Thứ sáu, 03/05/2024 21:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 02/04/2022 18:02

Thanh Hóa giới thiệu sản phẩm du lịch thông minh

Sáng 2/4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh.

IMG-7118

Các đại biểu thực hiện nghi thức giới thiệu sản phẩm du lịch thông minh

Dự án du lịch thông minh tại Thanh Hóa được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã tập trung xây dựng ứng dụng du lịch thông minh và thành công số hóa nhiều địa điểm du lịch của Thanh Hóa với các tính năng: Trải nghiệm du lịch VR 360; trải nghiệm du lịch nội khu bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR; tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch.

Hiện tại tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với MobiFone thực hiện số hoá du lịch tại các địa danh nổi tiếng, như: Khu di tích Lam Kinh; Pù Luông; Thành nhà Hồ; Đền Nưa - Am Tiên. Trong giai đoạn 2 sắp tới, sẽ tập trung phát triển các tính năng nâng cao về kết nối các tổ chức lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu giải trí.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết, địa phương đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp cho khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, trong đó có các thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch tự động; 100% các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh được lắp dựng hệ thống mạng internet không dây công cộng phục vụ khách du lịch; 100% máy tra cứu thông tin du lịch và dịch vụ được lắp tại các khu vực: Cảng hàng không Thọ Xuân, Ga Thanh Hóa, Cửa khẩu quốc tế Na Mèo và các khu du lịch trọng điểm.

IMG-7137

Sản phẩm du lịch thông minh sẽ được ứng dụng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh

Trước đó, năm 2021, Tổng cục Du lịch, Tổng Công ty viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký kết “Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh”.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá đây là cơ sở quan trọng để triển khai các chương trình hợp tác chuyển đổi số phục vụ phát triển du lịch địa phương một cách bền vững, lâu dài. Qua một năm triển khai hợp tác, việc ra mắt sản phẩm du lịch thông minh tại Khu Di tích lịch sử Lam Kinh là kết quả sinh động của thỏa thuận hợp tác, cho thấy những nỗ lực và sự cam kết của các bên trong thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh tại Thanh Hóa.

Tổng cục Du lịch, sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa trong việc kết nối cơ sở dữ liệu du lịch, truyền thông quảng bá du lịch, khuyến khích các cơ sở kinh doanh du lịch, điểm đến tham gia ứng dụng du lịch thông minh. Từ đó tỉnh Thanh Hóa sẽ khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, tập trung chuyển đổi số tạo bước đột phá đưa du lịch phục hồi và phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của Du lịch Việt Nam”, ông Khánh cho biết.

IMG-7139

Từ 2/4, Thanh Hóa chính thức công bố đón khách du lịch đến tham quan Chính điện Lam Kinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Nguyễn Văn ThiThanh Hóa thông tin: Thanh Hóa là số ít địa phương trong cả nước có sự đa dạng cả về tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên nhân văn có thể đầu tư, khai thác để trở thành những điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Với 1.535 di tích, danh thắng, trong đó có nhiều di tích đặc biệt có giá trị mang tầm quốc gia và quốc tế, như Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ, 5 di tích cấp quốc gia đặc biệt là Khu di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; ngoài ra, Thanh Hóa còn có 9 bảo vật và 11 di sản văn hóa phi vật thể đã được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia… Sự phong phú đó là điều kiện thuận lợi để Thanh Hóa đầu tư, bảo tồn và khai thác, phát huy giá trị di tích; phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch bốn mùa tại địa phương.

Quang Duy  
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á, Đà Nẵng
Uống cà phê trên cao ngắm hươu cao cổ, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng hàng ngàn lượt khách dịp 30/4
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Điều đặc biệt trong thuỷ cung không nước đầu tiên tại Việt Nam
Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”
Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City
K-Town tái định nghĩa phố Hàn tại Việt Nam
Huyền thoại saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4
Nhiều cư dân Vinhomes Grand Park “bỏ kèo” du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
Xem thêm