Thứ ba, 14/05/2024 02:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/07/2015 16:43

Sẽ phải mất bao lâu tôi mới có thể làm lại cuộc đời?

Sau khi nhận được quyết định cho thôi việc của trường tôi mới bừng tỉnh ngộ. Hóa ra hơn một năm qua tôi đã lầm đường lạc lối, vô tình hay cố ý thì cũng đã phá tan hạnh phúc gia đình một người phụ nữ hiền từ và cũng hủy hoại tiền đồ của mình. Giờ đây sẽ phải mất bao lâu để tôi có thể vững tin làm lại cuộc đời?

Tôi 25 tuổi, lớn lên từ mảnh đất nghèo, cho dù được trời phú cho ngoại hình nhưng vì xuất thân nghèo nàn nên những năm xa quê lên thành phố học tập gặp vô vàn trắc trở. Con người sinh ra không có quyền lựa chọn cha mẹ, lựa chọn cuộc sống giàu sang, càng không có quyền lựa chọn nơi chôn rau cắt rốn. Con người chỉ có thể tự mình vươn lên để thoát khỏi cái nghèo, để làm giàu cho bản thân. Vốn xuất thân nghèo khó, quanh năm đồng ruộng, sống những ngày bữa no bữa đủ nên tôi luôn đau đáu trong lòng “làm thế nào để thoát khỏi cảnh cơm rau cà, nhà dột nát..”.

May mắn trong cuộc đời tôi là được làm con của cha mẹ tôi. Gia đình dù nghèo khó đến đâu nhưng ông bà vẫn luôn cố gắng lo liệu cho tôi ăn học. Trước kia đã không biết bao lần người khác nhìn vào gia cảnh nhà tôi mà khuyên cha mẹ tôi “Con gái lớn rồi cho đi làm kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình đi chứ, đi học phỏng có ích gì. Ra trường thất nghiệp ý mà, nhà đã nghèo còn bày đặt học với chả hành…”. Thế nhưng cha mẹ tôi – những người khốn khó ấy vẫn cố nghẹn ngào lau đi những giọt mồ hôi sớm tối lo cho tôi từng miếng ăn, từng đồng tiền lẻ ăn học. Suy cho cùng ông bà chỉ mong tôi sớm thoát khỏi cuộc sống khốn cùng.

Biết tâm ý của cha mẹ, và cũng vì thấm dần với nỗi khổ cực nên mỗi ngày tôi càng nung nấu ý chí quyết tâm học thật tốt. Ngày biết kết quả đỗ đại học tôi vui mừng khôn xiết vì cuối cùng trời cũng chẳng phụ lòng người, nhưng rồi niềm vui mới chớm thì tôi lại lo lắng đứng ngồi không yên vì nghĩ rồi mai đây sẽ lấy tiền đâu đi học, ở nơi phồn hoa ấy thứ gì cũng đắt đỏ, dù là một cây tăm bé xíu cũng phải bỏ tiền ra mới có, ở nơi đó không giống như quê nhà… Liệu có theo học được không?

Nhưng những nỗi lo lắng ấy chẳng thể ngăn nổi ý chí tôi. Ngày xách balo lên đường nước mắt mẹ tôi lăn dài, bà có ấn vào tay tôi 300 nghìn và nói “Cứ cầm lấy, rồi mẹ sẽ cố gắng xoay sở gửi tiền lên cho. Cố gắng học hành, nếu khó quá, khổ quá thì về với mẹ nhé con…”. Đó là hình ảnh mà dù năm tháng có trôi đi nhưng không thể xóa nhòa trong tôi.

se-phai-mat-bao-lau-toi-moi-co-the-lam-lai-cuoc-doi-giadinhonline.vn 1

Giờ đây sẽ phải mất bao lâu để tôi có thể vững tin làm lại cuộc đời? (Ảnh minh họa)

4 năm đại học của tôi trôi qua cũng không dễ dàng gì. Những năm đầu tiên tôi vừa học vừa làm thêm với đủ thứ nghề. Từ rửa bát, bưng bê đến phát tờ rơi… nhưng chưa một phút giây nào tôi lơ là việc học. Học tập tốt thì sẽ không còn phải lo nghĩ đến tiền học phí. Thậm chí những khoản học bổng trong suốt 4 năm tôi đạt được còn nhiều hơn khoản học phí tôi phải trả.

Tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc tôi được giữ lại làm việc ở trường, mặc dù lương chỉ đủ sống nhưng có lẽ đây là món quà quý giá nhất mà tôi nhận được sau những nỗ lực, vất vả mà bản thân đã bỏ ra. Thế nhưng tất cả những gì tôi gồng mình cố gắng bao ngày nay bỗng vụt mất đi chỉ vì thứ tình cảm sai trái của mình. Tôi đem lòng yêu một người đàn ông, mặc dù biết người đó đã có gia đình nhưng dù có cố gắng dùng lý trí kiểm soát bản thân đi chăng nữa thì mọi sự cố gắng đều bằng không khi người đàn ông ấy luôn hết lòng vì tôi.

Xa gia đình, thiếu thốn tình cảm, cuộc sống ở nơi phồn thị gặp nhiều khó khăn và quan trọng là xưa nay tôi chưa từng yêu bất cứ một người đàn ông nào, chưa bao giờ nhận được sự quan tâm chăm sóc từ một người con trai, nên việc anh đến với tôi, quan tâm, chiều chuộng tôi khiến trái tim tôi xao động. Tình cảm ấy lâu ngày như thấm vào da thịt tôi, có muốn dứt ra cũng không được. Đã đâm lao thì phải theo lao, vậy là bỗng dưng tôi trở thành người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác.

Không ít lần gia đình anh đến gặp tôi, vợ anh ấy là một người phụ nữ hiền từ, xinh đẹp. Nhưng nghe anh kể anh lấy vợ chỉ vì chiều lòng cha mẹ, anh không yêu vợ và hơn nữa anh thèm muốn có một đứa con trai… nhưng vợ anh lại không thể. Người phụ nữ ấy đã năm lần bảy lượt đến cầu xin tôi buông tha cho chồng chị. Đã bao lần tôi buông tay, trốn chạy tình cảm của bản thân cũng chỉ vì không muốn gia đình người khác vì mình mà tan vỡ. Nhưng cứ mỗi lần tôi buông tay là anh lại níu giữ.

Cuộc tình sai trái của tôi kéo dài hơn 1 năm cho đến khi đến tai các thầy cô trong trường. Đơn tố cáo tôi không phải do người phụ nữ đó gửi đến, người ký tên trong đơn là em gái anh ấy. Sau khi nhận được quyết định cho thôi việc của trường tôi mới bừng tỉnh ngộ. Hóa ra hơn một năm qua tôi đã lầm đường lạc lối, vô tình hay cố ý thì cũng đã phá tan hạnh phúc gia đình một người phụ nữ hiền từ và cũng hủy hoại tiền đồ của mình. Giờ đây sẽ phải mất bao lâu để tôi có thể vững tin làm lại cuộc đời?

Minh Huệ

Tags:
  • Tin liên quan
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Hè nắng nóng, đừng bỏ qua món ăn từ mướp đắng vừa bổ dưỡng, vừa thanh nhiệt
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Cơ thể con người thay đổi thế nào khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C?
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Xem thêm