Thứ năm, 28/03/2024 17:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/10/2021 18:46

"Siêu lừa" Nghệ An dùng chiêu gì khiến hàng trăm nạn nhân sập bẫy trăm tỷ?

Công an TP.Vinh (Nghệ An) vừa hé lộ những thông tin mới nhất liên quan "siêu lừa" Trần Thị Phương Thúy, kẻ đã lập Facebook ảo kích cầu khiến hàng trăm nạn nhân sập bẫy phường hụi.

Như Gia đình Việt Nam đã thông tin trước đó, ngày 30/9, Công an TP.Vinh (Nghệ An) bắt giữ đối tượng Trần Thị Phương Thúy (SN 1984, trú khối 2, phường Trường Thi, TP.Vinh, Nghệ An) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng này cũng đã được thực hiện.

Thời điểm sau khi Thúy bị bắt giữ, điều tra ban đầu cơ quan công an xác định được 8 nạn nhân ăn "quả đắng" của người phụ nữ này với tổng số tiền khoảng 6 tỷ đồng. Quá trính điều tra mở rộng, CQĐT xác định từ cuối năm 2018 đến khi bị bắt, tổng số tiền mà Thuý đã lừa đảo chiếm đoạt của người chơi có thể lên đến con số "khủng" hàng trăm tỷ đồng.

Thông tin từ cơ quan công an, phương thức, thủ đoạn lừa đảo của Trần Thị Phương Thúy hết sức lắt léo, chuyên nghiệp. Theo đó, để thực hiện hành vi lừa đảo được nhiều người cùng lúc, đối tượng này đã đứng ra tổ chức nhiều bát phường, hụi online, sau đó đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook rủ rê, chèo kéo nhiều người tham gia.

Khi có nhiều nạn nhân "cắn câu", đối tượng này nhanh chóng lập ra nhiều tài khoản Facebook ảo để tham gia đấu, lấy tiền phường. Bằng thủ đoạn tinh vi này, Thúy đã tạo ra được cùng lúc nhiều nhóm phường, dùng các tài khoản ảo để đấu chéo nhau. Khi lượng tiền đấu đã lên cao, các tài khoản ảo do bản thân tự lập đã "dành chiến thắng" trong nhiều lần mở bát phường hụi, Thúy quyết định "cất vó", xin khất, không trả tiền dẫn đến vỡ phường để hốt "trọn ổ", chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

1

"Siêu lừa" Trần Thị Phương Thúy

Ngày 8/8/2021, Thúy mở bát phường online qua Facebook, gồm 12 suất tham gia, trong đó có 2 suất là tài khoản ảo do Thúy tự lập. Thúy lúc này quyết định "úp sọt", cho đấu giá để mở bát phường, 1 suất tham gia đấu sẽ phải bỏ vào 100 triệu, người chơi phải nộp cho đối tượng này 200 triệu đồng/2 suất đấu đầu. "Siêu lừa" với tư cách là chủ phường sẽ không cần đấu, nghiễm nhiên được nhận suất đầu tiên là 1,1 tỉ đồng.

Với "luật chơi" ai đấu với lãi suất cao nhất thì được nhận phường nhưng phải trả tiền lãi cho người đấu không trúng. Đến phiên đấu giành suất thứ 2, tài khoản Facebook ảo có tên “Khánh Linh” của Thuý tham gia đấu giá đã “về đích” đầu tiên, được lấy số tiền 1,2 tỉ đồng, tiền lãi cao nhất là 7.450.000 đồng. Trừ đi tiền lãi“ phải trả là 7.450.000 x 11 suất, "siêu lừa" nhẹ nhàng hốt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Liên tiếp các ngày sau đó với thủ đoạn tương tự, Trần Thị Phương Thúy tổ chức thêm nhiều lần đấu giá mở bát phường hụi. Ngày 24/8/2021, khi cảm thấy đã ăn đủ Thúy lạnh lùng thông báo bể phường.

Thông tin từ CQĐT Công an TP.Vinh, tổng số tiền mà Thuý đã lừa đảo chiếm đoạt của người chơi có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng từ thời điểm năm 2018 đến khi tra tay vào còng. Được biết, ngoài hành vi lừa đảo, đối tượng Thúy còn có dấu hiệu dính dáng đến hoạt động "tín dụng đen". Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Quang Minh  
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 THPT
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Suy gan nặng sau thời gian dài nghe hàng xóm tự uống thuốc nam
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí
Xem thêm