Thứ hai, 20/05/2024 20:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/03/2019 11:00

Thận yếu gây đau lưng, dùng Ích Thận Vương hiệu quả như thế nào?

Những người không may gặp vấn đề về sức khỏe rất mệt mỏi do các triệu chứng cũng như biến chứng mà bệnh đem lại. Nhiều người thắc mắc liệu thận yếu có gây đau lưng?

Tại sao thận yếu gây đau lưng?

Thận thực chất được cấu tạo từ các tế bào gọi là nephron có chức năng bảo vệ thận. Vậy thận yếu là gì? Khi thận gặp vấn đề, các tế bào này sẽ bị tổn thương. Một phần trong số chúng không còn chức năng, số còn lại sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ thận. Tuy nhiên, do các nephron không phát triển thêm nên số tế bào còn lại sẽ phải tăng cường hoạt động hơn nữa để đảm bảo hoạt động bình thường của thận. Từ đó khiến thận suy kiệt và ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Empty

Thận yếu gây đau lưng

Theo quan niệm của Tây y, thận là tạng có chức năng lọc máu và các chất thải, điều chỉnh điện phân, huyết áp và duy trì sự ổn định axit, bazơ. Nhưng theo Đông y, tạng thận là “gốc thiên thiên, nguồn gốc của sự sống. Thận chủ quản xương khớp, kiểm soát cả chức năng sinh sản, sinh dục, sự dẻo dai của cơ thể. Do đó, nếu thận tổn thương thì các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ dẫn đến đi tiểu nhiều lần, di tinh, liệt dương, ù tai,… mà người bị suy giảm chức năng thận còn phải đối mặt với những cơn mỏi chân tay, mỏi gối, đau lưng.

Triệu chứng thận hư thận yếu gây đau lưng

Đúng như tên gọi, biểu hiện rõ nhất của hiện tượng này chính là hiện tượng đau lưng. Có điều, không giống như cơn đau lưng thông thường, vị trí của đau lưng do thận yếu lại ở vị trí từ vùng thận ra đến sau lưng, chủ yếu là phần bụng dưới. Trong nhiều trường hợp, cơn đau do thận yếu là không thay đổi. Nó có thể giảm hoặc tăng một chút trong suốt cả ngày, nhưng không bao giờ biến mất hoàn toàn. Người bệnh có thể bị đau dữ dội hoặc âm ỉ, kèm các dấu hiệu như tiểu buốt, nước tiểu có màu lạ, sốt cao, ớn lạnh, rùng mình, đau đầu, chóng mặt, ăn không ngon,…

Empty

Vị trí đau lưng do thận yếu

Những lúc thời tiết thay đổi, cơn đau lưng do thận yếu còn dữ dội hơn, kéo từ bụng lưng xuống xương chậu, mông và bàn chân. Triệu chứng thận yếu gây đau lưng khiến cuộc sống của người bệnh trở nên mệt mỏi hơn. Vì những cơn đau âm ỉ, gây tê nhức thắt lưng không chỉ kéo dài trong 1 – 2 ngày mà có thể duy trì vài tuần, vài tháng. Cơn đau lưng thường có chu kỳ hoặc ngay sau khi bạn ăn mặn, đồ nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia liên tiếp nhiều ngày. Đặc biệt, nam giới bị thận yếu khi quan hệ không những hay xuất tinh sớm mà còn thấy đau lưng dữ dội, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Thận yếu phải làm sao?

Có rất nhiều cách để điều trị dứt điểm cơn đau lưng do thận yếu, với mục tiêu trước hết là cải thiện và tăng cường chức năng thận. Chúng sẽ phát huy hiệu quả tối ưu hơn nếu như được kết hợp một cách hợp lý.

Uống nhiều nước

Đối với người gặp vấn đề về thận thì việc bổ sung nước là điều vô cùng quan trọng. Nước sẽ giúp cho quá trình bài tiết và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, đồng thời, việc đào thải chất độc và cặn bã cũng hiệu quả hơn. Đối với người bị bệnh thận, không thể chung quy một mức hay định lượng nước cho họ mà còn phải phụ thuộc vào lượng nước được đào thải ra khỏi cơ thể.

Empty

Người thận yếu nên uống đủ lượng nước cần thiết

Tuy nhiên, tạo thói quen uống nước khoảng 2 ly mỗi sáng sớm thức dậy được xem là lý tưởng cho người thận yếu, uống trước khi ăn cơm khoảng chừng 10 phút sẽ giúp trung hòa các acid tiêu hóa. Đây là khoảng thời gian lý tưởng và nên uống trung bình một ngày đủ 1,5 lít nước bao gồm cả nước từ thực phẩm, cơm, canh. Giai đoạn bị suy thận nặng thì cần uống ít nước mỗi ngày để giảm áp lực lên chức năng lọc thận.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi

Việc bổ sung các vitamin rất có lợi cho quá trình phục hồi chức năng thận, nhất là các vitamin A, C chứa nhiều trong các loại rau củ như cà rốt, đu đủ chín, rau súp lơ. Do đó, bạn nên sử dụng hàng ngày để đem lại hiệu quả cao nhất.

Tập thể dục thường xuyên

Việc tập thể dục, thể thao thường xuyên có thể vừa giúp cải thiện xương khớp, lại tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hãy lựa chọn môn thể thao phù hợp vừa sức như: Bơi lội, tập yoga, đi bộ, đạp xe,…

Khắc phục thận yếu nhờ thảo dược

Hiện nay, nhằm giúp cải thiện tình trạng suy giảm chức năng thận và ngăn ngừa những biểu hiện do bệnh gây ra, các chuyên gia y tế tại Việt Nam cũng không ngừng tìm tòi và bào chế ra những vị thuốc quý mang lại hiệu quả cao. Trong số đó, nổi bật là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.

Empty

Ích Thận Vương hỗ trợ điều trị suy thận an toàn, hiệu quả

Ích Thận Vương có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như đan sâm, hoàng kỳ,... giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, nhất là thận yếu gây đau lưng, hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,... Kinh nghiệm kiểm soát triệu chứng suy thận độ 2 của ông Nguyễn Hữu Vĩnh - SĐT: 0961.331.338 tại đây

Bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về tình trạng thận yếu gây đau lưng. Bên cạnh việc áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt khoa học, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng thận yếu gây đau lưng và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006304 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0917.214.851 – 0975.284.017

* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thế Hòa  
Món ăn ngon từ mướp đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe
Học phương pháp rửa mặt 4-2-4 của 'tình đầu quốc dân' Suzy
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Xem thêm