Thứ bảy, 29/06/2024 22:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/06/2024 22:00

Tại sao hút mỡ không thể thay thế cho việc giảm cân hoặc tập thể dục?

Hút mỡ là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn dễ dàng bị tích tụ mỡ và tăng cân trở lại.

Hút mỡ là gì?

Hút mỡ là một thủ tục phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ mỡ khỏi các vùng trên cơ thể. Quy trình này sử dụng một ống mỏng, rỗng, được gọi là ống thông, được đưa vào cơ thể thông qua các vết mổ để nới lỏng và hút mỡ thừa bằng chân không hoặc ống tiêm.

Ảnh minh họa

Phẫu thuật hút mỡ và tăng cân

Các tế bào mỡ được loại bỏ vĩnh viễn trong quá trình hút mỡ. Vì vậy, chúng sẽ không quay trở lại trừ khi tăng cân không đáng kể. Tuy nhiên, nếu tăng cân nhanh cân nặng thường không quay trở lại ở những vùng được điều trị bằng hút mỡ mà chất béo sẽ tích tụ ở cả vùng được điều trị và không được điều trị.

Bởi vì các tế bào mỡ ở vùng được điều trị trên cơ thể sẽ bị loại bỏ vĩnh viễn nên có rất ít hoặc không còn tế bào mỡ ở vùng được điều trị để hấp thụ chất béo mới hình thành. Chất béo được tích tụ vào các tế bào ở những vùng cơ thể không được điều trị. Sự tăng cân mới này sẽ khiến các tế bào mỡ còn lại phát triển ở bất cứ nơi nào chúng có thể có trong cơ thể. Khi tăng cân nhiều hơn sau khi hút mỡ, kết quả của quy trình sẽ kém lý tưởng hơn.

Tăng cân thậm chí còn nguy hiểm hơn nếu không hoạt động. Chất béo có thể quay trở lại dưới dạng mỡ nội tạng, lắng đọng xung quanh các cơ quan và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Bạn có thể có ít mỡ hơn xung quanh các vùng được điều trị, nhưng phải giữ thể chất khỏe mạnh và năng động để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe.

Ảnh minh họa

Cách tránh tăng cân sau khi hút mỡ

Nếu đang cân nhắc việc hút mỡ nhưng lo ngại về việc tăng cân sau khi hút mỡ, cách tốt nhất là giảm càng nhiều trọng lượng dư thừa càng tốt bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục hợp lý trước khi thực hiện phẫu thuật.

Sau phẫu thuật và với sự chấp thuận của các y bác sĩ hãy duy trì kết quả hút mỡ bằng cách tiếp tục lối sống lành mạnh về chế độ ăn uống và hoạt động thể chất.

Hút mỡ là loại bỏ các tế bào mỡ khỏi những vùng trên cơ thể không đáp ứng với việc giảm cân bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Tuy nhiên, vẫn có thể tăng cân sau khi hút mỡ vì mỡ được tích tụ vào các tế bào mỡ. Chất béo cũng có thể được tích tụ xung quanh các cơ quan trong bụng. Vì vậy, điều cần thiết là duy trì lối sống năng động, lành mạnh sau khi hút mỡ để duy trì kết quả.

Hoàng Ly  
Tại sao hút mỡ không thể thay thế cho việc giảm cân hoặc tập thể dục?
4 kiểu tóc xinh như nàng thơ ,'ăn ảnh' sống ảo dành cho phái đẹp mùa du lịch hè
Người bị bệnh tiểu đường có uống được bia không?
Cấp cứu gấp do ăn sâu ban... tăng cường sinh lý
Đo huyết áp thời điểm nào trong ngày để chính xác nhất?
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ngừng uống rượu?
Vì sao không nên uống rượu trên máy bay, kể cả loại nhẹ?
'Lên đỉnh' trong khi ngủ có phải là bệnh lý?
Bỏ bữa sáng hay bữa tối ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn?
4 cách diện quần ống thoải mái lại trẻ trung, phong cách khi du lịch
Chuyên viên y tế hướng dẫn quy trình theo dõi đường huyết
Dấu hiệu và cách điều trị đột quỵ khi ngủ
Bệnh tiểu đường có thể làm giảm ham muốn tình dục?
Học phụ nữ Hàn 'dưỡng ẩm 3 giây' để mãi như tuổi 20
Thủy đậu trẻ em: Cách nhận biết và chăm sóc tại nhà
Nên chọn sữa chua nguyên chất hay sữa chua Hy lạp trong mùa hè?
Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở nữ tuyệt đối không được chủ quan
Bí kíp xây dựng thực đơn cho chị em cơ địa khó giảm cân
'Chuyện ấy' xuống dốc do sai lầm khi sử dụng laptop
Lợi ích của việc làm vườn đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần
Xem thêm