Thứ bảy, 27/04/2024 14:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/03/2024 16:52

Tập đoàn Mường Thanh: Lưu giữ hồn Xuân Tây Bắc

“Tình Xuân Tây Bắc – Tình Người Mường Thanh” là thông điệp được Tập đoàn Mường Thanh lựa chọn cho hoạt động Tết Mường Thanh trong năm nay. Đây là nét văn hóa riêng được Tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên, mang tính truyền thống, nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa vùng miền, hòa chung không khí lễ hội Xuân Tây Bắc của đồng bào dân tộc Thái.

“Tình Xuân Tây Bắc – Tình Người Mường Thanh”

Tết Mường Thanh được bắt nguồn từ mong muốn lưu giữ giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái, đồng thời hòa vào dòng chảy văn hóa đó, đưa nó trở thành một phần hơi thở của Tập đoàn Mường Thanh, bồi đắp, kiến tạo và lan tỏa những giá trị quý báu đó trên hành trình chinh phục thương hiệu khách sạn thuần Việt hàng đầu của Việt Nam.

1

Nhìn lại chặng đường hơn 30 năm dựng xây và phát triển, bóng dáng của những chiếc áo Cóm đa sắc phối cùng chân váy đen, chiếc khăn Piêu rực rỡ hay những bài hát, điệu múa đều được gửi gắm một cách khéo léo và tinh tế trong các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu Mường Thanh. Điều đó thể hiện sự song hành chặt chẽ của văn hóa Tây Bắc theo từng bước tiến của Mường Thanh, để hương sắc Tây Bắc mỗi khi xuân về luôn ngập tràn trong ngày Tết đặc biệt này.

Tết Mường Thanh được tổ chức chính thức vào ngày 12/3 hàng năm, đây là thời điểm hoa ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nở rộ, gọi mùa xuân về trên khắp các bản làng xa xôi. Đây cũng là lúc hàng nghìn cán bộ nhân viên của Tập đoàn Mường Thanh trên khắp mọi miền đất nước chuẩn bị đón Tết truyền thống của riêng mình, hướng về những giá trị cội nguồn và thêm phần tự hào khi giới thiệu nét văn hóa đặc sắc đó tới du khách trong - ngoài nước, để Tình xuân Tây Bắc hòa chung tình cảm chân thành của người Mường Thanh, chạm tới trái tim của du khách khi lưu trú tại nơi đây.

Tết Mường Thanh – Tôn vinh điệu múa Xòe di sản văn hóa của người Thái

Năm nay, lấy cảm hứng từ điệu múa Xòe - một nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái - điệu múa đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. Nghệ thuật múa Xòe từ lâu đã trở thành biểu trưng cho tình đoàn kết, sự kết tinh từ kinh nghiệm sống tốt lành, trở thành nét văn hóa đặc trưng, là tài sản chung của nhiều dân tộc sống trên rẻo cao Tây Bắc. Điệu múa Xòe còn gửi gắm mong ước mùa màng tươi tốt, cuộc sống trù phú của đồng bào nơi đây, vì vậy thiết kế trang trí tại các Khách sạn cũng như những sản phẩm, dịch vụ hưởng ứng Tết Mường Thanh đều được Tập đoàn Mường Thanh đi sâu khai thác triệt để, nhằm tôn vinh di sản văn hóa quý giá ấy.

Điểm nhấn trong các thiết kế là hình ảnh những cô gái Thái say sưa cùng điệu múa Xòe gọi xuân Tây Bắc về, trong một bức tranh thiên nhiên vô cùng sinh động, với phong cảnh núi đồi hùng vĩ đang độ vào xuân với những cánh hoa ban thắm tươi nở rộ, trên bầu trời chim én chao liệng ríu rít và dưới chân trời trập trùng đồi nương, muông thú, cỏ hoa đã tạo nên một bức tranh Tết Mường Thanh đặc trưng của Tây Bắc, đồng thời thể hiện cuộc sống vui tươi, chan hòa giữa con người và vạn vật.

12

Chắt lọc những tinh túy từ thiên nhiên và con người, Tết Mường Thanh không chỉ là hoạt động của riêng người Nhà Mường, đây còn là dịp mà Tập đoàn Mường Thanh mong muốn sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm vừa ấm áp, vừa hấp dẫn khi lưu trú tại các Khách sạn Mường Thanh. Ngoài những tạo hình ấn tượng tại sảnh đón tiếp về bức tranh Xuân Tây Bắc, các đầu bếp tài năng của hệ thống 60 khách sạn Mường Thanh trên khắp cả nước và nước bạn Lào còn mang tới những món ăn truyền thống đậm phong vị Tây Bắc như: Xôi nếp nương, pa pỉnh tộp, nậm pịa, cơm lam, nộm hoa ban, rêu đá nướng…để tạo nên một không gian trải nghiệm, một góc xuân Tây Bắc trọn vẹn tới Du khách.

Tết Mường Thanh như một lời nhắn gửi về sự thủy chung son sắc với những giá trị văn hóa dân tộc của Tập đoàn Mường Thanh, nó tựa như lớp lớp phù sa bồi gạn và kết tinh thành một di sản của riêng Tập đoàn, tạo nên nét đẹp văn hóa có giá trị qua nhiều thế hệ. Để năm nay và nhiều năm sau nữa, những con người Mường Thanh vẫn luôn nhắc nhớ và háo hức về một cái Tết bản sắc của riêng mình – Tết Mường Thanh, cũng như lan tỏa tới khách hàng những giá trị văn hóa độc đáo của người Việt.

Đặc biệt, năm nay Tết Mường Thanh được chọn là một trong các chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mảnh đất Điện Biên được biết đến là nơi khởi thủy của thương hiệu Mường Thanh. Đó là một sự tri ân thể hiện tấm lòng biết ơn về nguồn cội, gốc gác của người Mường Thanh dành cho quê hương Tây Bắc./

Minh Nguyệt  
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn
Vinhomes Ocean Park 2 đón làn sóng dịch chuyển dân cư mạnh mẽ
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?
Bệ phóng kiến tạo thế hệ cư dân tinh hoa mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân
Bất động sản, kênh trú ẩn dòng tiền an toàn nhất nhờ khả năng giữ giá sinh lời
Sở hữu nhiều giá trị, BĐS đô thị Đà Nẵng sẽ sớm vượt xa các thị trường khác
3 dấu hiệu cho thấy giao dịch chuyển nhượng bất động sản Hà Nội “vào sóng”
T&T Group hợp tác với Wyndham Hotels & Resorts vận hành khách sạn tại Hải Dương
Khám phá chất sống chuẩn Hàn tại 'Á Đông thu nhỏ' trong lòng Grand World
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
Cư dân Vinhomes Grand Park “sướng mê” khi có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
25 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi
Cư dân Ocean City sướng ngây ngất khi được chăm sóc sức khỏe “tận răng”
Xem thêm