Thứ sáu, 17/05/2024 17:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 17/01/2018 11:40

Sau sinh nên ăn rau gì?

Sau sinh nên ăn rau gì? Rất nhiều mẹ bầu quan tâm đến vấn đề này, vì chế độ dinh dưỡng sau sinh rất quan trọng. Kiêng cữ đúng cách sẽ có lợi cho cả mẹ và bé.

Sau sinh nên ăn rau gì?

Sau sinh nên ăn rau gì? Hầu như bà mẹ nào khi mới sinh con lần đầu đều thắc mắc chung về vấn đề này. Rau là một phần không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của mẹ sau sinh. Thế nhưng không phải loại rau nào mẹ cũng có thể thoải mái ăn ngay được. Có những loại rau mẹ sau sinh nên kiêng vì nó không tốt cho sức khỏe, cũng như có những loại rau tốt cho mẹ sau sinh, cụ thể là những loại rau bổ dưỡng dưới đây.

rau-mong-toi

Rau mồng tơi rất tốt cho mẹ sau sinh (Ảnh minh họa)

-> Hết mất ngủ, đau nhức xương khớp nhờ bài thuốc từ loại hoa này

Rau mồng tơi

Với những mẹ bầu ít sữa thì rau mồng tơi là lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, trong rau mồng tơi có chứa vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho thai phụ… Món ăn nấu từ mùng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt và giảm chứng táo bón sau sinh.

Rau ngót

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo với tất cả sản phụ mới sinh. Ngoài việc tăng cường sản xuất và khơi thông dòng sữa cho mẹ, rau ngót còn có thể khơi dậy sức sống của đời sống tình dục, ngăn ngừa loãng xương, chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau, máu bẩn sau khi sinh.

Bên cạnh đó, lá rau ngót còn có giá trị dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C. Lá rau ngót cũng chứa một số hợp chất béo. Thưởng thức rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen. Rau ngót cũng chứa chất ephedrin rất tốt cho những người bị cúm.

Hoa chuối

Phụ nữ sau khi sinh có thể sử dụng hoa chuối hột, hoặc hoa chuối tây để ăn như một loại thực phẩm giúp lợi sữa. Ăn hoa chuối khá an toàn vì các mẹ không phải lo có thuốc trừ sâu hay các chất kích thích như trong rau xanh.

Rau diếp

Rau diếp giàu khoáng chất như canxi, photpho, sắt… rất tốt cho xương và răng. Đặc biệt là người không có sữa sau sinh nên ăn nhiều rau diếp.

Rong biển

Rong biển giàu i-ốt và sắt. I-ốt là nguyên liệu chính để sản xuất thyroxine và sắt là nguyên liệu chính để tạo tế bào máu. Bà mẹ mới sinh ăn rong biển sẽ tăng hàm lượng sữa. Trẻ sơ sinh ăn sữa này rất tốt cho sự phát triển của cơ thể, ngăn ngừa bệnh đần độn, chống thiếu máu.

Video: Phút đăng quang của Tân HHHV Việt Nam

Phương Vũ  
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Xem thêm