Thứ bảy, 18/05/2024 22:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/03/2020 06:00

Sao Việt ủng hộ chống COVID-19: Hơn 4 tỷ, hàng triệu khẩu trang… và con số đang tăng

Nhiều nghệ sĩ Việt như ca sĩ Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Chi Pu… đã chung tay góp một số tiền không nhỏ chống dịch COVID-19. Hiện tại, con số vẫn đang tăng lên từng ngày.

Trong mùa dịch, giới nghệ thuật chịu ảnh hưởng lớn không kém nhiều ngành nghề khác vì bị hủy hàng loạt lịch diễn. Nhưng trước khó khăn chung của xã hội, giới nghệ sĩ đã có những hành động cụ thể, góp số tiền không nhỏ ủng hộ chống dịch COVID-19.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn – Gần 2 tỷ đồng

Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ đầu tiên đóng góp để phòng chống dịch Covid-19. Nam ca sĩ cùng ê-kíp và một số người bạn tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. Chi phí tài trợ trung bình là 25.000 euro (tương đương 650 triệu đồng) cho mỗi phòng.

Empty

"Đây là việc tôi phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp chút nỗ lực trong công cuộc chống dịch của đất nước" - ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà – 1 tỷ đồng

Hồ Ngọc Hà cùng NTK Lý Quý Khánh đã âm thầm quyên góp được 3 tỷ đồng, trong đó gồm 2 tỷ tiền mặt để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 và cứu trợ bà con miền Tây bị hạn mặn.

Empty

Theo đó, 1 tỷ đồng tiền mặt sẽ được gửi đến quỹ phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, 1 tỷ dùng để ủng hộ bà con miền Tây chống hạn mặn (1 tỷ), còn lại sẽ mua trang thiết bị phòng chống Covid-19 và máy lọc nước cho bà con miền Tây.

Theo chia sẻ của Hà Hồ, toàn bộ tiền sẽ được bàn giao cho các đơn vị tiếp nhận phù hợp vào tuần tới.

Chi Pu – 1 tỷ đồng

Tiếp đó, Chi Pu cũng góp 1 tỉ đồng cho một phòng cách ly áp lực âm cho Hà Nội và 5.000 bộ trang phục bảo hộ. Hà Anh Tuấn và Chi Pu đều được chuyên gia y tế tư vấn nên chọn cách đóng góp hiện vật để kịp thời giúp đỡ ngành y.

Empty

“Tôi liên tục theo dõi diễn biến của dịch COVID-19 suốt thời gian qua và thấy rằng đã đến lúc cần hành động để chung tay đẩy lùi Covid-19.

Tôi nghĩ đóng góp của mình tuy nhỏ bé nhưng cuộc sống không chỉ có mình mà còn nhiều người khác nữa. Nếu toàn dân đồng lòng chống dịch, nhất định chúng ta sẽ thành công.

Mỗi nghệ sĩ có cách ủng hộ khác nhau, người góp vật chất, người lan truyền thông tin chính xác và tích cực. Còn tôi muốn đến tận nơi, trao quà tận tay và trực tiếp cảm ơn các y bác sĩ đã ngày đêm vất vả, san sẻ những khó khăn của họ…” – Chi Pu chia sẻ.

Hàng triệu khẩu trang, đồ bảo hộ

Ca sĩ Min trao tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay. "Gửi tới những bạn bè xung quanh tôi - Min viết khi chia sẻ thông tin này - Được biết các bệnh viện hiện tại cũng không đủ nhân lực và hàng cũng khan hiếm nên sẽ tốt hơn nếu chúng ta quyên góp vật phẩm. Mỗi người đóng góp ít hay nhiều đều rất đáng trân trọng. Tôi sẽ tiếp tục những gì mình có thể làm để cùng chung tay với mọi người. Việt Nam cố lên!" – Min chia sẻ.

Empty

Ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thùy Dung cũng ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch tới Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, các trung tâm y tế, công an phường tại Hà Nội.

Bên cạnh những đóng góp mới này, trong tháng 2 và tháng 3, các nghệ sĩ như Pha Lê, Giang Hồng Ngọc, Đại Nghĩa, Nhật Kim Anh, Khắc Việt, Võ Tấn Phát, hoa hậu Khánh Vân... cũng đi phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho người dân.

Con số tiếp tục tăng…

Đến hết ngày 14/3, Tùng Dương cho biết ca sĩ Tóc Tiên đã ủng hộ 100 triệu đồng, còn Hoàng Thùy Linh và Linh Nga mỗi người ủng hộ 500 bộ quần áo bảo hộ. Họa sĩ Tào Linh cũng quyên góp 3 tác phẩm giấy dó để đấu giá lấy tiền quyên góp chống dịch.

Empty

Khi đóng góp và lên tiếng vận động phòng chống dịch, các nghệ sĩ đều khẳng định họ "không đứng ngoài cuộc" thì tất cả mọi người đều là một phần trong công cuộc phòng chống đại dịch. Với nghệ sĩ, những người có trách nhiệm với cộng đồng, họ càng thấy trách nhiệm xã hội của mình.

=> Sao Việt ở nước ngoài: Ế show, thiếu lương thực và nhu yếu phẩm

Xem thêm video: Trường Giang ho lớn trong hậu trường ghi hình

Tiên An  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm