Chủ nhật, 19/05/2024 03:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/12/2023 18:55

Tái cấu trúc, Thế Giới Di Động đóng cửa hàng loạt cửa hàng

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt của công ty từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Theo đó, Thế Giới Di Động tập trung giữ vững các hoạt động cốt lõi, các chuỗi, cửa hàng, ngành hàng tạo ra giá trị cho công ty ở hiện tại hoặc trong tương lai gần. Ngoài việc rà soát loại bỏ lãng phí, công ty sẽ ngừng các hoạt động chưa thực sự cần thiết, tạm hoãn đầu tư cho các dự án R&D trung và dài hạn trong giai đoạn này.

Thế Giới Di Động cũng phân bổ lại mọi nguồn lực (lãnh đạo, cửa hàng, nhân viên, tài chính…) để đảm bảo sự tập trung và hiệu quả kinh doanh, giải quyết các vấn đề dôi dư nguồn lực phát sinh do tái cấu trúc một cách hợp lý. Đặc biệt, công ty cũng sẵn sàng tái sáng tạo, thay đổi cách thức kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng trong bối cảnh kinh doanh mới.

Các chuỗi BHX, An Khang và AVAKids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11. Như vậy, số cửa hàng cuối tháng 11 của các chuỗi này sẽ được duy trì ổn định kể từ tháng 12/2023. Với các chuỗi TGDĐ, Điện máy Xanh và Topzone, công ty đã đóng gần 150 cửa hàng trong tháng 10 và 11 (so với cuối quý 3) và sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận trong tháng 12 để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên Đán 2024.

123

Về chi phí liên quan đến việc đóng cửa hàng trong quý 4 sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023, như vậy các chi phí này sẽ không ảnh hưởng đến năm 2024.

Cũng giống nhiều công ty hiện nay, đứng trước nhu cầu và sức mua giảm sút, Thế Giới Di Động đã tích cực bước vào quá trình tái cấu trúc nhằm tinh gọn bộ máy, đích là nhằm giúp công ty có thể thích ứng nhanh nhạy và có sức chống chịu cao hơn trước thị trường đầy biến động. Công ty luôn trân trọng ghi nhận mọi công sức và cống hiến của mỗi cá nhân dù họ còn tiếp tục đồng hành với công ty hay không.

Báo cáo tháng 11/2023 ghi nhận tổng doanh thu của MWG là 9,9 ngàn tỷ đồng, tương đương tháng 11/2022. Lũy kế 11 tháng, chuỗi TGDĐ và Điện máy Xanh có tổng doanh thu đạt 76,7 ngàn tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ. Riêng tháng 11, tổng doanh thu TGDĐ và Điện máy Xanh đạt hơn 6,5 ngàn tỷ đồng, giảm so với tháng 10 chủ yếu do nhu cầu iPhone hạ nhiệt sau đợt cao điểm ra mắt sản phẩm mới.

Mặc dù thị trường kém khả quan, TGDĐ và Điện máy Xanh vẫn ghi nhận sản lượng bán ra và doanh thu tăng trưởng dương đối với điện thoại iPhone trong 11 tháng đầu năm so với cùng kỳ nhờ gia tăng mạnh mẽ thị phần hàng Apple từ đầu năm đến nay.

Về chuỗi Bách hóa Xanh, doanh thu lũy kế trong 11 tháng đầu năm đạt 28,4 ngàn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu Bách hóa Xanh riêng tháng 11 là hơn 3 ngàn tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân cửa hàng đạt 1,75 tỷ đồng.

Nguyễn Quỳnh Như  
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Xem thêm