Thứ hai, 20/05/2024 05:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/04/2019 14:20

Sao Việt xót xa, an ủi người dân Pháp trước hỏa hoạn kinh hoàng ở nhà thờ Đức Bà Paris

Trên trang cá nhân, không ít nghệ sĩ Việt bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc nuối trước sự việc nhà thờ Đức Bà Paris - biểu tượng lâu đời của đất nước Pháp bị thiêu rụi.

Nghệ sĩ Việt bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc nuối trước thảm kịch nhà thờ Đức Bà Paris

Hỏa hoạn kinh hoàng đã khiến nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa. Phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa Paris Gabriel Plus cho hay, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn vào sáng sớm 16/4. Tính đến thời điểm hiện tại, không có người thiệt mạng nhưng một lính cứu hỏa bị thương trong vụ cháy. Ngoài ra, đám cháy đã làm hư hại 2/3 phần mái của Nhà thờ Đức Bà Paris.

page

Không ít sao Việt lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối trước vụ hỏa hoạn của nhà thờ Đức Bà Paris

Cho tới thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn đang nhận được sự quan tâm của không chỉ người dân mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Không ít sao Việt lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối trước vụ hỏa hoạn này.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ trên trang cá nhân: “Quá đau lòng... Vì đã quá yêu Pháp, yêu mọi công trình kiến trúc, yêu văn hoá, yêu bởi một phần máu thịt ở đó.

Không dám đăng tấm hình cả gia đình kịp đến vui đùa trước cửa Nhà Thờ mùa Noel năm ngoái, chỉ tiếc rằng những thế hệ mới muốn chiêm ngưỡng thì đã không còn trọn vẹn".

Empty

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Ca sĩ Tùng Dương cũng bàng hoàng và an ủi những người bạn quốc tế của mình:

Tùng Dương: “Horible ... huhu ...Ou les a-t-il terrifiés avec des histoires horribles d’enfer brûlant? Mong những người bạn Paris của tôi thật kiên cường”.

Nhà thơ Dương Xuân Nam viết: “Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy, buồn thật, lần đầu đến đây, mình ra phía sau, tìm đến vòng tròn nhỏ giữa sân, đứng yên quay một vòng, người ta nói làm vậy lần sau lại được đến Paris . Đúng thật, lần sau hai vợ chồng mình lại đến, lại ra sân sau nhà thờ quay một vòng...Rồi lần thứ 3, thứ 4 mình lại đến Paris ...”

Empty

Ca sĩ Tùng Dương

Ca sĩ Thanh Thảo xót xa: “Nhà thờ Đức Bà tại Paris, kỳ quan nổi tiếng của thế giới đang bốc cháy. Nhìn cảnh tượng này thật là đau lòng! Cầu mong không có thương vong về người”.

Empty

Ca sĩ Thanh Thảo

Ca sĩ Quang Dũng chia sẻ: “Không tin vào mắt mình, cùng cầu nguyện cho Nhà thờ Đức Bà Paris”.

MC Quỳnh Hương viết một trạng thái rất dài nói về sự việc. Quỳnh Hương chia sẻ Nhà thờ Đức Bà là công trình cô ấn tượng nhất và là nơi đầu tiên cho cô niềm tin vào nét đẹp thiêng liêng của một cấu trúc thánh đường công giáo châu Âu.

“Cảm giác thiêng liêng khi được bước chân vào bên trong thánh đường, cảm giác được ngồi yên đấy, tĩnh tại mà ngắm từng hoa văn, đường nét cửa sổ, chỗ lấy ánh sáng, ngắm từng pho tượng Đức Chúa và các vị thánh đang cao cao… Nhắm mắt và cảm nhận không khí thiêng liêng xung quanh, khi người người đi nhẹ, nói khẽ, lặng lẽ thắp nến và đặt vào các khu nến bên trong các gian trước tượng Đức Chúa...

Thôi ráng nhìn vào khía cạnh tích cực đi, rằng mặc dù tháp chuông đã bị đổ sập, nhưng mà hai tháp chính bằng đá vẫn còn. Vẫn còn, nghĩa là vẫn trùng tu lại được. Ừ, thôi thì hi vọng, vì đằng nào nó cũng đã tổn thất rồi. Đôi khi con người ta chỉ còn biết nuôi hi vọng từ những đống đổ nát”, nữ MC xúc động. Thương Paris, thương nước Pháp”, cô viết.

Empty

Hoa hậu Ngọc Hân

Hoa hậu Ngọc Hân trải lòng: "Trong ký ức tuổi thơ của một cô bé yêu nước Pháp, có một Notre-Dame de Paris hiện lên thật lấp lánh, bình yên đến lạ thường. Cô bé đó luôn mơ ước được một lần đặt chân đến Notre-Dame de Paris, trái tim bình yên của nước Pháp mộng mơ. Rồi khi lớn lên, giấc mơ ngày nào giờ đã thành hiện thực, hình ảnh nhà thờ Đức Bà hiện lên cổ kính, trang nghiêm nhưng không kém phần diễm lệ khiến cô bé không khỏi say mê, ngỡ ngàng…

Hân yêu nước Pháp, yêu Paris và càng yêu Notre-Dame de Paris! Mỗi lần đặt chân đến thủ đô Paris, Hân đều tìm đến nơi đây. Notre-Dame de Paris gợi cho Hân về những ký ức tuổi thơ. Notre-Dame de Paris là động lực giúp Hân học tiếng Pháp mỗi ngày. Và Notre-Dame de Paris là nơi Hân cảm thấy bình yên đến lạ thường. Nhưng, ngày hôm nay, Notre-Dame de Paris đã bùng cháy. Bàng hoàng và nghẹn lòng khi nhìn những hình ảnh, đọc những dòng thông tin về “ký ức tuổi thơ” đang chìm trong biển lửa. Hân mong sao sẽ không ai bị thương, những người lính cứu hỏa sẽ thoát khỏi ngọn lửa kia và Notre-Dame de Paris sẽ nguyên vẹn một phần nào đấy. Tất cả mọi người trên thế giới đều đang hướng về nơi đây, cùng sát cánh và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất".

-> Vẻ đẹp tráng lệ, nguy nga của nhà thờ Đức Bà Paris trước khi bị cháy

Xem thêm: Clip vẻ đẹp tráng lệ của nhà thờ Đức Bà Paris trước khi bị cháy

Gia Hân (T/H)  
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
Xem thêm