúng tôi đã chỉ đạo xử lý hết sức quyết liệt”, ông Sửu nhấn mạnh.

Empty

Hình ảnh được cho là hoạt động thu tiền "bảo kê" ở chợ Long Biên

>>>Khởi tố vụ án thu tiền "bảo kê" tại chợ Long Biên

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, trên địa bàn thành phố có khoảng hơn 500 chợ, 112 siêu thị, vẫn phục vụ nhân dân bình thường và tốt.

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm Ban Quản lý chợ Long Biên, Công an phường, đảm bảo hoạt động chợ. Chỗ nào để xảy ra vụ việc như Long Biên sẽ xử lý nghiêm”, ông Sửu khẳng định.

Trả lời thêm về câu hỏi có hay không tình trạng chính quyền địa phương, thậm chí có sự tiếp tay của cán bộ công an đã “bảo kê” cho hoạt động này, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an thẳng thắn bày tỏ: “Để xảy ra thông tin “bảo kê” ở chợ Long Biên là không chấp nhận được”.

Empty

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn nói tiếp: “Nếu có sự bảo kê của cơ quan công an, nếu có thông tin đầy đủ, các bạn báo chí cung cấp cho công an. Công an Hà Nội đang vào cuộc trách nhiệm, với yêu cầu của Bộ là khẩn trương điều tra theo quy định, sớm kết luận vụ việc. Chúng tôi cũng cảm ơn và đánh giá sự chủ động vào cuộc, thông tin ban đầu của báo chí. Đây là luồng thông tin rất cần để đấu tranh với các loại tội phạm”.

Ngày 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cũng đã khởi tố vụ án hình sự Cưỡng đoạt tài sản để điều tra về việc thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên. Động thái trên được cơ quan điều tra thực hiện sau khi phát hiện có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản như báo chí phản ánh.

Trước đó, ngày 20/9, một số cơ quan báo chí phản ánh hoạt động “bảo kê” diễn ra công khai tại chợ Long Biên thuộc quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo phản ánh, để được buôn bán và đỗ xe chuyển hàng, tiểu thương tại đây phải đóng tiền bãi. Theo quy định, tiểu thương khi vào cổng chợ chỉ mất 15.000 đến 60.000 đồng/lượt xe, xe nào vào trước thì đỗ trước.

Nhưng thực tế, họ phải nộp 200.000-350.000 đồng/lượt. Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 của Ban Quản lý chợ Long Biên và không nhận được biên lai, hóa đơn. Tại đây, có khoảng 300 tiểu thương phải đóng tiền đỗ xe.

Hải Sơn  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm